Du khách đến New Zealand có thể bị tính thuế 24 USD

Được biết khoản thuế trị giá 25 - 35 NZD (17-24 USD) sẽ được áp dụng với khách quốc tế đến New Zealand  từ giữa năm 2019, cùng với đó là phí nhập cảnh và thị thực tăng từ tháng 11 năm nay, theo Jakarta Post.

New Zealand mới đây đã công bố kế hoạch về thuế du lịch và tăng các khoản phí khác cho du khách quốc tế. Hoạt động này nhằm lấy kinh phí đầu tư cho phát triển cơ sở hạ tầng - đang được cho là còn nhiều yếu kém trước sự bùng nổ du lịch những năm gần đây.

Số lượng du lịch đã tăng gần một phần ba trong ba năm qua và tăng tới 3,8 triệu lượt trong năm nay, tính đến tháng 4. Bộ trưởng du lịch Kelvin Davis cho biết "Sự tăng trưởng nhanh chóng đã ảnh hưởng đến chi phí cũng như hệ thống cơ sở hạ tầng sẵn có. Nhiều khu vực tại New Zealand cần cải thiện khẩn trương, từ nhà vệ sinh đến bãi đỗ xe". Bộ trưởng tin rằng thuế mới sẽ tác động không đáng kể đến tâm lý khách du lịch.

du khach den new zealand co the bi tinh thue 24 usd
Quốc gia này được mệnh danh là xứ sở của kiwi, của vùng hồ tuyệt đẹp, những dãy núi yên tĩnh và khu trượt tuyết tuyệt vời. (Ảnh: Jakarta Post)

Được biết khoản thuế trị giá 25 - 35 NZD (17-24 USD) sẽ được áp dụng với khách quốc tế từ giữa năm 2019, cùng với đó là phí nhập cảnh và thị thực tăng từ tháng 11 năm nay. Người Úc và hầu hết người dân đến từ các quốc gia khu vực Thái Bình Dương sẽ được miễn các khoản phí mới.

Du lịch là một trong những nguồn thu chính của nền kinh tế New Zealand. Việc áp dụng thuế với du khách quốc tế dự kiến sẽ thu về số tiền lên tới 80 triệu NZD trong năm đầu tiên, sau đó được được phân chia cho việc phát triển cơ sở hạ tầng du lịch và cho các sáng kiến ​​bảo tồn.

New Zealand là một quốc đảo ở phía tây nam Thái Bình Dương, bao gồm hai vùng đất chính - Đảo Bắc và Đảo Nam, ngoài ra còn có khoảng 600 hòn đảo lớn nhỏ khác. Quốc gia này được mệnh danh là xứ sở của kiwi, của vùng hồ tuyệt đẹp, những dãy núi yên tĩnh và khu trượt tuyết tuyệt vời. New Zealand còn có nhiều thành phố hấp dẫn mà bạn sẽ muốn ghé thăm như Wellington, Queenstown, Dunedin, Christchurch và Auckland.

du khach den new zealand co the bi tinh thue 24 usd Lý do nên dành thời gian nghỉ phép ở New Zealand

Nếu bạn đang tự hỏi điều gì làm cho New Zealand thành điểm đến hấp dẫn, thì đây là câu trả lời dành cho bạn.

du khach den new zealand co the bi tinh thue 24 usd 12 bức hình tiêu biểu cho vẻ đẹp 'hiếm có khó tìm' của New Zealand

Khách du lịch từng đặt chân đến New Zealand đều thừa nhận rằng, nơi đây là một trong những vùng đất đẹp nhất trên thế ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.