'Đón' Go-Viet ra Hà Nội, Grab tung chiêu độc khẳng định vị trí của mình

Ngay sau khi Go-Viet chính thức có mặt tại Hà Nội, rất nhiều tài xế đã chuyển sang đăng kí ứng dụng này. Mới đây, hãng xe công nghệ Grab đã chính thức đưa ra chương trình thưởng “Cuốc xe GrabCar đường dài” với mức thưởng 10% áp dụng cho GrabCar trên địa bàn Hà Nội.
 

Cụ thể, bắt đầu từ ngày 03/09/2018, Grab bắt đầu triển khai chương trình “Cuốc xe GrabCar đường dài” dành cho đối tác GrabCar 4 chỗ, GrabCar 7 chỗ , GrabPlus, GrabShare, JustGrab và GrabCar Doanh nghiệp trong phạm vi Hà Nội.

Theo đó, tài xế sẽ nhận được mức thưởng là 10% trên tổng giá cước khi hoàn thành các cuốc xe GrabCar có điểm đón trong Thành phố Hà Nội và điểm đến trong khu vực quy định.

Tuy nhiên để đạt được mức thưởng trên thì tỷ lệ hoàn thành chuyến của tài xế phải lớn hơn hoặc bằng 70%, kèm theo điểm kết thúc trong các tỉnh thuộc vùng Bắc Bộ, Thanh Hóa, Vinh.

Theo thông báo của Grab, tài xế sẽ nhận được tiền thưởng hàng tuần vào thứ 2 của tuần tiếp theo vào ví tiền mặt (ví dưới).

Trong thời gian này, Grab không chỉ áp dụng chương trình mới chạy song song với các chương trình thưởng khác đang diễn ra.

Tuy nhiên giá cước cuốc xe không bao gồm chi phí cầu đường và các loại phụ phí khác và trong trường hợp hệ thống phát hiện các hành vi vi phạm (gian lận), Đối tác sẽ không đủ điều kiện tham gia chương trình thưởng.

Thời gian phát sinh cuốc xe là thời gian để tính cuốc xe nằm trong khung giờ tính thưởng, tỷ lệ hoàn thành chuyến bằng tổng số chuyến xe tài xế hoàn thành chia tổng số chuyến xe được phát tới tài xế.

don go viet ra ha noi grab tung chieu doc khang dinh vi tri cua minh
Ngày 6/9/2018 hãng xe công nghệ Grab đã chính thức đưa ra chương trình thưởng “Cuốc xe GrabCar đường dài” với mức thưởng 10% áp dụng cho GrabCar trên địa bàn Hà Nội (Ảnh: Kompas.com)

Grab tung chương tình thưởng mới liệu có thu hút được tài xế?

Ngay sau khi nhận được thông báo mới này, nhiều tài xế thấy hài lòng, anh Tùng (tài xế Grab) chia sẻ: “Tôi thấy chương trình này cũng ổn, đặc biệt trong thời gian gần đây Grab đã bắt đầu chú ý hơn tới quyền lợi của tài xế, không như trước nên tôi vẫn quyết định ở lại chạy xe cho Grab”.

Tuy nhiên cũng không ít tài xế vẫn thấy chưa hài lòng bởi hiện tại Grab có rất ít khách và tỷ lệ hoàn thành chuyến trên 70% thì cũng không phải là dễ.

Nhiều người cho rằng do Go-Viet bắt đầu tiến quân ra Bắc chính vì thế Grab đã bắt đầu chú ý hơn tới quyền lợi của tài xế nhằm cạnh tranh với Go-Viet.

Thị trường quá khốc liệt để các hãng gọi xe Việt bứt tốc?

Chia sẻ với báo chí, chuyên gia giao thông Bùi Danh Liên, đồng thời là Chủ tịch Hiệp hội vận tải TP Hà Nội, trong các ứng dụng gọi xe công nghệ tại Việt Nam, Grab đang ở vị trí thống lĩnh thị trường. Đặc biệt sau khi mua lại Uber, nguồn lực và hệ thống của Grab lại càng mở rộng và bao phủ.

Theo ông Liên, khi Grab đã xác lập vị trí thống lĩnh thị trường, rất khó để ứng dụng nào đó có thể cạnh tranh, lấy lại thị phần. Việc Go-Viet tung các chương trình khuyến mại để thu hút cả tài xế và khách hàng cũng chỉ là áp dụng chiêu thức cũ của Grab, không có gì đột phá.

Ông Liên cảnh báo khách hàng có thể đến Go-Viet bằng giá rẻ thì cũng hoàn toàn có thể bỏ đi khi không còn khuyến mại, giá cả tăng lên. Nếu không chứng minh về sự vượt trội, Go-Viet khó có thể giữ chân khách hàng lẫn đối tác.

don go viet ra ha noi grab tung chieu doc khang dinh vi tri cua minh GO-VIET tiến quân ra Hà Nội rầm rộ tuyển dụng tài xế

Trong sự cạnh tranh của nhiều hãng xe công nghệ mới hiện nay, đặc biệt là giữa GO-VIET và GRAB thì vào ngày 4/5/2018, hãng ...

don go viet ra ha noi grab tung chieu doc khang dinh vi tri cua minh Grab đã làm được những gì sau 4 năm có mặt tại Việt Nam?

Sau bốn năm gia nhập thị trường xe công nghệ tại Việt Nam, có thể nói Grab đã tạo được dấu ấn và ảnh hưởng ...

don go viet ra ha noi grab tung chieu doc khang dinh vi tri cua minh Grab ‘chơi lớn hết tầm’ khi tiếp tục đưa ra chương trình thưởng nóng 300.000 đồng/ngày để hút tài xế

Với sự xuất hiện của hàng loạt các đối thủ mới nhằm chiếm miếng bánh thị phần vận tải, để duy trì vị trí số ...

don go viet ra ha noi grab tung chieu doc khang dinh vi tri cua minh Cạnh tranh thu hút tài xế, Grab đưa ra chương trình thưởng cho người mới

Mới đây, Grab đã đưa ra chương trình thưởng “Đảm bảo Doanh thu trong vòng 2 tháng đầu dành cho đối tác mới tham gia ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.