Vừa cầm vé ‘nóng hổi’ trên tay, 'thương binh' lập tức bán lại với giá gấp 15 lần cho phe vé

Hôm nay đợt mở bán vé cho "thương binh" chính thức bắt đầu, ngay từ sáng sớm đã có rất nhiều người tới xếp hàng, sau khi nhận vé có người đã nhanh chóng bán lại cho dân phe với giá cao gấp 15 lần giá trị gốc.
 
vua cam ve nong hoi tren tay thuong binh lap tuc ban lai voi gia gap 15 lan cho phe ve
Rất nhiều thương binh đã tới xếp hàng từ sớm để nhận vé. (Ảnh: Hương Nguyễn).

Theo ghi nhận của chúng tôi, số lượng thương binh xếp hàng trước cổng Liên đoàn bóng đá Việt Nam rất đông, có người vì già yếu không thể bon chen được giữa thời tiết giá lạnh nên đã làm giấy ủy quyền cho người nhà lấy giúp.

Bán lại vé cao gấp 15 lần giá trị gốc

Ngay sau khi nhận vé, bước ra khỏi cổng Liên đoàn đã có rất nhiều phe vé đứng săn gạ gẫm bán lại, thương binh cũng hét giá cao không kém.

Ông Trần Văn Bình (Thương binh Nam Từ Liêm) vừa cầm cặp vé xem bóng đã trị giá 200.000 đồng trên tay bước ra khỏi cổng Liên đoàn ngay lập tức đã có phe vé tới hỏi mua, ông liền đưa ra giá 6 triệu đồng khiến phe vé lắc đầu ngán ngẩm, mặc cả xuống 5 triệu ông nhất định không bán.

vua cam ve nong hoi tren tay thuong binh lap tuc ban lai voi gia gap 15 lan cho phe ve
Cuộc giao dịch bán lại vé đang diễn ra. (Ảnh: Hương Nguyễn).

Theo quan sát, dân phe vé đã mua được khá nhiều vé trong sáng nay, tuy nhiên hầu hết chỉ là những hạng vé C,D, không có vé hạng cao hơn.

Ngoài những người vì giá dân phe đưa ra quá cao nên bán lại thì vẫn còn nhiều thương binh nhất định không bán dù giá có cao gấp 15 đến 20 lần giá gốc.

vua cam ve nong hoi tren tay thuong binh lap tuc ban lai voi gia gap 15 lan cho phe ve
Ông Phạm Văn Minh cùng con trai tới nhận vé và là một trong những người nhận vé đầu tiên. (Ảnh: Hương Nguyễn).

Ông Phạm Văn Can (Nam Từ Liêm) tâm sự: “Rất khó khăn mới có thể có được tấm vé để xem chung kết, lần trước tôi đã phải tới đây từ 4h sáng để có được tờ giấy hẹn nên tôi nhất định không bán, khi nãy đã có người trả tôi 5 triệu một vé hạng C nhưng tôi không bán, 10 năm mới có một lần cơ mà, phải đi xem để cổ vũ đội nhà”.

Dân phe vé thì sốt ruột vì thiếu vé, họ thường đứng tập trung thành nhóm 5 -7 người để dễ chèo kéo, mặc cả với những người có vé muốn bán và những người có nhu cầu mua vé.

Nhìn chung giá vé hôm nay không còn "nóng" như ngày đầu tiên mở bán, một cặp C,D được dân phe bán ra với giá 5 triệu đến 6 triệu đồng, cặp A,B mua gốc giá 7 triệu đồng nhưng bán lại với giá 9 triệu đến 10 triệu, loại vé đẹp sẽ được nâng lên 13 triệu đồng.

vua cam ve nong hoi tren tay thuong binh lap tuc ban lai voi gia gap 15 lan cho phe ve
Dân phe vé đang hoạt động rất dày đặc tại cổng Liên đoàn bóng đá và đếm số lãi mà mình thu được. (Ảnh: Hương Nguyễn)

Nhiều người hứa hẹn sẽ bán cho còn vé từ hôm nhận giấy hẹn nhưng đến hôm nay thấy giá cao hơn liền từ chối ngay không bán.

Lực lượng cò vé rất đông, nhưng số vé trên tay thì rất ít, đa phần chỉ từ một đến hai cặp vé. Còn lại cò vé sẽ thông báo cho người mua là chờ, khi nào có sẽ gọi.

Trước đó, số vé mà VFF bán ra cho người hâm mộ Việt Nam trong 4 đợt mở bán online là 10.300 vé, trên tổng số hơn 40.000 chỗ ngồi ở sân vận động Mỹ Đình. Lượng vé đợt này kém rất xa so với đợt trước (bán kết lượt về Việt Nam - Philippines) khi VFF công bố bán 25.000 vé.

