Điều ước thứ 7: Quang Hải, Đức Chinh... biến ước mơ của cậu bé 4 tuổi bị u não thành hiện thực

Chương trình "Điều ước thứ 7" phát sóng vào lúc 9h sáng 15/12 không chỉ mang đến nước mắt, nụ cười mà còn mang đến những cảm xúc vô cùng đặc biệt với sự góp mặt của các tuyển thủ Việt Nam như: Quang Hải, Bùi Tiến Dũng, Văn Hậu, Đức Chinh...

Quang Hải, Đức Chinh rơi nước mắt trong chương trình "Điều ước thứ 7"

“Điều ước thứ 7” là một chương trình nhân văn, mang ý nghĩa sâu sắc đã từng lấy đi rất nhiều nước mắt của khán giả truyền hình. Và ngày hôm nay, chương trình "Điều ước thứ 7" tiếp tục khiến khán giả và ngay cả những tuyển thủ xuất sắc của đội tuyển Việt Nam phải... rơi nước mắt trước tình yêu bóng đá của cậu bé 4 tuổi bị u não.

Hà Đức Chinh liên tục lau nước mắt trước tình yêu bóng đá của cậu bé 4 tuổi bị u não. (Nguồn video: VTV)

Trong chương trình "Điều ước thứ 7" lần này, nhân vật là một cậu bé 4 tuổi mắc bệnh u não đã phải trải qua 16 lần xạ trị và 2 ca mổ nhưng trong trái tim vẫn luôn sục sôi một tình yêu đối với bóng đá và đội tuyển Việt Nam.

dieu uoc thu 7 quang hai duc chinh bien uoc mo cua cau be 4 tuoi bi u nao thanh hien thuc
Nụ cười hạnh phúc cùng đôi mắt rạng ngời niềm tin, sự hi vọng của bé Tom khi được gặp các thần tượng sân cỏ.

Theo lời kể của chị Minh Hà (mẹ bé Tom), ở tháng thứ 7, khi mới chỉ biết ngồi thì bé Tom đã rất mê bóng đá. Tom rất nhanh nhạy và thông minh khi nhớ từng động tác mà mỗi lần chuyền bóng mẹ vẫn thường làm, cậu bé hay lặp lại một cách thích thú. Kể từ đó, khi bắt đầu tập đi, Tom đã biết chạy theo quả bóng và thường xuyên đòi mẹ cho ra sân bóng.

Tuy nhiên, cũng chính nhờ sở thích này mà gia đình phát Tom thường liêu xiêu mỗi khi chạy theo quả bóng. Đưa con đến bệnh viện thăm khám, cả gia đình như sét đánh ngang tai khi nhận được tờ kết luận của bệnh viện là con bị u não ác tính.

Trong cơn bàng hoàng, bố mẹ Tom cố giấu nước mắt quyết định cho con phẫu thuật dù biết trước sẽ có thể sẽ phải vĩnh viễn bị ông Trời cướp đi cậu con trai bé bỏng.

“Vợ chồng tôi thương con lắm vì con sẽ rất khó có cơ hội được học hành và trưởng thành như các bạn cùng trang lứa. Chúng tôi luôn lâm vào tình thế “tiến thoái lưỡng nan”, không biết nên hóa trị hay phẫu thuật để con bớt đau đớn hơn. Mỗi lần nhìn con đau đớn là lòng lại quặn thắt như hàng nghìn mũi dao đâm vào tim vậy”, mẹ bé Tom nghẹn ngào.

“Theo tiên lượng của bác sĩ thì bệnh của con tôi sẽ không sống được quá 5 năm. Điều đó khiến chúng tôi phải sống thật gấp gáp. Nhiều đêm, vợ chồng không dám ngủ vì sợ thời gian gần con sẽ qua mất. Đó là những tháng ngày vô cùng khó khăn và bi kịch”, bố Tom chia sẻ.

dieu uoc thu 7 quang hai duc chinh bien uoc mo cua cau be 4 tuoi bi u nao thanh hien thuc
Tom giao lưu cùng các tuyển thủ của đội tuyển Việt Nam trong chương trình "Điều ước thứ 7".

Trải qua ca phẫu thuật đầu tiên với một tháng liền hôn mê, cậu bé Tom tỉnh lại và bắt đầu có dấu hiệu phát triển. Đặc biệt, ngoài những khi phải nằm yên trên giường bệnh để truyền thuốc, còn ra, Tom thường xuyên đòi mẹ cho ra hành lang để chơi bóng đá cùng các bạn.

