Trước chung kết Việt Nam - Malaysia, cùng ngắm Bộ trưởng 'vạn người mê' của nước bạn

Trước trận chung kết AFF Cup 2018 giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia, Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Malaysia cho biết anh sẽ đến Hà Nội để cổ vũ cho đội tuyển nước nhà. 

Bộ trưởng trẻ nhất Malaysia

Trước trận chung kết AFF Cup 2018 giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia, Bộ trương Thanh niên và Thể thao Malaysia cho biết anh sẽ đến Hà Nội để cổ vũ cho đội tuyển nước nhà.

Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Malaysia có tên Syed Saddiq bin Syed Abdul Rahman.

Anh tròn 26 tuổi vào ngày 6/12 vừa qua. Trước khi bước sang tuổi 26, anh đã tuyên thệ nhậm chức Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Malaysia thứ 18 hôm 2/7.

Anh Syed chính là Bộ trưởng trẻ nhất trong lịch sử nước này. Người tiền nhiệm của ông Syed là Khairy Jamaluddin cũng từng là Bộ trưởng trẻ nhất Malaysia khi được bổ nhiệm vào nội các năm 37 tuổi vào 2013.

Bộ trưởng trẻ nhất Malaysia sinh tại thành phố Johor. Syed là con út trong gia đình có 4 anh chị em. Cha anh là công nhân xây dựng còn mẹ là giáo viên tiếng Anh tại một trường THPT.

Ngay từ khi còn nhỏ, Syed đã luôn có ý thức cố gắng học tập và trau dồi kiến thức.

Sau khi học xong chương trình phổ thông, Syed tốt nghiệp khoa Luật trường Đại học Hồi giáo Quốc tế. Trước khi nhậm chức bộ trưởng, anh đã hai lần từ chối đề nghị học bổng Thạc sĩ về chính sách công của trường Đại học Oxford.

Sở dĩ Syed từ chối học bổng du học bởi anh muốn đóng vai trò quan trọng trong quốc hội để nâng cao nhận thức về các vấn đề liên quan đến giáo dục và tương lai của giới trẻ.

Trước khi gia nhập chính trường, Syed đã nổi tiếng trong cộng đồng diễn giả. Anh từng lần giành giải Diễn giả xuất sắc nhất châu Á trong cuộc thi vô địch tranh luận Asian British Parliamentary (ABP).

Với ngoại hình bắt mắt cùng khả năng giao tiếp tốt, bị Bộ trưởng trẻ nhất Malaysia hiện có hơn 1 triệu người theo dõi trên Instagram và 613.000 người theo dõi trên Twitter.

Anh trở nên nổi tiếng hơn nữa sau khi được bầu làm Nghị sĩ Quốc hội.

Syed cho biết với số người theo dõi ngày càng tăng, anh phải đảm bảo rằng thông tin được đăng tải trên mạng phải thật tích cực và có lợi cho người theo dõi.

Mẫu phụ nữ lí tưởng trong mắt của Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Malaysia

Trong một cuộc phỏng vấn với báo chí, Syed cho biết anh đang độc thân đồng thời anh cũng nói về những phẩm chất anh đang tìm kiếm ở một người phụ nữ lí tưởng.

Cụ thể, anh muốn kết đôi cùng một người phụ nữ tính cách không quá nghiêm túc vì anh vô cùng nghiêm túc trong công việc. Nếu có quan hệ với một người phụ nữ cũng có tư tưởng tương tự, mối quan hệ của anh sẽ trở nên căng thẳng.

Nói về ngoại hình, anh không quá chú trọng. “Vẻ ngoài không quan trọng đối với tôi. Ngoại hình đẹp là một ưu điểm nhưng điều đó không quan trọng. Điều quan trọng nhất là sự hài hước”, Syed nói.

Là một chính trị gia, Syed có rất ít thời gian dành cho người khác. Vì vậy, bộ trưởng trẻ nhất Malaysia hi vọng sẽ tìm được ai đó thông cảm cho công việc bận rộn của anh, hiểu rằng anh phải chịu trách nhiệm cho công việc trong chính phủ.

Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Malaysia sẽ đến Việt Nam xem chung kết AFF Cup

Syed Saddiq tự tin rằng đội tuyển Malaysia sẽ giành chiến thắng trong trận đấu này. Bộ trưởng 9X cho hay anh sẽ đồng hành cùng các cổ động viên đến cổ vũ cho đội tuyển quốc gia trên sân vận động Mỹ Đình, Hà Nội.

