Đơn thân du lịch châu Âu: Nên chọn ở ký túc xá

Những ký túc xá được giới thiệu ở đây đáp ứng đủ tiêu chí cho người du lịch một mình: Đẹp, tiện ích, dịch vụ tốt và có giá phải chăng. 

King Kong Hostel ở Rotterdam, Hà Lan

Địa chỉ: Witte de Withstraat 74, 3012 BS Rotterdam, Hà Lan

Điện thoại: +31 10 818 8778

don than du lich chau au nen chon o ky tuc xa
Ảnh: Hostels Worls

Các nghệ sĩ và kiến trúc sư địa phương đã truyền cảm hứng tới khách du lịch qua thiết kế tinh tế, đậm chất nghệ thuật của hostel. King Koong nằm vị trí trung tâm của Rotterdam, mang đến cho bạn đầy đủ tiện nghi và dịch vụ cần thiết. Các phòng đều được cài hoa khô nên không khí luôn thơm và dễ chịu.

Tùy theo điều kiện kinh tế, bạn có thể chọn ở dorm (chính là giường ký túc xá), hoặc thuê phòng riêng. Giá ở dorm từ 10 USD/đêm, giá phòng riêng gấp đôi. Tuy nhiên vào mùa cao điểm, giá phòng có thể "leo thang". Bạn nên liên lạc trước với người quản lý hostel để nắm tình hình.

Buổi sáng ở King Kong phục vụ bữa sáng ngon lành, tự chọn theo giá tiền.

Freehand Chicago, Mỹ

Địa chỉ : 19 E Ohio St, Chicago, IL 60611, Mỹ

Điện thoại: +1 312-940-3699

don than du lich chau au nen chon o ky tuc xa
Ảnh: Hostels Worls

Nằm ở phía Bắc của thành phố, Freehand trở thành điểm đến yêu thích của những anh chàng - cô nàng du lịch một mình. Ở đây, họ tìm thấy sự tiện ích, thoải mái và thân thiện như ở nhà. Nội thất của Freehand toát lên sự ấm cúng, sang trọng và mắt thẩm mỹ tinh tế của chủ nhân.

Freehand phục vụ cà phê Nicaragua tuyệt ngon, kèm với bữa sáng đặc biệt.

Wellness Hostel 4000 in Saas-Fee, Thụy Sĩ

Địa chỉ: Panoramastrasse 1, 3906 Saas-Fee, Thụy Sĩ

Điện thoại: +41 27 958 50 50

don than du lich chau au nen chon o ky tuc xa
Ảnh: Hostels Worls

Nơi trú ngụ không thể tốt hơn khi tới Thụy Sĩ. Wellness có tầm nhìn hướng tới dãy núi Alps, hưởng bầu không khí trong lành, cảnh quan tuyệt đẹp.

Dịch vụ ở Wellness không chê vào đâu được. Ngoài số phòng nghủ đẹp - hiện đại, Wellness còn cung cấp phòng tập thể dục, bồn nước nóng, giày trượt tuyết...

Phòng ở đây được đánh giá là hơi nhỏ gọn so với các ký túc xá khác, nhưng khách trọ cũng không lấy gì làm phiền lòng. Họ chỉ về phòng khi cần nghỉ ngơi, một giấc ngủ ngon. Thời gian của ngày đã dành hết cho các hoạt động vui chơi khám phá.

Slo Living Hostel ở Lyon, Pháp

Địa chỉ: 5 Rue Bonnefoi, 69003 Lyon, Pháp

Điện thoại: +33 4 78 59 06 90

don than du lich chau au nen chon o ky tuc xa
Ảnh: Hostels Worls

Ký túc xá mở cửa từ tháng 6 năm 2014, nằm ở khu vực trung tâm thành phố Lyon. Khi bạn tới đây, nhân viên của hostel sẽ sắp xếp chỗ ở, hỗ trợ bạn tìm kiếm các điểm du lịch, nơi mua sắm hoặc các dịch vụ tiện ích khác nếu cần.

Bạn sẽ không tin rằng bạn đang ở trong một nhà nghỉ. Từ phòng riêng để ký túc xá đều được thiết kế ấn tượng, hướng đến sự thoải mái và thân mật. Chỉ cần 10 phút đi bộ từ Slo Living Hostel là bạn đã đến các điểm chính của Lyon.

Slo Living Hostel bài trí theo phong cách Scandinavian tối giản, màu sắc trang nhã tạo điểm nhấn bằng rất nhiều bức tranh nghệ thuật trên tường.

Hlemmur Square tại Reykjavik, Iceland

Điịa chỉ: Laugavegur 105, 105 Reykjavík, Iceland

Điện thoại: +354 415 1600

don than du lich chau au nen chon o ky tuc xa
Ảnh: Hostels Worls

Ký túc xá này được nhiều blogger du lịch đánh giá là "thú vị và thân thiện". Hlemmur Square gồm phòng dorm và phòng riêng, thiết kế đẹp, tiện ích, đặc biệt có khả năng cách âm - chống ồn rất tốt.

Tất cả các phòng đều được trang bị Wi-Fi miễn phí, TV màn hình phẳng, minibar và phòng tắm riêng với đồ dùng trong nhà; một số phòng có ban công riêng với tầm nhìn thành phố hoặc núi.

Hlemmur Square có hai bếp, một phòng khách - đủ đáp ứng nhu cầu ăn uống và giao lưu của khách trọ. Khi ở đây, bạn có thể dùng đồ dùng nhà tắm như dầu gội, xà bông kem đánh răng hoàn toàn miễn phí.

Trong trường hợp không thích ở giường ký túc xá, bạn có thể thuê phòng riêng với chi phí cao hơn. Tất cả các nơi ở trên đều có cung cấp phòng riêng!

Giá trung bình cho giường dorm: 30 USD/đêm

Giá trung bình cho phòng riêng: 80 USD/đêm

Giá sẽ có biến động vào mùa cao điểm, đặc biệt là tháng 12 với kỳ nghỉ Giáng sinh và chào năm mới.

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.