VFF trả vé online, thị trường chợ đen ‘dậy sóng’, người nhận vé bán lại với giá gấp 10 lần

VFF đã bắt đầu trả vé cho người hâm mộ đã đăng kí theo hình thức online. Ngay khi đó, phe vé tiếp tục diễn ra như các trận trước, những người này sẵn sàng mua lại vé với giá gấp 10 lần.
 
vff tra ve online thi truong cho den day song nguoi nhan ve ban lai voi gia gap 10 lan
Rất đông người hâm mộ bóng đá xếp hàng từ sáng ngày 1/12 để nhận vé xem trận Việt Nam vs Philippines. (Ảnh: Hương Nguyễn).

Theo ghi nhận của chúng tôi ngày 1/12, mặc dù trời đang mưa nhưng rất đông người hâm mộ vẫn tới cổng Liên đoàn bóng đá Việt Nam để đợi nhận vé. Và điều ai cũng biết trước đã diễn ra, khi rất nhiều vé được bán ngay sau khi người nhận vé bước chân ra khỏi cổng. Bởi dân phe vé trả giá cao gấp 8 đến 10 lần giá trị thật của tấm vé họ mua được.

Trong trận đấu này, VFF mở bán vé vào sân cho người hâm mộ theo hình thức online, với số lượng khoảng 25.000 vé. Chính vì lượng vé khan hiếm và đăng kí mua quá khó khăn nên giá vé chợ đên càng được đội lên cao.

Vé BTC bán ra có bốn mệnh giá, đó là 200.000 đồng, 300.000 đồng, 400.000 đồng và 500.000 đồng/vé. Và các phe vé sẵn sàng mua lại gấp 10 lần và bán ra lấy chênh lệch.

vff tra ve online thi truong cho den day song nguoi nhan ve ban lai voi gia gap 10 lan
Cuộc mua thương thảo giữa người có vé và dân phe vé. (Ảnh: Hương Nguyễn).

Có phe vé đã trả đến 6 triệu đồng một cặp vé có mệnh giá 500.000 đồng tại vị trí đẹp. Và cũng ngay sau đó, các phe vé tiếp tục hét giá bán lại của cặp vé này là 10.000.000 đồng.

Các mệnh giá khác được hỏi mua giao động từ 2.500.000 đồng đến 5.000.000 đồng một cặp. Đây được xem là mức giá cao kỉ lục từ trước đến nay.

Chị Vũ Kim Lan (một người mua lại vé) cho hay: “Tôi đã ở đây từ hôm qua, và đã mua được bốn cặp vé. Giá vé trận này ai cũng cho rằng rất khan hiếm, nên cũng đắt đỏ bất thường. Tấm vé mệnh giá 200.000 đồng nhưng người bán lại đòi tới 1.200.000 đồng. Đối với những cặp vé có vị trí tốt thì tôi sẵn sàng bỏ ra 6-7 triệu đồng để mua, và sẽ bán ra với giá gần 10 triệu đồng”.

vff tra ve online thi truong cho den day song nguoi nhan ve ban lai voi gia gap 10 lan
Một người hâm mộ đang xem xét mua lại cặp vé từ một cò vé với giá rất cao. (Ảnh: Hương Nguyễn).

Theo quan sát, có khá nhiều người nhận được vé đang bán lại cho dân “chợ đen” vì số tiền được mời chào quá hấp dẫn. Anh Trịnh Minh Bảo (Thanh Trì - Hà Nội) cho hay, anh đăng ký online và mua được một cặp vé mệnh giá 300.000 đồng. Anh định rủ người yêu đi xem, nhưng vừa nhận vé ra khỏi cổng đã có vài người hỏi. Sau khi biết giá mức giá họ muốn mua lại lên tới 2.500.000 đồng thì anh quyết định bán, vì quá lãi.

Còn anh Nguyễn Thanh Tùng (ở Hoàng Mai, Hà Nội) chia sẻ anh đã canh để mua lại vé chợ đen. Nhưng với giá cao hơn giá trị thực cả chục lần thì chắc phải về nhà xem tivi, vì không đủ tiền để mua.

