Dư Khánh Vũ: 'Nhiều người chất vấn khi tôi quyết định đi hát'

Quyết định chuyển hướng từ diễn viên sang ca sĩ với chàng trai gốc Hoa, sinh năm 1993 là một sự "mạo hiểm". Tuy nhiên, Dư Khánh Vũ vẫn quyết tìm lại niềm đam mê ca hát một thời. 

Với những khán giả trẻ mê dòng phim học đường, cái tên Dư Khánh Vũ hẳn không còn xa lạ với nhiều vai diễn trong các bộ phim đình đám: Trong mắt em, anh là gì?, Học đường nổi loạn 2, phim cấp 3, Học viện siêu sao (La La School)… Tuy nhiên, thời gian gần đây, chàng trai sinh năm 1993 lại bắt đầu dồn sức vào các hoạt động âm nhạc và đầu tư sản phẩm bài bản, chỉn chu hơn.

du khanh vu nhieu nguoi chat van khi toi quyet dinh di hat
Dư Khánh Vũ nổi lên như một hiện tượng khi xuất hiện liên tục trong các dự án phim học đường và bất ngờ hơn khi anh chuyển hướng sang lĩnh vực ca hát chuyên nghiệp. (Ảnh: NVCC)

Tôi không phải kiểu "hot boy đi hát"

- Chào Khánh Vũ! Nổi tiếng sau nhiều dự án phim và gần nhất là sitcom La La School, khán giả bỗng thấy bạn đầu tư hẳn vào âm nhạc. Vì sao lại có sự chuyển hướng như vậy?

Ngay từ lúc còn ngồi ở ghế nhà trường, Vũ đã thích âm nhạc và hoạt động văn nghệ năng nổ. Niềm đam mê này thôi thúc và dẫn mình đến với ca hát chuyên nghiệp. Nhưng có lẽ ngã rẽ về phim ảnh và những vai diễn là cơ hội để Vũ tiếp cận khán giả nhiều hơn và thấy rõ những điểm mạnh của bản thân. Dù sao, âm nhạc vẫn luôn là đam mê lớn của mình và sau nhiều năm, Vũ vẫn tự ý thức rèn luyện bản thân, từ giọng hát tới vũ đạo để nung nấu việc quay trở lại sân khấu một cách chính thức và đi đường dài.

Đến bây giờ, Vũ đã thực sức cảm thấy mình trưởng thành và nhìn nhận tương lai ca hát, con đường mà bản thân phải đi. Hiện tại, nhiều người bạn, anh chị trong ê-kíp sản xuất cũng đồng hành bên mình và đó là động lực để Vũ thực hiện các kế hoạch âm nhạc. Hi vọng, con đường Vũ nhìn thấy sẽ đi được về đích một cách tốt nhất.

- Bạn có tự nhận thấy đây là sự mạo hiểm khi hình ảnh một diễn viên trẻ đang trên đà phát triển và sự chuyển hướng đột ngột sẽ gây những phản ứng trái chiều?

Nhiều người cũng chất vấn Vũ từ lúc mình bắt đầu lên kế hoạch debut. Đến giờ, Vũ không dám chắc lựa chọn lần này là đúng hay sai. Nhưng chuyện đúng sai tại thời điểm này có thể không quan trọng, hơn hết Vũ được sống với đam mê và cố gắng hoàn thiện bản thân ở mọi vai trò. Dù là diễn xuất hay ca hát, nhìn chung nó vẫn là nghệ thuật và sẽ có lúc cần bổ trợ cho nhau. Bản thân mình muốn hoạt động nghề bền bỉ thì cái gì tốt vẫn nên thử. Mục tiêu của Vũ là trở thành nghệ sĩ đa năng và phải phấn đấu từ bây giờ.

du khanh vu nhieu nguoi chat van khi toi quyet dinh di hat
Ít ai biết, trước khi phát triển mạnh ở lĩnh vực diễn xuất, Dư Khánh Vũ bén duyên với nghệ thuật từ môi trường âm nhạc, nhưng lúc đó khán giả vẫn chưa biết anh là ai. (Ảnh: NVCC)

- Giữa diễn xuất và ca hát, điều gì hấp dẫn Vũ? Quan trọng, có những nỗi lo nào đi kèm theo không?

