Du khách thích mê 'làng sống chậm' ở Hàn Quốc

Luôn nhộn nhịp với khách du lịch - Làng Jeonju Hanok được xem như điểm đến ưu tiên hàng đầu ở thành phố Jeonju, Hàn Quốc. 

Làng Jeonju Hanok có khoảng 800 ngôi nhà mái ngói truyền thống, một vài trong số đó đã chuyển thành nhà khách, khách sạn, phòng trà và xưởng mỹ nghệ, mang đến cho du khách cơ hội trải nghiệm di sản văn hóa địa phương. Khu vực này được xem như bằng chứng sống động về lịch sử Hàn Quốc vào đầu thế kỷ 20. Nó cũng là một trong những biểu tượng của sự cân bằng mà thành phố Jeonju đạt được giữa các tài sản văn hóa truyền thống và nhịp điệu phát triển.

du khach thich me lang song cham o han quoc
Làng Jeonju Hanok có một số di tích văn hóa lịch sử tiêu biểu như Miếu thờ Gyeonggijeon có ảnh chân dung chính thức của Vua Taejo (Thái Tổ), người sáng lập nên Triều đại Joseon; Trường học Khổng giáo địa phương hyanggyo và Đài Omokdae nơi du khách có thể quan sát tổng thể toàn bộ ngôi làng. (Ảnh: Hanoi/Straitstimes)

Làng hanok bắt nguồn từ những năm 1910, khi người Hàn Quốc bị đẩy ra khỏi các đường phố trung tâm của Jungang-dong dưới sự cai trị của Nhật Bản và chuyển đến Pungnam-dong ít phổ biến hơn để tạo thành một khu vực ngoại thành. So với các hanoks truyền thống từ thời đại Joseon, những ngôi nhà ở đây có vẻ ngoài và cấu trúc hiện đại hơn.

Năm 2010, Jeonju được chứng nhận là thành viên của Cittaslow International - một mạng lưới toàn cầu của các Thành phố sống chậm. Để đạt được danh hiệu này, mỗi thành phố đều không được quá 50.000 dân, ngoài ra còn phải đạt được một nửa trong số 50 mục tiêu khắt khe của tổ chức.

Số lượng du khách đến Làng Jeonju Hanok tăng mạnh kể từ những năm 2000. Số lượng khách ghé thăm tăng hơn gấp đôi từ năm 2007 đến năm 2014, từ 3,17 triệu lên 7,89 triệu. Ngoại trừ Seoul, Jeonju được xếp hạng ba trong số các thành phố du lịch lớn trên khắp Hàn Quốc, sau Jeju và Busan. Khối lượng khách du lịch tăng cao cũng kéo theo sự gia tăng chi phí ăn uống và phòng khách sạn.

du khach thich me lang song cham o han quoc
Ảnh chụp từ trên cao mô tả vẻ đẹp của kiến trúc và sân vườn ở Làng Hanok Jeonju. Hiện nay, phần lớn nhà hanok đã được trùng tu lại, nhưng vẫn giữ các đường nét chính, được xây dựng hoàn toàn bằng gỗ, đất, đá và vật liệu tự nhiên. (Ảnh: Hanoi/Straitstimes)
du khach thich me lang song cham o han quoc
Kiến trúc cổ ở đây mang đến cho khách du lịch cảm giác thư thái, bình yên, nhẹ nhàng. (Ảnh: Hanoi/Straitstimes)
du khach thich me lang song cham o han quoc
Các nữ du khách vui vẻ trò chuyện trong khuôn viên của ngôi làng. (Ảnh: Hanoi/Straitstimes)
du khach thich me lang song cham o han quoc
Jeonju được chứng nhận năm 2010 là thành viên của Cittaslow International - một mạng lưới toàn cầu của các thành phố sống chậm. (Ảnh: Hanoi/Straitstimes)
du khach thich me lang song cham o han quoc
Đến thăm nơi này du khách được chiêm ngưỡng những ngôi nhà cổ cùng nhiều vật dụng cổ truyền thống. (Ảnh: Hanoi/Straitstimes)
du khach thich me lang song cham o han quoc
Lịch sử Làng Hanok Jeonju bắt đầu từ những năm 1910. (Ảnh: Hanoi/Straitstimes)
du khach thich me lang song cham o han quoc
Ngôi làng luôn luôn đông khách du lịch đến từ các tỉnh khách trong nước và quốc tế. Nhiều cô gái thích mặc hanbok để chụp ảnh. Dịch vụ cho thuê hanbok ở đây kinh doanh đắt khách, giá thuê tùy thuộc vào độ cũ - mới và mẫu mã của từng bộ hanbok. (Ảnh: Hanoi/Straitstimes)
du khach thich me lang song cham o han quoc
Những ngôi nhà cổ truyền thống này là một điểm xem chơi và chụp hình rất ăn ảnh. (Ảnh: Hanoi/Straitstimes)
chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.