Don Nguyễn: 'Vì yêu ca khúc I missing you nên mình đã làm liều'

Don Nguyễn chia sẻ: "Khi nghe ca khúc này, mình nói với tác giả Nguyễn Đình Vũ "anh sợ hát không được thể loại này đâu”. Vũ nói mình yên tâm, mọi chuyện đã có Vũ lo".

Don Nguyễn tên thật là Nguyễn Đức Chung. Anh là một ca sĩ, diễn viên nổi tiếng của showbiz Việt, thường xuất hiện qua những bài hát, MV dễ thương, đầy sức sống.

Mới đây, ngày 18/1, anh ra mắt MV I Missing You - một sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Đình Vũ với phần hình ảnh dễ thương, trong sáng, phần lời bài hát bắt tai, dễ nhớ và dễ thuộc. Tuy nhiên, Don Nguyễn lại bật mí rằng đây lại là ca khúc nằm ngoài kế hoạch.

MV I Missing You với những hình ảnh dễ thương

I missing You là bài hát Don Nguyễn cho ra mắt trong dịp cận Tết này, tuy nhiên, đây lại là một ca khúc nằm ngoài kế hoạch của Don Nguyễn. “Mình vô tình nói với Vũ "khi nào rảnh em viết cho anh một bài", tới khi Vũ giao bài thì mình lại thích ngay từ những nốt nhạc đầu tiên và nghĩ bản thân phải có trách nhiệm với nó. Nhưng ca khúc I missing you chưa phải bài tủ của Don Nguyễn trong năm nay. Từ giờ đến cuối năm, mình sẽ tung MV liên tục. Năm sau là năm tuổi, Don Nguyễn sợ xui nên vốn có nhiêu sẽ tung ra trước hết”.

don nguyen vi yeu ca khuc i missing you nen minh da lam lieu
Don Nguyễn luôn xuất hiện với hình ảnh vui tươi, đầy sức sống

Chia sẻ về lần hợp tác này với nhạc sĩ Nguyễn Đình Vũ, Don Nguyễn cho biết: “Vũ rất dễ thương, chỉ có “bệnh” là giam bài lâu thôi (cười). Khi nghe ca khúc này, Don Nguyễn nói với Vũ “anh sợ anh hát không được thể loại này đâu”. Vũ nói mình yên tâm, mọi chuyện đã có Vũ lo. Vũ là người chỉ Don Nguyễn cách hát khi thu âm ca khúc này. Mình biết thể loại này chưa phải dành cho mình, nhưng vì quý Vũ, yêu ca khúc, lại thấy nó dễ thương nên Don Nguyễn làm liều”.

don nguyen vi yeu ca khuc i missing you nen minh da lam lieu
"I missing you" là một bài hát nằm ngoài kế hoạch của anh

Vì đây là một ca khúc nằm ngoài kế hoạch của Don Nguyễn, vì vậy, kỉ niệm khiến anh khó quên nhất với I Missing You là việc thực hiện quay MV: “Ngân sách của Don Nguyễn dành cho MV năm nay đã cạn sạch. Vì vậy mình chỉ có thể suy nghĩ ra ý tưởng quay 1 MV dễ thương, đơn giản. Diễn viên đóng cũng là những người thân thiết làm giúp mình đó”.

I missing you là một bài hát có tiết tấu nhanh, vui nhộn, dễ nhớ, dễ thuộc. Đây cũng là thể loại âm nhạc quen thuộc ghi dấn ấn sâu đậm với khán giả khi nhắc tới Don Nguyễn. Tuy nhiên, nam ca sĩ cho biết sẽ có sự thay đổi trong thời gian tới: “Don Nguyễn trước giờ hát thể loại nhạc này nhiều rồi. Năm sau, mình sẽ thay đổi một chút. Nhưng chắc sẽ không dám làm gì quá tay đâu, vì năm sau năm tuổi mà, mình hơi mê tín”.