Thú thật, ca hát là thứ mê hoặc Vũ nhiều nhất. Khi hát, Vũ cảm nhận mình sống thật với cảm xúc, được đặt tình cảm và xuất phát từ trái tim. Quan trọng, Vũ chỉ hát những bài mình cảm nhận rõ qua sự trải nghiệm từng có trong cuộc sống. Duy nhất một nỗi lo là hướng đi của mình phải cân bằng với sự phát triển, thay đổi từng ngày của nền âm nhạc Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung. Vì vậy, Vũ không ngừng tập luyện, tìm những hướng phát triển bản thân tốt nhất, khai thác điểm mạnh, rèn dũa điểm yếu để có sự công nhận nhiều hơn từ khán giả.

Với diễn xuất, mình còn cần trau dồi, học hỏi từ các anh chị đi trước rất nhiều. Vũ vẫn mong sẽ sớm tham gia một phim điện ảnh chính thức để được trải nghiệm nghề nhiều hơn. Đó là ngã rẽ nghệ thuật, nhưng khi đã chính thức bắt tay làm thì sự chỉn chu về mọi mặt vẫn là điều cần nhất, trong đó có cả kĩ năng nghề.

- Khán giả bây giờ khó tính và họ có sự khắt khe để đặt danh xưng “ca sĩ” cho bất kì ai. Bạn đã có lường trước điều này khi bắt đầu?

Vũ chưa bao giờ nghĩ ca hát là một nghề đơn giản. Bằng chứng là mình phải mất một thời rất dài, đi một vòng lớn để xác định rõ bản thân muốn gì và khi trở thành ca sĩ phải cần điều gì. Khi ra một sản phẩm nhạc, Vũ nghĩ đơn giản là mình muốn sống với nghề, muốn được hát và để khán giả đón nhận thành quả.

Trong sản phẩm đầu tay Xoá sạch hết, Vũ biết khán giả vẫn chưa hoàn toàn chấp nhận, thậm chí những ai từng thích mình khi là diễn viên vẫn chưa ủng hộ hoàn toàn. Tuy nhiên, Vũ sẽ cố gắng làm những thứ chưa hoàn hảo trở nên tốt nhất trong thời gian tới.

du khanh vu nhieu nguoi chat van khi toi quyet dinh di hat
Chàng soái ca gốc Hoa vừa ra mắt sản phẩm "Xoá đi hết".

- Điều khó khăn và khiến bạn suy nghĩ nhiều nhất khi chọn làm ca sĩ là gì?

Đó là chuyện: “làm điều mình thích hay làm điều nên làm?”. Bản thân Vũ luôn thích đem lại những điều mới mẻ, sáng tạo, nhưng lại sợ khán giả cũ không quen mắt với hình ảnh mới này. Trong khi khán giả mới lại chưa kịp làm quen thì bản thân rất sợ fans cũ bỏ rơi dần.

Vậy nên, xin gửi lời nhắn tới các fans cũ của Vũ, hãy tiếp tục theo dõi và ủng hộ mình, để Vũ có động lực bước tiếp trên con đường nghệ thuật.

- Có ngoại hình sáng là thuận lợi nhưng nhiều người đang nhìn bạn dưới góc độ là “hot boy đi hát”. Bạn sẽ phản ứng sao trước họ?

Trước hết, việc có vẻ ngoài ưa nhìn là lợi thế ban đầu của bản thân và cũng là lời khen mọi người dành cho mình. Việc bị nhận xét như vậy là điều không tránh khỏi vì tiêu chuẩn trở thành ca sĩ trong mắt khán giả bây giờ cao hơn trước. Điều đó cho Vũ động lực để cố gắng vừa học hát, vũ đạo tốt hơn để xoá dần định kiến đó và hướng tới hình ảnh ca sĩ trẻ thực sự.