Quả bóng tròn tựa như một liều thuốc thần kì giúp cậu bé 4 tuổi này vượt qua được những đau đớn không thể miêu tả bằng ngôn từ sau 16 lần truyền hóa chất và 2 lần phẫu thuật.

dieu uoc thu 7 quang hai duc chinh bien uoc mo cua cau be 4 tuoi bi u nao thanh hien thuc
Hà Đức Chinh liên tục đưa tay lau nước mắt vì không kìm nén được sự xúc động.

Cũng theo tâm sự của chị Minh Hà, giải đấu U23 Châu Á 2018 như một cú hích đối với con trai chị và cả gia đình. Những thành tích mà U23 Việt Nam mang lại như đã tiếp thêm sức mạnh cho Tom để con tiến triển từng ngày và có thêm sức mạnh tinh thần để vượt qua bạo bệnh.

“Con thích đá bóng. Con thích chú Văn Thanh, Quang Hải, Đức Chinh, Văn Đức và Anh Đức. Con thích chú thủ môn Bùi Tiến Dũng”, Tom ngọng nghịu nói.

Đồng thời, cũng chính giải đấu U23 Châu Á khiến đã chị mường tượng và so sánh với hoàn cảnh của cậu con trai mình lúc đó. Khiến cả gia đình có thêm niềm tin vào những điều kì diệu sẽ xảy ra trong cuộc sống và hi vọng con có thể vững tin bước tiếp, mạnh mẽ chiến đấu chống lại bệnh tật.

Quang Hải, Đức Chinh, Văn Hậu, Bùi Tiến Dũng biến ước mơ của cậu bé 4 tuổi bị u não thành hiện thực

Biết được câu chuyện của Tom. Biết được tình yêu dành cho trái bóng tròn và đội tuyển Việt Nam, ê-kíp thực hiện chương trình "Điều ước thứ 7" đã quyết định giúp cậu bé thực hiện ước mơ được gặp gỡ những thần tượng sân cỏ của mình. Đồng thời trước đó, Tom cùng bố mẹ cũng đã được tặng một cặp vé vào khán đài B để xem trận bán kết lượt về tại sân vận động Mỹ Đình giải AFF Cup vào ngày 15/12.

Tại trường quay của chương trình, cậu bé Tom dũng cảm đã vô cùng ngỡ ngàng khi được tham gia vào cuộc hội ngộ hết sức đặc biệt cùng các cầu thủ Quang Hải, Đức Chinh, Văn Hậu và Bùi Tiến Dũng.

Những lời chia sẻ, tâm sự thỏ thẻ đầy ngượng ngùng của cậu bé 4 tuổi đã khiến Quang Hải cố gắng kìm nén cảm xúc để không rơi nước mắt còn riêng Hà Đức Chinh thì đã đỏ hoe đôi mắt, nhiều lần phải lấy tay gạt đi giọt nước mắt đã trực rơi xuống từ lâu.

Chứng kiến khoảng khắc ấy, cả gia đình bé Tom đều không thể giấu được những giọt nước mắt hạnh phúc và sự xúc động.

dieu uoc thu 7 quang hai duc chinh bien uoc mo cua cau be 4 tuoi bi u nao thanh hien thuc
Tom giao lưu bóng đá với các cầu thủ trong trường quay.

“Thực sự, tôi và các anh em hôm nay ở đây rất vui khi được mời đến trường quay hôm nay để gặp gỡ bé Tom. Tom là một cậu bé rất mạnh mẽ. Tôm không những truyền lửa cho các bệnh nhi mắc bệnh hiểm nghèo mà Tom còn truyền lửa cho chúng tôi. Ngay cả khi gặp phải những khó khăn trên sân cỏ thì chúng tôi cũng sẽ nghĩ về Tom để mạnh mẽ, lạc quan và tiến lên phía trước”, Quang Hải xúc động.

“Trước khi đến đây, bọn em nghĩ là sẽ truyền nhiệt huyết và đam mê cho Tom nhưng khi gặp Tom rồi, nhìn thấy sự mạnh mẽ và nghị lực của Tom, bọn em lại được tiếp thêm nghị lực”, thủ môn Bùi Tiến Dũng chia sẻ.

