Đoàn thể thao Việt Nam chưa có HCV : Ở nhà lo một, bên kia lo mười

Chuyên gia Nguyễn Hồng Minh nhận xét về việc thể thao Việt Nam chưa giành HCV nào dù một loạt các VĐV được kỳ vọng như Thạch Kim Tuấn, Hoàng Xuân Vinh và Ánh Viên đã xuất trận.

Ông Nguyễn Hồng Minh cho rằng việc phân tích các nguyên nhân, giải thích cho những thất bại trong các ngày thi đấu vừa qua trong khi đoàn thể thao Việt Nam vẫn còn VĐV thi đấu có thể gây ảnh hưởng tiêu cực.

Người hâm mộ mong mỏi HCV đầu tiên tại ASIAD

"Tôi biết công việc của báo chí thì phải đưa tin, nhưng vào lúc này mà phân tích, bóc mẽ thì không nên. Lãnh đạo đoàn và các lãnh đội tại Indonesia vẫn cập nhật thông tin hàng ngày. Vì thế, những thông tin mang tính tiêu cực sẽ ảnh hưởng xấu tới các VĐV chưa thi đấu", ông Minh giải thích.

Là người từng giữ vai trò trưởng đoàn trong nhiều kỳ đại hội thể thao, chuyên gia Nguyễn Hồng Minh là người hiểu hơn ai hết những vấn đề mà các thành viên đoàn thể thao Việt Nam đang phải trải qua trên đất Indonesia.

doan the thao viet nam chua co hcv o nha lo mot ben kia lo muoi

Ông Nguyễn Hồng Minh cho rằng chưa đến lúc đào bới những nguyên nhân khiến nhiều VĐV thất bại tại ASIAD.

"Đoàn không đạt thành tích như dự tính, chúng ta ở nhà lo một, thì bên đấy họ lo mười. Ai cũng sốt ruột cả thôi. Điều cần thiết lúc này là động viên, cổ vũ các VĐV thi đấu thay vì làm ảnh hưởng tiêu cực", ông nói.

Cũng theo nguyên trưởng đoàn, việc phân tích các nguyên nhân thất bại của đoàn trong những ngày thi đấu vừa qua là điều cần thiết và phải làm. Tuy nhiên, phải lựa chọn thời điểm sao cho hợp lý.

"Tôi sẽ cùng các bạn phân tích tất cả nguyên nhân một cách sâu sắc nhất, để chúng ta cùng thấy, cùng hiểu. Tuy nhiên, tôi khẳng định bây giờ chưa phải là thời điểm thích hợp, vì làm thế là hại các VĐV", ông nhấn mạnh.

Sau 3 ngày thi đấu, đoàn thể thao Việt Nam chưa giành được HCV, 3 HCB và 5 HCĐ. Với 8 huy chương các loại, đoàn Việt Nam tạm xếp thứ 17 trên bảng tổng sắp huy chương.

Nguyên nhân gì khiến đoàn VN chưa có HCV?

So với các nước Đông Nam Á, đoàn Việt Nam đứng thứ 4, sau nước chủ nhà Indonesia (5 HCV), Thái Lan và Philippines (cùng được 1 HCV). Hầu hết VĐV trọng điểm của Việt Nam đều đã xuất quân. Vì vậy, chúng ta chỉ còn cách chờ đợi vào những bất ngờ trong các ngày thi đấu tới.

Ngay trước ngày khai mạc, chuyên gia Nguyễn Hồng Minh đã dự đoán rằng Đoàn thể thao Việt Nam hoàn toàn có thể không hoàn thành mục tiêu. Ông Minh cho biết: "Thành tích của các VĐV hàng đầu của Việt Nam không vượt trội so với các đối thủ tại châu Á. Thậm chí, một số người còn thua kém đối thủ. Vì thế, chúng ta nói là hy vọng nhưng cũng rất khó".

Thực tế, các niềm hy vọng của chúng ta đều không thành công, thậm chí có VĐV còn gây thất vọng lớn. Điển hình là trường hợp Hoàng Xuân Vinh không vượt qua vòng loại nội dung 10 m súng ngắn hơi với chỉ 579 điểm, đứng thứ 9 vòng loại.

Hay như Thạch Kim Tuấn chỉ đạt thành tích tổng cử 280 kg, trong khi VĐV người Triều Tiên Om Yun Chol đạt mức 287 kg. So với thành tích hồi AIMAG 2017 anh kém 2 kg, chưa nói đến mức tạ cao nhất anh từng đạt được lên tới 293 kg.

Ngay sau thất bại, lực sĩ hạng 56 kg đã lên tiếng giải thích rằng do khởi động không kỹ. Dù chuẩn bị rất kỹ cả về chuyên môn lẫn tinh thần, nhưng anh vẫn không đủ hưng phấn để đánh bại đối thủ.

Tương tự là trường hợp của Ánh Viên, thông số 4 phút 42 giây 81 ở nội dung 400 m hỗn hợp kém thành tích tốt nhất của cô đến 6 giây. Cảm xúc sau khi thi đấu của cô là buồn và thất vọng với những gì mình đã từng có.

Trường hợp Phạm Quốc Khánh được coi là tiếc nuối lớn nhất của đoàn cho tới thời điểm này. Anh chỉ kém đúng 0,01 điểm so với VĐV giành HCV, đành chấp nhận HCB.

Ngày 22/8, đoàn thể thao Việt Nam dành hết kỳ vọng vào nội dung đua xe đạp đường trường của tay đua Nguyễn Thị Thật - nhà vô địch châu Á 2018. Tuy nhiên, Nguyễn Thị Thật không thể cán đích trong nhóm giành huy chương ở nội dung xe đạp đường trường 104 km cá nhân nữ.

doan the thao viet nam chua co hcv o nha lo mot ben kia lo muoi
doan the thao viet nam chua co hcv o nha lo mot ben kia lo muoi Bảng xếp hạng huy chương ASIAD 2018 mới nhất hôm nay, 22/8: Wushu, cầu mây góp sức

Bảng xếp hạng huy chương ASIAD 2018 mới nhất hôm nay, 22/8, cập nhật thành tích của Đoàn thể thao Việt Nam tại ASIAD 2018.

doan the thao viet nam chua co hcv o nha lo mot ben kia lo muoi Nhận định U23 Palestine vs U23 Syria, vòng 1/8 ASIAD 2018: Đồng cân đồng lượng

Nhận định kết quả, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, soi kèo U23 Palestine vs U23 Syria (16h00, 23/8), vòng 1/8 ASIAD 2018.

doan the thao viet nam chua co hcv o nha lo mot ben kia lo muoi U23 Việt Nam và những nỗi lo trước thềm vòng 1/8 ASIAD gặp U23 Bahrain

Đứng nhất bảng, sở hữu 9 điểm sau 3 lượt trận đã đấu, U23 Việt Nam tràn đầy tự tin khi tiến tới vòng 1/8 ...

doan the thao viet nam chua co hcv o nha lo mot ben kia lo muoi Bàn thắng của Văn Quyết lọt Top 10 vòng bảng ASIAD 2018

Trong danh sách 10 bàn thắng đẹp nhất vòng bảng môn bóng đá nam ASIAD 2018 mà kênh YouTube có tên Re-upload bầu chọn, bàn ...

doan the thao viet nam chua co hcv o nha lo mot ben kia lo muoi HLV Park Hang Seo nổi giận vì chuyên gia Việt chê chiến thuật đội nhà

Nhà cầm quân người Hàn Quốc cảm thấy không vui khi có những ý kiến đánh giá Olympic Việt Nam tốn sức không cần thiết ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.