Dự án Riverside Market của Thắng Lợi Group ồ ạt mở bán dù chưa đủ điều kiện

Mặc dù chưa đủ điều kiện pháp lý, nhưng dự án Thắng Lợi Riverside Market đã qua mặt Sở Xây dựng tỉnh Long An để mở bán ồ ạt.
 

Thời gian qua, dự án Thắng Lợi Riverside Market tọa lạc trên quốc lộ 50, huyện Cần Đước (Long An) do Thắng Lợi Group làm chủ đầu tư đã ồ ạt mở bán công khai mặc dù chưa đủ điều kiện để mở bán theo quy định của pháp luật.

Theo tìm hiểu, dự án Thắng Lợi Riverside Market có tổng diện tích 4,6hecta gồm hơn 200 sản phẩm là đất nền, nhà phố và biệt thự, diện tích dao động từ 75m2 đến 120m2.

Trong vai khách hàng cần mua, chúng tôi được một môi giới dự án này cho biết đã bán hết toàn bộ đất nền và hiện chỉ còn vài căn nhà phố.

du an riverside market cua thang loi group o at mo ban du chua du dieu kien
Dự án Riverside Market của Thắng Lợi Group chưa đủ điều kiện nhưng đã rao bán ồ ạt. Ảnh: Văn Dũng

Theo người môi giới, giá mỗi căn nhà phố giao thô cho khách hàng có nhu cầu khoảng 2,6 tỷ/căn. Còn đất nền thì giá nằm khoảng từ 800 triệu đến 1 tỷ/nền.

Mặc dù “thổi” vào tai khách hàng những lời mật ngọt có cánh về dự án Thắng Lợi Riverside Market như thế, nhưng khi chúng tôi yêu cầu được xem giấy tờ chứng minh tình trạng pháp lý của dự án để đặt cọc tiền thì các nhân viên môi giới này lấy lý do là... không mang theo hợp đồng và các giấy tờ cần thiết.

Trước đó, vào tháng 2/2018, Thắng Lợi Group đã có Thông cáo báo chí để thông báo về việc đưa dự án này ra thị trường. Buổi lễ có hơn 400 khách mời tham dự sự kiện và 92% giao dịch thành công phân kỳ 1.

du an riverside market cua thang loi group o at mo ban du chua du dieu kien
Thắng Lợi Group đã qua mặt Sở Xây dựng tỉnh Long An mở bán dự án Riverside Market khi chưa đủ điều kiện, Ảnh: Văn Dũng

Điều 55, Luật Kinh doanh bất động sản năm 2014 quy định:

Điều kiện của bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh có ghi rõ, dự án phái có giấy tờ về quyền sử dụng đất, hồ sơ, thiết kế bản vẽ thi công đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, giấy phép xây dựng đối với trường hợp phải có giấy phép xây dựng, giấy tờ về nghiệm thu việc hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật tương ứng theo tiến độ dự án.

Trước khi bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai, chủ đầu tư phải có văn bản thông báo cho cơ quan quản lý nhà ở cấp tỉnh về việc nhà ở đủ điều kiện được bán, cho thuê, mua.

Thực tế cho thấy, hiện dự án Riverside Market đang trong quá trình thi công san lấp mặt bằng. Mặc dù bên ngoài được che chắn khá kỹ lưỡng bằng các biển quảng cáo cỡ lớn nhưng vẫn có thể nhìn thấy được sự ngổn ngang bên trong.

du an riverside market cua thang loi group o at mo ban du chua du dieu kien
Bên trong dự án Riverside Market của Thắng Lợi Group. Ảnh: Văn Dũng

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Hùng, Giám đốc Sở Xây tựng tỉnh Long An cho biết, đến thời điểm hiện tại, Thắng Lợi Group vẫn chưa trình lên bất kỳ một hồ sơ nào về dự án Thắng Lợi Riverside Market. Sở Xây dựng cũng không hề hay biết việc chủ đầu tư đã cho san lấp mặt bằng, mở bán ồ ạt đất nền.

“Tỉnh Long An đang có chủ trương siết chặt đối với các dự án có địa bàn giáp ranh với TP HCM, nhằm để đảm bảo không phá vỡ quy hoạch chung. Việc Thắng Lợi Group ồ ạt rao bán dự án Riverside Market qua các kênh phân phối là thông tin trôi nổi và khó kiểm soát cũng như thuộc quyền quản lý của Sở Truyền thông Thông tin. Ngoài ra, nếu theo luật, thì khi chưa được cấp phép về xây dựng mà mở bán là phải chịu trách nhiệm”, Giám đốc Sở Xây dựng Long An thông tin.

du an riverside market cua thang loi group o at mo ban du chua du dieu kien Chính quyền cảnh báo, dự án Đông Bình Dương vẫn mở bán ầm ầm
chọn
Đất Xanh: Gem Riverside đã xong pháp lý và sắp mở bán
Đại diện Đất Xanh cho biết dự án Gem Riverside đã cơ bản hoàn thiện pháp lý, doanh nghiệp có kế hoạch bán hàng từ quý III/2024.