Điều chưa biết về 'chàng thơ The Voice 2018' - Samuel An: Thích ăn cơm tấm, biết 4 thứ tiếng và hay bị 'ăn hiếp'

Sau vòng Giấu mặt The Voice, Samuel An - chàng trai gốc Việt đến từ Thuỵ Sĩ được HLV Tóc Tiên ưu ái đặt cho danh xưng “chàng thơ The Voice 2018” là cái tên nhận được sự quan tâm nhiều nhất trong dàn thí sinh.

dieu chua biet ve chang tho the voice 2018 samuel an thich an com tam biet 4 thu tieng va hay bi an hiep

Noo Phước Thịnh được nhiều, mất không ít sau 3 tập đầu The Voice

Cuộc thi Giọng hát Việt - The Voice 2018 đang thu hút sự theo dõi của khán giả truyền hình khi trải qua vòng Giấu mặt gay cấn. Một trong những lí mà chương trình ở mùa 5 được quan tâm là bởi chất lượng thí sinh được đánh giá khá tốt, hội tụ nhiều giọng ca trẻ có nội lực, ngoại hình sáng và nhiều cá tính nổi bật. Một trong số đó phải kể tới Samuel An, chàng du học sinh vừa tốt nghiệp Đại học Kinh Tế tại Thuỵ Sĩ và quyết định trở về Việt Nam thực hiện ước mơ âm nhạc khi đến với The Voice 2018.

Xuất hiện ở tập Giấu mặt ở tập 3, Samuel An đã được cả 4 HLV lựa chọn và tranh giành. Cuối cùng anh đã quyết định “đầu quân” cho team của HLV Noo Phước Thịnh, khiến 3 HLV còn lại là Tóc Tiên, Lam Trường và Thu Phương phải tiếc nuối.

“Bắt cóc” chàng thơ của The Voice 2018, phóng viên đã nhanh chóng tìm hiểu rất nhiều điều thú vị về nhân vật này với những “bật mí” không hẳn ai cũng biết.

dieu chua biet ve chang tho the voice 2018 samuel an thich an com tam biet 4 thu tieng va hay bi an hiep
Samuel An khiến các HLV The Voice 2018 "bấn loạn" vì một ca khúc tiếng Pháp trong vòng Giấu mặt.

- Vì sao Samuel đến với The Voice bằng một ca khúc nhạc Pháp, mà không phải một ca khúc tiếng Anh hay tiếng Việt?

Các bạn thí sinh năm nay những ca khúc tiếng Việt và tiếng Anh nên Sam nghĩ Sam chọn bài tiếng pháp là một sự khác biệt. Tiếng Pháp là ngôn ngữ chính của Sam nên khi hát tiếng Pháp thì Sam cảm thấy tự tin nhất Sam nhận được rất nhiều sự ủng hộ của gia đình, bạn bè bên Thuỵ Sĩ nên việc hát ca khúc Tiếng Pháp như một món quà dành tặng cho những người thân yêu của mình. Sam rất thích giai điệu và ca từ của bài hát này và Sam tin rằng cũng là 1 bài hát quen thuộc tại Việt Nam.

- Lựa chọn HLV Noo Phước Thịnh, Sam thấy giữa mình và “người thầy” ấy có điểm gì tương đồng?

Trong 4 huấn luyện viên thì Sam nghe nhạc của anh Noo Phước Thịnh nhiều nhất. Sam rất thích hình ảnh của anh Noo và khâm phục cách anh hoạt động nghệ thuật. Điểm tương đồng giữa Sam và huấn luyện viên của mình là sự trẻ trung và sự nỗ lực .

dieu chua biet ve chang tho the voice 2018 samuel an thich an com tam biet 4 thu tieng va hay bi an hiep
Chàng du học sinh Thuỵ Sĩ chọn về đội HLV Noo Phước Thịnh vì tìm thấy nhiều điểm tương đồng.

- Vì sao bạn lại từ chối câu hỏi “Đã có người yêu chưa” của HLV Thu Phương?

Sam có quan điểm là không nên tiết lộ những điều riêng tư trên truyền hình. Vì vậy, Sam xin phép không chia sẻ về câu hỏi này (cười).

- Bạn nghĩ sao về danh xưng “chàng thơ”, “soái ca” mà các giám khảo đặt?

Đây là lần đầu tiên Sam được một ai đó gợi là “chàng thơ”, nhất là sau khi tìm hiểu ý nghĩa thì mình thấy điều đó đúng, hợp và cảm thấy thích. Ít nhất là từ “soái ca” nghe có vẻ hiền lành, điềm đạm hơn “soái ca” - những người thiên về chăm chút ngoại hình, ăn mặc đẹp và chỉ khiến đối phương chú ý về vẻ ngoài. Vậy nên “soái ca” thì không hợp với Sam lắm (cười).