Nhà báo Trương Anh Ngọc chia sẻ rằng: "Sáng nay, rưng rưng nước mắt khi xem "Điều ước thứ 7". Mình đã rất xúc động khi tham gia chương trình này và xem lại còn xúc động hơn. Tom, một cậu bé 4 tuổi có u não ác tính được thực hiện một điều ước được gặp một số tuyển thủ quốc gia.

dieu uoc thu 7 quang hai duc chinh bien uoc mo cua cau be 4 tuoi bi u nao thanh hien thuc
Điều đặc biệt hơn cả là các nhân vật giúp cậu bé này thực hiện ước mơ chính là những gương mặt đang mang đến cho cả dân tộc một niềm tự hào và niềm kì vọng lớn lao.

Cuộc gặp ấy đã thành hiện thực ngay trước trận chung kết lượt về với sự góp mặt mang ý nghĩa lớn lao đối với Tom của các cầu thủ đội tuyển Việt Nam.

Một cậu bé 4 tuổi không may mắc phải căn bệnh hiểm nghèo đang chiến đấu từng ngày vì sự sống cùng 4 tuyển thủ đang chiến đấu vì chiếc Cúp vàng vô địch đang truyền cảm hứng sống cho nhau. Họ dành cho nhau những hành động yêu thương, những tình yêu chân thật và niềm tin mãnh liệt, hướng về phía trước cùng sự quyết tâm không lùi bước để giành lấy chiến thắng.

Ngày hôm nay, Tom sẽ có mặt ở sân vận động Mỹ Đình, ngồi trên khán đài và dõi theo các "siêu nhân" sân cỏ trong lòng cậu bé. Và chắc chắn, các "siêu nhân" ấy cũng chiến đấu hết mình vì Tom và biết Tom đang dõi theo từng bước chân của họ với tất cả tình yêu bóng đá, yêu cuộc sống và cả tình yêu dành cho các cầu thủ Việt Nam.

Và chiến thắng ngày hôm nay chắc chắn sẽ còn có ý nghĩa hơn gấp nhiều lần, đó không chỉ là chiến thắng được mong chờ của những người hâm mộ cả nước mà còn có thể tiếp thêm sức mạnh cho cậu bé Tom cùng rất nhiều những đứa trẻ đang cố gắng chiến đấu với bệnh tật.

XEM THÊM

dieu uoc thu 7 quang hai duc chinh bien uoc mo cua cau be 4 tuoi bi u nao thanh hien thuc Phố phường Hà Nội rực rỡ trước trận chung kết AFF Cup

Ngay từ trưa 15/12, trên nhiều tuyến phố ở Hà Nội, cờ, băng rôn, khẩu hiệu, áo cờ đỏ sao vàng đã tấp nập chờ ...

dieu uoc thu 7 quang hai duc chinh bien uoc mo cua cau be 4 tuoi bi u nao thanh hien thuc Link xem trực tiếp kết quả Việt Nam vs Malaysia, chung kết AFF Cup 2018

Cập nhật link xem trực tiếp kết quả Việt Nam vs Malaysia, chung kết AFF Cup 2018, xem trực tiếp Việt Nam vs Malaysia ở ...

dieu uoc thu 7 quang hai duc chinh bien uoc mo cua cau be 4 tuoi bi u nao thanh hien thuc Link xem trực tiếp Việt Nam vs Malaysia, chung kết AFF Cup 2018

Cập nhật link xem trực tiếp Việt Nam vs Malaysia, chung kết AFF Cup 2018, xem trực tiếp Việt Nam vs Malaysia ở đâu, trên ...

dieu uoc thu 7 quang hai duc chinh bien uoc mo cua cau be 4 tuoi bi u nao thanh hien thuc Chung kết AFF Cup 2018: Chuyên gia ‘mách’ cầu thủ cách giữ thể lực sung mãn

TS.BS Võ Tường Kha, GĐ Bệnh viện Thể dục thể thao Việt Nam khuyên các cầu thủ trước giờ chung kết lượt về AFF Cup ...

dieu uoc thu 7 quang hai duc chinh bien uoc mo cua cau be 4 tuoi bi u nao thanh hien thuc Trước chung kết Việt Nam - Malaysia, cùng ngắm Bộ trưởng 'vạn người mê' của nước bạn

Trước trận chung kết AFF Cup 2018 giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia, Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Malaysia cho biết anh ...

dieu uoc thu 7 quang hai duc chinh bien uoc mo cua cau be 4 tuoi bi u nao thanh hien thuc Mạng xã hội ngập sắc đỏ cổ vũ tuyển Việt Nam trước trận chung kết

Trước trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 diễn ra tối 11/12, hàng triệu con tim yêu bóng đá Việt Nam đã thể hiện ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.