Vé xem Việt Nam vs Philippines, bán kết AFF Cup 2018: Khi tình yêu đi kèm sự nghi ngờ

Ngay khi VFF tuyên bố sẽ bán online vé bán kết lượt về AFF Cup 2018 trận Việt Nam vs Philippines, nhiều CĐV đã vô cùng hi vọng có thể đường hoàng vào Mỹ Đình với chi phí hợp lí nhất. Nhưng cảm giác sau cùng mà họ nhận được vẫn là khó chịu, bực tức và thất vọng.

Nỗ lực đem đến công bằng

Ngày 13/11, Hà Nội mưa lạnh. Nhưng đám đông vẫn tập trung đặc kín, xếp hàng trước của quầy bán vé ở Sân vận động quốc gia từ 3h sáng, thời gian không cơ quan hành chính nào làm việc. Họ đứng để chờ mua vé tuyển Việt Nam tại AFF. Đáng nói khi đây chỉ một trận đấu trong khuôn khổ vòng bảng.

"Mỹ Đình không ngủ" đã "thất thủ" trước đoàn người nối đuôi nhau dài dằng dặc. Sự giận giữ và mệt mỏi của khán giả lên tới đỉnh điểm khi số lượng bán tại quầy là 9.000 vé, chưa bằng 1/4 so với sức chứa khả dụng của sân vận động quốc gia.

ve xem viet nam vs philippines ban ket aff cup 2018 khi tinh yeu di kem su nghi ngo
Cảnh đội mưa mua vé của NHM Việt Nam lên báo quốc tế (Ảnh: Foxsports).

Chứng kiến điều này, vài ngày sau, VFF ra tuyên bố: sẽ dành phần lớn vé ra sân để bán online. Một "nước đi" cho thấy sự cầu thị và biết lắng nghe. Người hâm mộ cả nước ôm hi vọng có thể tới sân và cảm nhận bầu không khí sôi động ở cầu trường, mà không phải xếp hàng trong mưa rồi quay về trong sự tiếc nuối.

Nhưng rồi, trong một nỗ lực tưởng như rất đáng khen ngợi của Liên đoàn để mang đến sự công bằng cho những ai có nhu cầu xem tuyển Việt Nam chơi bóng, cảm xúc cuối cùng mà phần đa người hâm mộ nhận được vẫn là khó chịu, bực tức và thất vọng.

ve xem viet nam vs philippines ban ket aff cup 2018 khi tinh yeu di kem su nghi ngo
Chưa ghi nhận bất cứ ai là chủ nhân của tấm vé trận bán kết lượt về qua hình thức online (Ảnh chụp màn hình).

Nhiều người đã "canh me", thậm chí còn có một chiến dịch "Cùng nhau canh vé Việt Nam vs Philippines" trên Facebook được nổ ra. 10h sáng ngày 28/11, cổng bán vé mới chính thức mở cửa. Nhưng đã rất nhiều người chờ đợi ở trước màn hình máy tính từ trước đó nhiều giờ đồng hồ.

10h 1 phút, cổng thông tin đăng nhập vebongdaonline.vn bị sập. Hầu như chưa ghi nhận một trường hợp nào có được email "Chúc mừng bạn đã mua vé thành công" từ Liên đoàn. Đa phần đều dừng lại ở khâu đăng kí tài khoản. Nhiều người may mắn hơn, đã điền đủ thông tin và số lượng với giá vé mong muốn, nhưng cuối cùng vẫn không thể sở hữu do không thể ấn nút "thanh toán".

Những người kiên trì nhất cũng đã cố gắng chịu đựng tới 12h, sau hơn hai tiếng khắc khoải mong nhìn thấy điều mình muốn từ màn hình máy tính. Nhưng rồi họ vẫn phải buông xuôi vì "bất lực hoàn toàn".

"Mua vé online khác gì mua vé xếp hàng!"

Nhiều khán giả buông lời cảm thán chua chát như vậy. Nhận định đó hoàn toàn đúng, nếu chiếu theo kết quả và cảm xúc mà họ nhận lại.

ve xem viet nam vs philippines ban ket aff cup 2018 khi tinh yeu di kem su nghi ngo
Người hâm mộ đến trụ sở VFF "đòi công bằng" (Ảnh: Zing).

Không phải đứng dưới mưa, nhưng họ vẫn phải ngồi một chỗ vì trót ôm tâm lí "đặt chỗ trước". Họ vẫn tốn nhiều thì giờ chờ đợi và không thể làm việc khác. Không phải xếp hàng, nhưng họ vẫn hình dung được một cuộc chen lấn có quy mô còn kinh khủng hơn nhiều lần so với hàng dài trước quầy ở Mỹ Đình vài ngày trước. Thực tế ghi nhận, số lượng vé được bán là 25 nghìn chỗ ngồi, nhưng có hơn 60 nghìn tài khoản đăng nhập cùng một thời điểm.