Ngoài lực lượng đông đảo cò vé đứng đợi để mua lại thì ngay từ cổng vào, cũng có rất nhiều người hâm mộ vì không mua được vé online đến để mua lại từ thương binh để không qua cò vé.

Những cổ động viên kém may mắn không thể đăng kí được vé qua hình thức online chỉ biết chờ đợi may mắn sẽ đến với mình, sẽ có người bán lại vé để có cơ hội vào sân xem trận đấu.

“Hôm nay tôi phải xin nghỉ làm để qua đây săn vé gốc, chứ qua tay cò vé giá sẽ đội lên rất nhiều lần, tiền đâu ra mà mua”. Anh Bắc nhà ở Mai Dịch cho hay.

Người hâm mộ nên cẩn thận với tình trạng vé giả

Theo ghi nhận của chúng tôi, tình trạng bán vé giả đã xuất hiện từ vòng bán kết, rất nhiều người hâm mộ đã mất tiền oan khi mua phải vé giả của dân phe vé.

Ông Vũ Thanh Bình (Nam Trung Yên, HN) tâm sự: “Tại trận bán kết lần trước tôi đã mua phải vé giả, không những một lần mà tận hai lần, tổng cả hai lần mất oan 9 triệu đồng nhưng vẫn không thể vào xem, thật sự rất không bằng lòng với hành động này, đã chấp nhận mua lại của phe vé với giá đắt gấp 5 đến 10 lần rồi mà vẫn bị vé giả”.

vua cam ve nong hoi tren tay thuong binh lap tuc ban lai voi gia gap 15 lan cho phe ve
Nhiều người dân đã tới đây để tìm mua vé từ thương binh. (Ảnh: Hương Nguyễn).

Chính vì vậy, trên mạng xã hội nhiều người truyền tai nhau cách phân biệt giả để không bị “móc túi” một cách tráo trợn như vậy.

Theo anh N.Q (một người hỗ trợ soát vé và kiểm tra vé thật vé giả tại VFF) chia sẻ trên trang các nhân của mình có tới 5 cách phân biệt vé AFF Suzuki Cup 2018 thật – giả.

Anh Q cho hay về cơ bản vé giả Về cơ bản vé giả được làm ra bằng cách in - photo từ vé thật. Đa số là vé photo của các khán đài A, B, C ,D.

Riêng vé VIP (vé mời) Complimentary thì không photo nhiều được vì vé đó VFF không bán. Tuy nhiên vẫn có những ngoại lệ có vé Complimentary giả, nó đa số là vé từ những năm trước, từ những trận trước, hoặc đơn giản là vé mẫu sẽ có sẵn.

vua cam ve nong hoi tren tay thuong binh lap tuc ban lai voi gia gap 15 lan cho phe ve Kết thúc bán vé online, VFF đạt con số bất ngờ 39 triệu lượt truy cập

Bốn đợt mở bán vé thông qua hình thức online đã chính thức kết thúc, theo VFF tổng cộng đợt mở bán vé online này ...

vua cam ve nong hoi tren tay thuong binh lap tuc ban lai voi gia gap 15 lan cho phe ve Không mua được vé bóng đá online thì mua vé ở đâu để xem chung kết lượt về AFF Cup Việt Nam vs Malaysia

Tất cả số vé bóng đá online qui định bán theo khung giờ đã hết sạch chỉ sau vài phút mở bán khiến nhiều người ...

vua cam ve nong hoi tren tay thuong binh lap tuc ban lai voi gia gap 15 lan cho phe ve Đợt mở bán vé online cuối cùng của VFF, 2.500 vé bay trong vòng 2 phút

Sáng nay là đợt mở bán cuối cùng trong 4 khung giờ bán vé online của VFF cho trận chung kết lượt về giữa Việt ...

vua cam ve nong hoi tren tay thuong binh lap tuc ban lai voi gia gap 15 lan cho phe ve 14 điều cần biết khi mua vé bóng đá online trận Việt Nam vs Malaysia

Một số ít người may mắn đăng kí thành công mua vé bóng đá online trận chung kết Việt Nam vs Malaysia, tuy nhiên có ...

vua cam ve nong hoi tren tay thuong binh lap tuc ban lai voi gia gap 15 lan cho phe ve Hệ thống bán vé bóng đá online 'sáng nghẽn, chiều tắc' trong ngày đầu mở bán

Sau khi mở bán vé bóng đá online khung giờ đầu tiên kết thúc rất nhiều người kêu ca vì không thể đặt được vé, ...

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Đạt Phương: Mục tiêu lãi 343 tỷ đồng, tìm kiếm thêm dự án bất động sản công nghiệp
Năm 2024, Đạt Phương đặt kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất 4.566 tỷ đồng và lãi sau thuế 343,5 tỷ đồng. Với mảng bất động sản, năm nay Đạt Phương sẽ tập trung triển khai khu đô thị Cồn Tiến và Casamia Hội An, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án công nghiệp.