- Bạn thừa hưởng cảm xúc âm nhạc từ ai?

Trong gia đình, Sam thừa hưởng cảm xúc âm nhạc từ ba mẹ và chị hai. Ba mẹ Sam đều biết đàn guitar và thích hát. Chị hai lớn hơn Sam 7 tuổi, và chị cũng hoạt động nghệ thuật rất nhiều khi còn trẻ.

Khi lớn lên và bắt đầu tiếp xúc nhiều hơn với nghệ thuật, Sam đã được học và được truyền cảm hứng từ những người thầy, các cô chú nghệ sĩ hoạt động ở nước ngoài. Sam cũng có những thần tượng trong lòng của Sam, nhất là những cô chú nghệ sĩ mà Sam đã từng có cơ hội đươc tiếp xúc như chú Tuấn Ngọc và cô Ý Lan, đặc biệt là rất nhiều những nghệ sĩ nước ngoài mà hi sinh tất cả vì đam mê của họ.

dieu chua biet ve chang tho the voice 2018 samuel an thich an com tam biet 4 thu tieng va hay bi an hiep
Âm nhạc đã ở trong máu của Samuel từ khi còn rất nhỏ.

- Quá trình lớn lên của Samuel và bắt đầu theo nghệ thuật tại Thuỵ Sĩ như thế nào?

Sam sinh ra và lớn lên ở Thuỵ Sĩ ở Âu Châu, có ba mẹ là người Việt nên được học tiếng Việt từng nhỏ, bên cạnh đó cũng học thêm tiếng Pháp. Cũng như bao bạn trẻ lớn lên ở môi trường nước ngoài, quá trình học tập của Sam diễn ra khá bình thường đến khi tốt nghiệp Đại học Kinh Tế vào cuối năm 2017. Ngay từ nhỏ, Sam đã được bố mẹ cho làm quen với môi trường nghệ thuật, điển hình là mình được học piano cổ điển từ năm 7 tuổi. Đến năm 14 tuổi, Sam bắt đầu học cách tự lập khi đi làm thêm vào các buổi tối trong tuần, ngoài giờ học và trong những kì nghỉ hè.

Thời điểm mình bắt đầu học cấp 3 thì mình đã chọn ngành Kinh tế rồi vì nhà mình ở Thụy Sĩ làm kinh doanh, mở tiệm tạp hóa, mở nhà hàng. Mình thì không nghĩ mình sẽ nối nghiệp bố mẹ mà vì mình đã lớn lên trong môi trường đó từ nhỏ, được tiếp cận với công việc tính toán, làm ăn nên thật sự mình cũng thích ngành Kinh tế và quyết định theo học. Bố mẹ không bắt buộc nhưng vẫn muốn mình theo đuổi ngành này, mình cũng nghĩ sẽ tốt khi mình có bằng đại học trong tay.

dieu chua biet ve chang tho the voice 2018 samuel an thich an com tam biet 4 thu tieng va hay bi an hiep
Trở về Việt Nam, ngoài việc đứng trên sân khấu nhỏ biểu diễn, Samuel An còn tham gia các hoạt động quảng cáo.

- Quay trở về Việt Nam theo đuổi nghệ thuật, ba mẹ đã nói gì với Sam?

Dù lớn lên trong môi trường gia đình thiên về kinh tế nhưng ba mẹ không bắt buộc Sam phải theo đuổi chuyện kinh doanh như cách gia đinh đang làm ở Thuỵ Sĩ. Cả ba mẹ đều ủng hộ quyết định trở về Việt Nam và hoạt động nghệ thuật của mình, vì ít ra Sam đã hoàn thành việc học tập và có bằng Cử nhân Kinh Tế. Ngoài ra, ba mẹ hiểu mình đam mê âm nhạc như thế nào, chỉ là họ vẫn lo lắng, luôn nhắc nhở thường xuyên vì đây không phải môi trường mà Sam sinh ra và lớn ra. Mẹ có lẽ là người lo cho cuộc sống và tinh thần Sam nhiều hơn, nhưng mình tin rằng ba và mẹ đều tin tưởng vào Sam và khả năng của Sam.

- Nghề ca sĩ ở Việt Nam không bằng phẳng, phải cạnh tranh và chông chênh, bạn nghĩ mình sẽ theo đuổi?

