Bà Rịa-Vũng Tàu chọn phương án đầu tư gần 8.000 tỷ đồng dự án đường Vành đai 4

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu Nguyễn Công Vinh vừa đồng ý với đề nghị của Sở Giao thông Vận tải tỉnh về lựa chọn phương án 1, đó là nhà nước hỗ trợ toàn bộ chi phí đền bù, giải phóng mặt bằng và một phần kinh phí xây lắp cho dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 TP HCM đoạn qua tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Theo đó phương án 1, tổng mức đầu tư khoảng 7.972 tỷ đồng, trong đó vốn nhà nước 3.965 tỷ đồng chiếm 49,74%; vốn nhà đầu tư 4.007 tỷ đồng chiếm 50,26%. Thời gian hoàn vốn 20 năm.

Báo cáo từ Sở Giao thông Vận tải tỉnh cho biết, tổng chiều dài tuyến Vành đai 4 TP HCM gần 207km; trong đó, đoạn qua tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có chiều dài tuyến 18,23km. Điểm đầu tuyến tại ngã tư Tóc Tiên - Châu Pha (thị xã Phú Mỹ) khu vực nút giao với cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu và ĐT992, cách đường cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu khoảng 230m; điểm cuối trên địa phận huyện Châu Đức (giáp ranh với Đồng Nai) tiếp nối với dự án đường Vành đai 4 TP HCM trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Dự án được đề xuất đầu tư xây dựng quy mô cao tốc 4 làn xe bề mặt đường rộng 25m, đường gom, song hành 2 bên đảm bảo nhu cầu đi lại của địa phương, giải phóng mặt bằng dự án sẽ hoàn chỉnh trong giai đoạn 1, thời gian thực hiện dự án giai đoạn 1 từ năm 2024 - 2028.

Bộ Giao thông Vận tải và UBND các tỉnh đã thống nhất giao cho TP HCM đảm nhận vai trò đầu mối trong việc triển khai các dự án. Hiện các địa phương đang tập trung phối hợp, kiến nghị Thủ tướng Chính phủ hỗ trợ vốn từ ngân sách Trung ương cho TP HCM,  Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu 50% tổng mức vốn ngân sách tham gia dự án; hỗ trợ tỉnh Long An 75% tổng mức vốn ngân sách tham gia dự án. 

chọn
Công ty con Kinh Bắc tăng vốn gấp rưỡi trước thềm xây khu công nghiệp 466 ha ở Long An
Sài Gòn Tây Bắc (SCD) - công ty con của Kinh Bắc sắp xây dựng KCN Lộc Giang gần 5.200 tỷ tại Đức Hòa, Long An. Vừa qua, doanh nghiệp này đã thực hiện tăng vốn điều lệ từ 750 tỷ đồng lên 1.181 tỷ đồng.