Dòng nước đen ngòm, hôi thối xả thẳng ra vịnh Nha Trang

Dòng nước thải đen ngòm, bốc mùi hôi thôi chảy thẳng ra vịnh Nha Trang từ một cống xả thuộc khu vực biển Hòn Chồng khiến nhiều du khách hoảng sợ. 
nuoc thai den ngom xa thang ra vinh nha trang Cảnh báo người dân không sử dụng nước suối tại khu vực vỡ đập nước thải
nuoc thai den ngom xa thang ra vinh nha trang Chủ tịch Đà Nẵng: ‘Có tình trạng dân được đền bù vẫn cản trở thi công để được đền bù thêm’

Sáng 24/9, có mặt tại khu vực biển Hòn Chồng, chúng tôi ghi nhận tại cống xả, dòng nước không còn đen, đục ngầu nhưng mùi hôi thối vẫn còn. Nước thải từ ống cống trào ra khiến một lượng cát lớn bị cuốn trôi.

nuoc thai den ngom xa thang ra vinh nha trang
Cống thải xả thẳng ra biển Hòn Chồng - Nha Trang. (Ảnh: Khải An)

Anh Tâm – một nhân viên phục vụ bãi tắm của một khách sạn 3 sao gần đó cho biết, chiều 22/9, tại khu vực bãi biển, dòng nước đen ngòm hôi thối từ cống chảy ra biển khiến nhiều du khách và người dân phải di chuyển lên bờ.

“Cống này trước đây thường xuyên thải nước có mùi hôi ra biển. Thời gian gần đây, sau khi được cải tạo không còn thấy nước thải chảy ra biển nữa.

Nhưng hai hôm trước không hiểu vì sao lại xuất hiện nước thải hôi thối. Khi đó, nhiều du khách đang tắm hoảng loạn chạy lên bờ.

Chúng tôi đứng xa cách miệng cống khoảng 200 m vẫn ngửi thấy mùi hôi. TP Nha Trang cần cải tạo cống và không để chuyện này xảy ra vì rất ảnh hưởng đến du lịch”, anh Tâm bức xúc.

Ông Thái Hồng Sơn – một hướng dẫn viên chuyên phục vụ khách Nga cho biết, bãi biển Hòn Chồng còn khá nhiều san hồ nhưng cũng ôn nhiễm nặng, nếu cứ tiếp tục kéo dài san hô khu vực này sẽ chết.

nuoc thai den ngom xa thang ra vinh nha trang
Du khách tránh xa khu cống thải. (Ảnh: Khải An)

Được biết, khu vực cống xả ra biển nằm trong danh thắng quốc gia vịnh Nha Trang. Tháng 5/2003 vịnh Nha Trang được công nhận là thành viên chính thức của Câu lạc bộ các vịnh đẹp nhất thế giới.

Trước sự việc trên, chính quyền địa phương, Ban quản lý Vịnh Nha Trang phối hợp cùng Công ty Cấp thoát nước Khánh Hòa đến ghi nhận, xử lý.

Ông Nguyễn Văn Đàm - Tổng giám đốc Công ty Cấp thoát nước Khánh Hòa, cho biết gần đây, mưa lớn kéo dài làm lưu lượng nước mưa đổ về dồn dập, khiến nước thải trào ra, chảy xuống biển.

nuoc thai den ngom xa thang ra vinh nha trang
Cống thải đã bớt đen nhưng mùi hôi vẫn còn vào sáng 24/9. (Ảnh: Khải An)

“Hai máy bơm do công ty vận hành được thiết kế công suất 260 m3/h để bơm nước thải quanh khu vực - nơi ống cống bị trào ra biển nhưng do lượng mưa quá lớn nên đã có nước thải tràn qua cống.

Hiện nhân viên của công ty đã làm vệ sinh, khơi thông cửa xả bị cát biển bồi lấp để đảm bảo nước từ ống cống không tràn ra ngoài", ông Đàm thông tin.

Sau sự việc trên, công ty Cấp thoát nước Khánh Hòa cho biết sẽ nâng công xuất trạm bơm ở khu vực xảy ra sự cố để tránh sự việc tái diễn nhất là mùa mưa sắp đến.

nuoc thai den ngom xa thang ra vinh nha trang Cận cảnh những cống nước đen 'ngòm', hôi thối xả thải gây ô nhiễm môi trường biển Đà Nẵng

Nhiều cống xả thải ven đường Võ Nguyên Giáp có dòng nước đen ngòm, bốc mùi hôi thối chảy trực tiếp ra biển Mỹ Khê ...

nuoc thai den ngom xa thang ra vinh nha trang Nước thải đen ngòm, hôi thối lại chảy ra biển Mân Thái Đà Nẵng

Dòng nước thải đen ngòm, bốc mùi hôi thối chảy từ cống nước ra biển Mân Thái (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) khiến nhiều ...

nuoc thai den ngom xa thang ra vinh nha trang Nước 'cuốn phăng' đoạn bờ biển Mỹ Khê: 'Hệ thống đóng mở cửa tự động không cảm biến được mực nước'

Do lượng nước mưa đêm 18/8 chảy xuống, cùng với nước thải ở trong cống Mỹ An không tự động mở, gây ngập làm cuốn ...

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.