Khi đứng trên sân khấu hát, Vũ rất muốn truyền tải thông điệp, tình cảm tới khán giả bằng âm nhạc, chứ không chỉ qua ngoại hình. Vũ hi vọng mình cũng sẽ được đón nhận vai trò ca sĩ như cách mọi người thích ngoại hình của mình.

- Ngoại hình kiểu soái ca, Kpop như bạn thì showbiz không hiếm, nhưng để mang màu sắc riêng dễ nhớ, thì đó là gì?

Đó cũng là điều Vũ đang tìm kiếm bấy lâu nay. Cuối cùng, Vũ nhận ra rằng, mỗi người chúng ta sinh ra, lớn lên đã là một sự khác biệt, không ai giống ai cả. Để tìm ra màu sắc riêng dễ nhớ và sự đặc biệt của riêng mình thì hãy cứ sống thực và thể hiện mọi thứ bằng chính suy nghĩ cá nhân, đặt tâm tư tình cảm của mình vào âm nhạc, như vậy là đủ đặc biệt rồi.

du khanh vu nhieu nguoi chat van khi toi quyet dinh di hat
Vẻ ngoài soái ca của Khánh Vũ giúp anh có một lượng fans khá lớn trên mạng xã hội. (Ảnh: NVCC)

Đông fans vì có gương mặt gây cảm tình và tính cách thân thiện

- Bạn chăm chút ngoại hình khá nhiều, phải chăng Vũ là thuộc tuýp người trọng hình thức?

Vũ chăm chút ngoại hình nhiều nhưng không phải mình thuộc tuýp trọng hình thức. Vì tính chất công việc của một diễn viên, ca sĩ, gọi chung là người của công chúng thì mình cần tôn trọng ánh nhìn của khán giả đang yêu quý và theo dõi. Khi xuất hiện ở những nơi thân thuộc và không phải là tính chất công việc, Vũ cũng rất đơn giản và không cầu kỳ trong cách ăn mặc. Fans ruột của mình chắc cũng biết điều này. (cười)

- Bạn tự thấy điều gì ở bản thân khiến mình có sức hút và đông fan đến vậy?

Đầu tiên, Vũ muốn cảm ơn bố mẹ đã sinh ra mình với gương mặt thân thiện và dễ có cảm tình như vậy (cười). Có thể đây là điểm đầu tiên để gây chú ý với nhiều người. Nhưng ngoài cái nhìn ban đầu, Vũ còn có sự thân thiện với fans như những người bạn và sự đam mê, nhiệt huyết không ngừng phấn đấu. Có lẽ đây là điều mà fans muốn gắn bó với Vũ.

- Nhiều thông tin cho biết, bạn từng hoạt động trong nhóm HKT nhưng Vũ hầu như không chia sẻ điều này. Phải chăng vì nhóm từng bị “ném đá” nên bạn muốn xoá bỏ kí ức để xây dựng lại hình ảnh từ đầu?

Chính xác là Vũ không hoạt động trong nhóm HKT, chỉ là những ngày đầu chập chững vào nghề thì mình được công ty đào tạo nhóm HKT nâng đỡ. Do đó, Vũ và nhóm HKT chỉ là mối quan hệ đồng nghiệp, hơn nữa cũng lâu rồi Vũ không về công ty và không làm việc gì cùng nhóm HKT nữa. Vì vậy, Vũ không có lí do gì để nhắc đến chứ không phải cố tình giấu chuyện này.

Cảm ơn Vũ về cuộc trò chuyện này!

du khanh vu nhieu nguoi chat van khi toi quyet dinh di hat Cư dân mạng 'chao đảo' với chàng 9x điển trai, hát hay

Không chỉ sở hữu gương mặt điển trai, anh chàng Dư Khánh Vũ còn gây ấn tượng bởi tài năng ca hát và diễn xuất ...

chọn
Dòng tiền đáo hạn tại ngân hàng có thể tìm đến đất nền
Theo các chuyên gia VARS, dòng tiền đáo hạn tại ngân hàng bắt đầu tìm các kênh đầu tư đem lại mức lợi nhuận hấp dẫn hơn, trong đó có bất động sản, đặc biệt là sản phẩm đất nền giá không quá cao, tiềm năng sinh lời lớn.