"Tôi vừa thấy một người mua lại vé hạng B với giá 2.000.000 đồng. Tôi nhanh chóng hỏi mua thì người này đã nâng lên 2.500.000 đồng. Tôi mặc cả mong giảm được phần nào nhưng các cò vé bĩu môi xua đuổi”, anh Tùng chia sẻ.

vff tra ve online thi truong cho den day song nguoi nhan ve ban lai voi gia gap 10 lan
Anh Toàn vui mừng khi nhận được hai cặp vé xem trận Việt Nam vs Philippines. (Ảnh: Hương Nguyễn).

Tại cổng trụ sở VFF chiều 1/12, giá vé được cò rao thấp nhất 2.500.000 đồng một cặp, cao nhất 10.000.000 đồng, tương ứng với hạng C-D có giá 2.500.000 đồng một cặp và hạng A-B có giá 3.500.000 đồng một cặp. Các vị trí càng đẹp thì giá càng cao, với mức cao nhất lên tới 10 triệu đồng/cặp.

Trong đội ngũ phe vé hôm nay tại cổng VFF có rất nhiều gương mặt "quen thuộc" trong các trận trước từ SVĐ Mỹ Đình đổ về.

Những "người quen" này đứng, ngồi la liệt ven đường và tụ tập thành từng nhóm 5 - 7 người, với những phong bì vé dày trên tay, sẵn sàng đổ ra lòng đường "chào hàng" khi thấy bất cứ ai đi qua mà họ cho rằng đang cần mua vé hoặc có vé để bán.

vff tra ve online thi truong cho den day song nguoi nhan ve ban lai voi gia gap 10 lan
Dân phe vé đứng tụ tập theo nhóm từ 5- 7 người và sẵn sàng trao đổi cho nhau nếu khách cần. (Ảnh: Hương Nguyễn).

Theo Zing đã đưa tin, Tổng thư ký liên đoàn bóng đá Việt Nam Lê Hoài Anh, cho biết số lượng vé online được bán tương đương khoảng 40-50% sức chứa sân Mỹ Đình. Số ghế còn lại được dành cho CĐV đội khách (8% số ghế), vé mời cho các đơn vị tài trợ giải đấu.

"Những nhà tài trợ đội tuyển, đơn vị sở hữu thương quyền giải đấu có số lượng lớn để phục vụ mục đích quảng cáo. Ngoài ra, chúng tôi còn dành một phần vé cho cầu thủ và CLB đóng góp cầu thủ, cũng như CĐV đã và đang đồng hành cùng đội tuyển", ông Hoài Anh trả lời.

Trước đó, trong trận Việt Nam vs Campuchia cũng đã diễn ra tình trạng vé chợ đen thì dồi dào và cao hơn gấp 10 lần so với mệnh giá thật. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chấp nhận mua trong tâm trạng không bằng lòng.

vff tra ve online thi truong cho den day song nguoi nhan ve ban lai voi gia gap 10 lan Vé xem bán kết AFF Cup 2018 ở Việt Nam đắt gần 50 lần so với ở Philippines

Điều khó ai có thể tưởng tượng được lại hoàn toàn có thật, để sở hữu một tấm vé xem trận bán kết lượt về ...

vff tra ve online thi truong cho den day song nguoi nhan ve ban lai voi gia gap 10 lan Phó Tổng giám đốc FPT chỉ ra 9 lỗi của hệ thống bán vé online AFF Cup 2018

Trên trang cá nhân của mình, ông Đỗ Cao Bảo – Phó Tổng giám đốc FPT, cho rằng hệ thống bán vé online của VFF ...

vff tra ve online thi truong cho den day song nguoi nhan ve ban lai voi gia gap 10 lan Vé xem Việt Nam vs Philippines, bán kết AFF Cup 2018: Khi tình yêu đi kèm sự nghi ngờ

Ngay khi VFF tuyên bố sẽ bán online vé bán kết lượt về AFF Cup 2018 trận Việt Nam vs Philippines, nhiều CĐV đã vô ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu vượt sông Uông nối TP Uông Bí - TX Quảng Yên, Quảng Ninh
Một cầu vượt sông Uông dự kiến được xây dựng kết nối TP Uông Bí với - TX Quảng Yên, Quảng Ninh trên tuyến đường từ QL18 đi đường 338.