don nguyen vi yeu ca khuc i missing you nen minh da lam lieu
Don Nguyễn sẽ có sự thay đổi hình ảnh trong tương lai

Không chỉ trong âm nhạc, Don Nguyễn có dự định sẽ thay đổi cả hình ảnh của mình trong tương lai. Không còn chỉ là hình ảnh vui nhộn, gần gũi, bởi “Con người ai cũng sẽ già theo năm tháng, Don Nguyễn cũng không ngoại lệ. May mắn là mình có một thân hình nhỏ con, nên người ta thấy Don Nguyễn trẻ. Mình có lẽ sẽ thay đổi, nhưng vẫn chưa biết bắt đầu từ đâu”.

Ngay từ tựa đề bài hát I missing you, khán giả đã cho rằng lời bài hát dường như chính là tâm sự của nam ca sĩ gửi đến một ai đó. Anh chia sẻ thẳng thắn rằng: “Chắc có lẽ vậy. Khi hát một ca khúc, mình phải đắm chìm vào nhân vật, phải thay một số khán giả nói lên điều họ muốn nói. Đừng hỏi Don Nguyễn người đó là ai, bởi nhiều lắm, mình kể không hết”.

don nguyen vi yeu ca khuc i missing you nen minh da lam lieu
2017 là thời gian Don Nguyễn dành thời gian cho sân khấu kịch

Đã bước sang những tháng đầu tiên của năm 2018. Nhìn lại một năm vừa qua, Don Nguyễn cho rằng: “Năm 2017, mình dành thời gian cho sân khấu kịch và sản phẩm cho thiếu nhi nhiều hơn. Don Nguyễn may mắn được nhận vào sân khấu kịch Idecaf, được làm việc chung với nhiều anh chị diễn viên giỏi. Thành công nhất với Don Nguyễn đó chính là việc khán giả vẫn còn nhớ tới mình”.

Sắp tới, Don Nguyễn có rất nhiều dự định cho năm 2018: “Sau khi ra MV I Missing You, tôi sẽ cho ra mắt MV Mình Là Người Sài Gòn. Nối tiếp đó 1 MV thiếu nhi nữa, sau đó nữa thì... để rồi xem (cười)”.

don nguyen vi yeu ca khuc i missing you nen minh da lam lieu Nhung Gumiho 'Vì yêu mà đến': 'Anh Ron chịu khó chạy lên phim trường để gặp mình luôn'

Mặc dù từ chối lời tỏ tình của Ron Phan trong tập 19 "Vì yêu mà đến" nhưng Nhung Gumiho tiết lộ: "Bây giờ Nhung ...

don nguyen vi yeu ca khuc i missing you nen minh da lam lieu Vũ Hà lên tiếng bênh vực Trường Giang: 'Không phải trong hoàn cảnh đó thì đừng ý kiến'

Theo giọng ca họ Vũ, phải có lý do nào đó thì Trường Giang mới cầu hôn Nhã Phương một cách gấp gáp như vậy.

don nguyen vi yeu ca khuc i missing you nen minh da lam lieu Bị 'khủng bố' bằng lời lẽ nặng nề, tục tĩu, Quý Bình ra 'tối hậu thư' cho Trường Giang

Diễn biến mới liên quan đến màn cầu hôn "chiếm sóng" Mai Vàng của Trường Giang - Nhã Phương tiếp tục khiến khán giả quan ...

Ảnh: NVCC

chọn
Khu đô thị chậm triển khai hơn chục năm ở Đà Lạt tăng vốn gấp 21 lần, hẹn hoàn thành vào 2029
Khu đô thị mới số 6 Trại Mát tại phường 11, TP Đà Lạt được cấp chứng nhận đầu tư từ 2007, nhiều năm sau đó chậm triển khai do vướng GPMB. Đầu năm 2023, dự án này được khởi công, đến cuối 2023 đã điều chỉnh vốn từ 167 tỷ đồng lên hơn 3.500 tỷ đồng.