'Định mệnh' trượt ngôi Hoa hậu Thế giới của 3 'tuyệt sắc giai nhân' dù cơ hội cận kề

Top 5 Hoa hậu Thế giới những năm gần đây đều xuất hiện một mỹ nhân sở hữu vẻ đẹp nổi trội. Tuy nhiên, họ vẫn chưa thể chạm được chiếc vương miện danh giá vì nhiều lí do khác nhau.

Miss World - Hoa hậu thế giới được biết đến là cuộc thi nhan sắc quy mô và lớn nhất hành tinh. Hàng năm, các quốc gia đều lựa chọn kĩ càng và gửi đến "đấu trường nhan sắc" này những gương mặt ưu tú. Để trở thành thí sinh của Miss World, các cô gái cần hội tụ được nhiều yếu tố cần thiết từ nhan sắc, kĩ năng, tri thức, hoạt động xã hội cho đến danh hiệu quốc gia. Có như vậy, các người đẹp mới dễ dàng lọt vào "mắt xanh" của tổ chức.

Và để bước lên bục vinh quang trở thành Hoa hậu Thế giới, các cô gái phải vượt qua hàng trăm ứng viên xuất sắc khác. Cũng chính vì lẽ đó, Miss World hàng năm đều để lại tiếc nuối cho công chúng khi có nhiều cô gái được đánh giá rất cao, tưởng chừng như sẽ đăng quang trong giờ phút quyết định nhưng cuối cùng lại ngậm ngùi về đích ở vị trí top 5.

Miss World 2015 - Hoa hậu Li-băng

Năm 2015, làng sắc đẹp thế giới chứng kiến sự xuất hiện của một "hiện tượng nhan sắc" mang tên Valerie Abao Chacra.

Ngay khi đăng quang Miss Lebanon - Hoa hậu Li-băng 2015, Valerie Abao Chacra đã nhận được sự chú ý đặc biệt của công chúng trên thế giới. Vẻ đẹp "thiên thần" của Valerie Abao Chacra được nhiều người kì vọng sẽ là gương mặt tiếp theo đăng quang ngôi vị Miss World - Hoa hậu Thế giới.

dinh menh truot ngoi hoa hau the gioi cua 3 tuyet sac giai nhan du co hoi can ke
Valerie Abao Chacra đăng quang Hoa hậu Li-băng 2015.

Song, con đường đi đến vinh quang của Valerie Abao Chacra lại không "thuận buồm xuôi gió". Năm 2015, khi Miss World được tổ chức ở Trung Quốc gần thời điểm vụ tấn công của IS vào thủ đô Paris, Trung Quốc đã lên tiếng tuyên chiến với IS. Điều này dẫn đến việc hầu hết các hoa hậu Trung Đông không được đến Trung Quốc dự thi.

Tuy nhiên, dưới sự giúp đỡ của tổ chức Miss World cũng như trải qua khâu kiểm tra gắt gao của hải quan Trung Quốc, Valerie đã đến được cuộc thi dù bỏ qua 1 số phần thi phụ. Năm đó, Valerie là đại diện duy nhất đến từ khu vực Trung Đông có mặt ở cuộc thi Miss World.

Với nhan sắc xinh đẹp cũng khả năng giao tiếp, ứng xử tốt của mình, Valerie không quá khó khăn để có tên trong top bán kết của cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2015.

Có mặt trong top 5 chung cuộc, nhiều người dự đoán rằng đoá hồng Li-băng sẽ là cái tên đăng quang ngôi vị cao nhất, khi mà đối thủ mạnh nhất của cô trong top 5 là Hoa hậu Nga đã về đích ở vị trí Á hậu 1.

dinh menh truot ngoi hoa hau the gioi cua 3 tuyet sac giai nhan du co hoi can ke
Valerie dừng chân ở top 5 Miss World 2015.

Song, bất ngờ đã xảy ra vào phút chót. Valerie không được xướng tên cho ngôi vị Hoa hậu. Người có được vinh dự ấy là Mireia Lalaguna - Hoa hậu Tây Ban Nha.

Việc Valerie trượt ngôi Hoa hậu Thế giới trong giây phút quyết định đã tạo nên nhiều ý kiến trái chiều, nhất là khi người chiến thắng lại không quá nổi trội về sắc vóc.

dinh menh truot ngoi hoa hau the gioi cua 3 tuyet sac giai nhan du co hoi can ke
Gương mặt quá đỗi xinh đẹp của Valerie.