Cũng chia sẻ trong cuộc phỏng vấn, vị Bộ trưởng cho biết Malaysia đã thuê 4 máy bay tới Hà Nội và cố gắng mang theo nhiều cổ động viên nhất có thể.

Nam bộ trưởng 26 tuổi hi vọng người dân Malaysia ủng hộ đội tuyển quốc gia, dù không tới Hà Nội. Anh cho biết Bộ Thanh niên và Thể thao Malaysia sẽ tổ chức để người dân có thể theo dõi trận chung kết qua truyền hình ở nhiều nơi trên cả nước.

Cùng ngắm chân dung Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Malaysia

truoc chung ket viet nam malaysia cung ngam bo truong thanh nien va the thao van nguoi me cua nuoc ban
Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Malaysia.
truoc chung ket viet nam malaysia cung ngam bo truong thanh nien va the thao van nguoi me cua nuoc ban
Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Malaysia - Syed Saddiq Abdul Rahman bởi vẻ ngoài điển trai và tài năng trong một sự kiện tổ chức tại Việt Nam.
truoc chung ket viet nam malaysia cung ngam bo truong thanh nien va the thao van nguoi me cua nuoc ban
Vị Bộ trưởng trẻ tuổi đi tàu điện đến xem chung kết Việt Nam - Malaysia vào hôm 11/12 vừa rồi.
truoc chung ket viet nam malaysia cung ngam bo truong thanh nien va the thao van nguoi me cua nuoc ban
Không chỉ "giỏi việc nước" mà vị Bộ trưởng 9x này còn rất "đảm việc nhà".
truoc chung ket viet nam malaysia cung ngam bo truong thanh nien va the thao van nguoi me cua nuoc ban
truoc chung ket viet nam malaysia cung ngam bo truong thanh nien va the thao van nguoi me cua nuoc ban
Gương mặt không góc chết của Bộ trưởng trẻ nhất Malaysia.

Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Malaysia cho biết ngày 15/12, anh sẽ bay đến Hà Nội để xem trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 giữa hai đội tuyển Việt Nam - Malaysia.

truoc chung ket viet nam malaysia cung ngam bo truong thanh nien va the thao van nguoi me cua nuoc ban Dự báo thời tiết tại SVĐ Mỹ Đình nơi diễn ra trận chung kết lượt về AFF CUP 2018 Việt Nam - Malaysia

Theo dự báo, thời tiết tại SVĐ Mỹ Đình nơi diễn ra trận trận chung kết lượt về giữa Việt Nam vs Malaysia ngày mai ...

truoc chung ket viet nam malaysia cung ngam bo truong thanh nien va the thao van nguoi me cua nuoc ban Tin nóng trong ngày 11/12: Chung kết AFF Cup Việt Nam vs Malaysia; thời tiết phức tạp ở Đà Nẵng

Tin nóng trong ngày 11/12: Trận chung kết AFF Cup 2018 giữa Việt Nam và Malaysia khiến nhiều chú ý; diễn biến thời tiết tại ...

truoc chung ket viet nam malaysia cung ngam bo truong thanh nien va the thao van nguoi me cua nuoc ban Những quán nhậu bóng đá tại Sài Gòn chiếu trực tiếp chung kết Việt Nam – Malaysia

Ngoài các quán cà phê xem bóng đá, người yêu bóng đá có thể xem trực tiếp trận chung kết AFF Cup 2018 giữa Việt ...

truoc chung ket viet nam malaysia cung ngam bo truong thanh nien va the thao van nguoi me cua nuoc ban Xem trực tiếp chung kết AFF Cup 2018 Việt Nam vs Malaysia ở đâu?

Trận chung kết giữa Việt Nam vs Malaysia tranh vô địch AFF CUP 2018 sẽ diễn ra lượt đi và lượt về trong hai ngày ...

truoc chung ket viet nam malaysia cung ngam bo truong thanh nien va the thao van nguoi me cua nuoc ban Xem trực tiếp chung kết AFF Cup Việt Nam - Malaysia qua màn hình lớn ở đâu?

Người hâm mộ có thể xem trực tiếp bóng đá - trận chung kết AFF Cup giữa đội tuyển Việt Nam - Malaysia qua màn ...

truoc chung ket viet nam malaysia cung ngam bo truong thanh nien va the thao van nguoi me cua nuoc ban Những quán cà phê bóng đá tại Sài Gòn chiếu chung kết AFF Cup Việt Nam – Malaysia

Có nhiều quán cà phê bóng đá tại Sài Gòn phục vụ xem chung kết lượt về AFF CUP 2018 giữa Việt Nam – Malaysia ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.