Cuối cùng, người hâm mộ vẫn không có được tấm vé. Họ ôm nỗi nghi ngờ này lên "gõ cửa" trực tiếp Liên đoàn. Những người quá khích đã không giữ nổi bình tĩnh và một phần hàng rào trước cổng VFF đã trở thành nạn nhân. Cảnh tượng không quá xa lạ, khi cũng 4 năm trước, nó cũng "ngã xuống" với sự tức giận của những người không mua được vé xem trận chung kết U19 Đông Nam Á. Cũng chỉ mấy ngày trước, trận Việt Nam vs Malaysia, bờ tường này cũng đã sứt mẻ.

ve xem viet nam vs philippines ban ket aff cup 2018 khi tinh yeu di kem su nghi ngo
Cảnh tượng không mới trước cổng Liên đoàn mỗi khi có cơn sốt vé (Ảnh: baogiaothong).

Nỗi niềm hoài nghi của họ là hoàn toàn chính đáng và dễ hiểu. Thật khó tin rằng có hơn 25 nghìn vé được bán đi mà không một ai lên tiếng là mình thành công, dù nếu theo phép tính thông thường, với 4 vé tối đa một người có thể mua, thì sẽ có khoảng hơn 6 nghìn người là chủ nhân, trong khi có hơn 60 nghìn người đăng kí cùng lúc.

Chắc chắn không khán giả nào đủ kiên nhẫn để xem kĩ bản danh sách (nếu có) của hơn 6 nghìn cái tên được VFF trình ra. Họ cần sự minh bạch và rõ ràng trong khâu tổ chức bán vé.

Kết

Cơn sốt mang tên U23 và giờ là đội tuyển Việt Nam tăng dần theo sự hưng phấn mà những màn trình diễn của họ mang lại. Nhu cầu được chứng kiến Công Phượng, Quang Hải bằng xương bằng thịt cũng vì thế cũng biến thiên cùng chiều.

Điều này cho thấy bóng đá Việt Nam đang dần lấy lại niềm tin từ người hâm mộ. Nhìn sang nước bạn, khi phong trào "Bỏ trống Bung Karno" của Indonesia được các CĐV nước này thổi bùng lên ngay trước thềm AFF Cup 2018 khởi tranh, tuyển quốc gia xứ vạn đảo đá trên sân nhà nhưng lạnh lẽo và lạ lẫm như phải hành quân làm khách.

ve xem viet nam vs philippines ban ket aff cup 2018 khi tinh yeu di kem su nghi ngo
Mức giá trên trời so với giá thực được rao bán. Tấm vé bán kết lượt về AFF Cup 2018 vẫn xa với với NHM phổ thông (Ảnh chụp màn hình).

4 năm trước, cũng tại giải AFF, Mỹ Đình từng chứng kiến cảnh tương tự khi tuyển Việt Nam ra sân thi đấu với non nửa khán đài được lấp đầy. Phần còn lại trống trơn và vắng bóng.

NHM từ mọi miền ào ạt đổ tới sân, đáng ra là điềm mừng, vì sự hâm mộ nhiệt tình này của khán giả cho thấy tình yêu của họ cho đội tuyển đang ở mức rất cao trên thang đo cảm xúc, nhưng ẩn sâu trong đó, vẫn có sự nghi ngờ. Nghi ngờ về việc tình cảm của mình có đang bị đem ra làm món đồ để trao đổi với biểu hiện hữu hình là tấm vé hay không.

Lựa chọn của những khán giả không may mắn trong ngày hôm nay chia làm hai ngả. Hoặc phải tìm đến "chợ trời" với mức giá đúng như cái tên. Hoặc hi vọng sẽ được xếp hàng chờ đợi mua vé bán trực tiếp tại quầy như cách truyền thống. Hi vọng thêm rằng, ngày hôm đó, trời sẽ không mưa.

ve xem viet nam vs philippines ban ket aff cup 2018 khi tinh yeu di kem su nghi ngo Không đặt được vé bán kết AFF Cup, hàng chục người vây trụ sở VFF

Trưa 28/11, nhiều người tập trung trước cổng Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF). Trước đó, ban tổ chức đã mở hệ thống bán ...

ve xem viet nam vs philippines ban ket aff cup 2018 khi tinh yeu di kem su nghi ngo Nhật kí AFF Cup 2018: Văn Lâm, Bung Karno và những khoảnh khắc ấn tượng nhất vòng bảng

Vòng bảng AFF Cup đã khép lại với 20 trận cầu ngập tràn cảm xúc cùng những hình ảnh, khoảnh khắc gây ấn tượng mạnh ...

ve xem viet nam vs philippines ban ket aff cup 2018 khi tinh yeu di kem su nghi ngo Lịch phát sóng, lịch thi đấu bán kết AFF Cup 2018

Cập nhật lịch phát sóng và lịch thi đấu bán kết giải bóng đá vô địch Đông Nam Á - AFF Cup 2018.

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.