Quan điểm của Sam, ngành gì cũng đều có những khó khăn riêng của nó. Mình chắc chắn rằng sẽ theo đuổi âm nhạc và vượt qua sự khó khăn đó vì khi theo một ngành nghề nào quan trọng nhất là bản thân phải thích và đam mê nó.

dieu chua biet ve chang tho the voice 2018 samuel an thich an com tam biet 4 thu tieng va hay bi an hiep
dieu chua biet ve chang tho the voice 2018 samuel an thich an com tam biet 4 thu tieng va hay bi an hiep
Hình ảnh đáng yêu của Samuel từ nhỏ.

"BẬT MÍ" TỪ SAO:

  • Biệt danh/ Nickname đặc biệt mọi người hay gọi?: Sam. Khi về Việt Nam thì các bạn gọi Sam là “chàng thơ”, còn a Noo cũng hay gọi Sam là Samu.
  • Ngắn gọn tính cách của bản thân: Đơn giản, thoải mái , nghiêm túc và hiền như cục bột .
  • Điểm mạnh - Điểm yếu: Nhanh nhẹn, thông minh, nhưng điểm yếu là quá hiền và dễ bị ăn hiếp
  • Tự tin điều gì nhất về bản thân: Tự lập trong suy nghĩ và cuộc sống
  • Tính xấu khó bỏ: Thức khuya
  • Thích ăn món gì nhất ở Việt Nam: Cơm tấm, tất cả các món cuốn và những loại rau
  • Điều gì làm bạn thú vị nhất khi trở về Việt Nam: Được ăn những gì mình thích vào bất cứ lúc nào
  • Con gái Việt Nam và Thuỵ Sĩ khác nhau điểm nào: Sam xin phép không trả lời câu hỏi này của anh (cười).
  • Thần tượng âm nhạc là ai: Nam danh ca Tuấn Ngọc, Frank Sinatra, Stevie Wonder, Justin Timberlake và nhiều nghệ sĩ khác nữa.
  • Bạn biết hát từ năm bao nhiêu tuổi: Biết hát từ khi sinh ra và thích hát từ năm 14 tuổi
  • Ca khúc đầu tiên bạn hát trước đám đông là gì: Happy birthday
  • Sở thích mỗi khi rảnh là gì: Chạy bộ , đọc sách và chơi đàn
  • Bạn biết bao nhiêu thứ tiếng: 4, đó là tiếng Việt, Pháp, Đức và Anh
  • Phong cách thời trang: Trắng đen, áo thun với quần jeans hoặc quần tây. Đơn giản và thoải mái.
  • 5 ca khúc mà bạn thường nghe những lúc rảnh: Love (Michael Bublé), Sign of the times (Harry Styles), Man of the woods (Justin Timberlake), Ru đời đi nhé (Tuấn Ngọc), Tin vẫn thiết tha (Tuấn Ngọc).
  • Điều tự hào nhất về bản thân: Được tự do quyết định và làm điều mình thích
  • Phản ứng khi sau The Voice có quá nhiều fan nữ: Đau tim (cười)
  • Thích đi du lịch tới đâu nhất? Thích những vùng núi và thiên nhiên. Thời gian gần đây thì muốn đi Taiwan.
  • Một tài năng khác ngoài việc hát: Tính nhẩm
  • Có bao nhiêu mối tình? Mối tình ngắn và dài nhất: Sam xin phép không tiết lộ nhé!
dieu chua biet ve chang tho the voice 2018 samuel an thich an com tam biet 4 thu tieng va hay bi an hiep
Không thể phủ nhận, Samuel An càng lớn càng điển trai và có nhiều nét rất thu hút phái đẹp.
dieu chua biet ve chang tho the voice 2018 samuel an thich an com tam biet 4 thu tieng va hay bi an hiep Noo Phước Thịnh được nhiều, mất không ít sau 3 tập đầu The Voice

Noo Phước Thịnh đang có nhiều thí sinh mạnh, được dự đoán là quán quân. Tuy nhiên, anh cũng vướng tranh cãi vì những phát ...

dieu chua biet ve chang tho the voice 2018 samuel an thich an com tam biet 4 thu tieng va hay bi an hiep Sự điềm tĩnh và chiến thuật 'Đắc nhân tâm' của Tóc Tiên tại The Voice 2018

Là HLV tạm thời dẫn đầu về số lượng thí sinh sau 3 tập Giấu mặt của The Voice 2018, Tóc Tiên cho thấy sự ...

chọn
Chuyên gia: Vàng tăng mạnh nhưng cũng không là gì so với đà tăng của giá bất động sản
TS. Lê Xuân Nghĩa cho biết từ năm 1990 đến nay, giá vàng tại Việt Nam tăng khoảng 30 lần nhưng giá bất động sản đã tăng khoảng 100 – 400 lần.