Miss World 2016 - Hoa hậu Philippines

Năm 2016, Philippines gửi đến Miss World - Hoa hậu Thế giới một gương mặt vô cùng ấn tượng, đó là Catriona Gray. Mỹ nhân sinh năm 1994 ghi điểm với chiều cao 1m78, phong thái tự tin và đặc biệt là một gương mặt vô cùng xinh đẹp.

dinh menh truot ngoi hoa hau the gioi cua 3 tuyet sac giai nhan du co hoi can ke
Catriona Gray

Sự xuất hiện của Catriona đã làm cho người dân Philippines vô cùng hi vọng họ sẽ có thêm 1 chiếc vương miện Miss World, sau lần đăng quang của Megan Young vào năm 2013.

dinh menh truot ngoi hoa hau the gioi cua 3 tuyet sac giai nhan du co hoi can ke
Catriona Gray đăng quang Hoa hậu Thế giới Philippines 2016.

Không làm công chúng nước nhà thất vọng, Catriona trong suốt thời gian tham gia Miss World 2016 luôn tỏ ra nổi bật. Cô được các chuyên gia đánh giá cao và dự đoán sẽ đăng quang ngôi vị cao nhất.

Với lợi thế ngoại hình nổi bật, sự tự tự tin nhất định và đặc biệt là đến từ một quốc gia "đang lên" trên đấu trường nhan sắc, nhiều người tin chắc rằng Catriona Gray sẽ đăng quang Miss World 2016, khi cô xuất sắc ghi tên mình vào top 5.

Trong giây phút chờ đợi kết quả, khi đối thủ mạnh nhất của cô là Hoa hậu Cộng hoà Dominican đã được xướng tên cho vị trí Á hậu 1, niềm tin vào việc Catriona sẽ đội vương miện Hoa hậu lại càng mạnh mẽ hơn nữa. Song, điều bất ngờ tương tự năm 2015 đã xảy ra. Đại diện Puerto Rico - Stephanie Del Valle mới là cô gái được xướng tên cho ngôi vị Hoa hậu. Catriona dừng chân tại top 5 và nghẹn ngào trong nước mắt.

dinh menh truot ngoi hoa hau the gioi cua 3 tuyet sac giai nhan du co hoi can ke
Stephanie quá bất ngờ vì được xướng tên cho ngôi vị Miss World, còn Catriona thể hiện rõ sự hụt hẫng vì đã không mang về được vương miện cho Philippines một lẫn nữa.

Miss World 2017 - Đại diện Pháp

Pháp là một trong những quốc gia hiếm hoi của châu Âu còn khá mặn mòi với các cuộc thi nhan sắc. Những năm gần đây, đất nước này luôn gặt hái được nhiều thành tích cao tại các cuộc thi lớn nhất nhì thế giới.

dinh menh truot ngoi hoa hau the gioi cua 3 tuyet sac giai nhan du co hoi can ke
Aurore Kichenin

Tại Miss World - Hoa hậu Thế giới 2017, Aurore Kichenin - Á hậu Pháp 2017 là một trong những gương mặt gây chú ý đặc biệt nhất cuộc thi. Aurore sở hữu gương mặt ngọt ngào cùng nụ cười duyên dáng, đậm chất "Miss World".

dinh menh truot ngoi hoa hau the gioi cua 3 tuyet sac giai nhan du co hoi can ke
Vẻ đẹp ngọt ngào của Aurore Kichenin.

Aurore Kichenin tuy không phải là Hoa hậu quốc gia - một trong những vấn đề rất được tổ chức Miss World đề cao, nhưng với vẻ đẹp rạng ngời của mình, cô đã xuất sắc ghi tên mình vào top 5 chung cuộc.

Dù vậy, Aurore Kichenin không phải là sự lựa chọn của tổ chức Miss World cho ngôi vị Hoa hậu Thế giới. Người đăng quang là Manushi Chhillar - Hoa hậu Ấn Độ.

dinh menh truot ngoi hoa hau the gioi cua 3 tuyet sac giai nhan du co hoi can ke
Aurore Kichenin trong đêm chung kết Miss World 2017.

Việc trượt ngôi Hoa hậu của Aurore, và trước đó là của Catriona Gray (2016), Valerie (2015) làm cho nhiều người nhận thấy rằng, một gương mặt dù xinh đẹp quá đỗi vẫn chưa đủ để làm nên một chiếc thắng tại Miss World. Để trở thành Hoa hậu Thế giới, cô gái đó phải hội tụ và dung hoà được nhiều yếu tố, bên cạnh đó là sự may mắn và "thời điểm".

dinh menh truot ngoi hoa hau the gioi cua 3 tuyet sac giai nhan du co hoi can ke Ai sẽ tham gia Miss World 2018 khi tân Hoa hậu Việt Nam chưa kịp lộ diện?
dinh menh truot ngoi hoa hau the gioi cua 3 tuyet sac giai nhan du co hoi can ke 1% tân Hoa hậu Việt Nam không thi Miss World 2018 đã 'ứng nghiệm'
chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.