Du lịch 'hẹn giờ': Ăn ngon, ở đẹp không tốn kém

Theo những số liệu từ trang đặt phòng nổi tiếng Booking, bí quyết du lịch rẻ nằm ở việc lên kế hoạch cho chuyến đi dựa vào thời điểm khách sạn có giá phòng thấp nhất.

Bạn muốn chu du khám phá thế giới nhưng không có quá nhiều tiền? Theo những số liệu từ trang đặt phòng nổi tiếng Booking, bí quyết du lịch rẻ nằm ở việc lên kế hoạch cho chuyến đi dựa vào thời điểm khách sạn có giá phòng thấp nhất. Đó có thể hòn đảo Honolulu xinh đẹp vào tháng 2, Florida của Mỹ vào tháng 5, hay bất cứ địa điểm nào khác. Với cách thức này, trang Travel and leisure đã đưa ra một danh sách quý giá, bao gồm 12 điểm đến trên khắp thế giới có mức chi phí du lịch rẻ nhất tương ứng với 12 tháng trong năm. Hãy cùng tham khảo.

Tháng 1: Melbourne, Australia

Ghé thăm Melbourne vào tháng 1 có thể giúp bạn tận dụng khoảng thời gian giữa Giáng Sinh và giải Quần Vợt Úc mở rộng, khi mức giá phòng ở đây rơi xuống mức thấp. Giá phòng trung bình vào thời gian này chỉ tầm 112 USD/đêm, so với 150 USD/đêm trong thời kỳ cao điểm.

bi quyet it tien van vi vu khap chon
Giá phòng trung bình ở Melbourne vào tháng 1 chỉ tầm 112 USD/đêm

Tháng 2: Hong Kong

Vào tháng 2, giá phòng tại các khách sạn 4 sao ở Hong Kong giảm xuống còn 125 USD/năm, tuy nhiên đó không phải là thứ duy nhất "giảm giá" tại Hong Kong tại thời điểm này. Tháng 2 cũng là mùa cao điểm cho nhiều tín đồ mua sắm đến với Hong Kong vì nhiều khuyến mại lớn và những người yêu văn hóa có mong muốn đến chiêm ngưỡng lễ hội đèn lồng mùa xuân hoặc ăn mừng Tết Nguyên Đán tại đây.

Tháng 3: Buenos Aires, Argentina

Tháng 3 hàng năm ở thành phố nam bán cầu Buenos Aires không phải là mùa xuân mà lại là thời điểm thu về. Điều đáng mừng là bạn có thể thoải mái khám phá sự "tréo ngoe" về thời tiết này với mức giá rất phải chăng, chỉ khoảng 55 USD cho một căn phòng đạt tiêu chuẩn 4 sao.

Tháng 4: Copenhagen, Đan Mạch

Khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 10 hàng năm là mùa cao điểm du lịch ở thành phố nhỏ bé Copenhagen. Nếu bạn tránh thời gian này, đến Copenhagen vào tháng 4, bạn có thể tiết kiệm đến 38% tiền phòng mà vẫn có những ngày đáng nhớ tại đất nước thuộc vùng Scandinavia rộng lớn.

bi quyet it tien van vi vu khap chon
Đến Copenhagen vào tháng 4 sẽ giúp bạn tiết kiệm tới 38% tiền phòng.

Tháng 5: London, Anh

Có thể hơi vô lý khi nhắc đến London trong danh sách này, bởi lẽ đây là một trong những thành phố đắt đỏ nhất thế giới. Tuy nhiên nếu bạn ghé thăm thủ đô nước Anh sau ngày nghỉ lễ 1/5 (May Day), bạn có thể tiết kiệm kha khá mà vẫn được khám phá nhiều điều tại thành phố. Mức giá phòng trung bình một đêm tại đây có thể giảm xuống còn khoảng 216 USD/đêm.

Tháng 6: Bắc Kinh, Trung Quốc

Tháng 6 là thời điểm khách du lịch nội địa không mấy mặn mà đến với Bắc Kinh. Vì vậy bạn nên tận dụng thời điểm này để ghé thăm thành phố này, giá phòng ở đây chỉ còn khoảng 80 USD/đêm với những phòng thuộc khách sạn 4 sao.

Tháng 7: Sydney, Australia

Tiến về Sydney vào giữa mùa hè sẽ giúp các du khách quốc tế tiết kiệm đến 44% tiền phòng so với mùa cao điểm. Đừng để cái giá lạnh mùa đông vào tháng 7 tại thành phố nam bán cầu làm bạn sợ, hãy khám phá mau thôi!

bi quyet it tien van vi vu khap chon
Tiết kiệm 44% tiền phòng khi ghé thăm Sydney vào tháng 7.

Tháng 8: Berlin, Đức

Tháng 8 chính là dịp bạn nên đến với thủ đô của nước Đức nếu bạn muốn du lịch mà không mất quá nhiều tiền. Tiền phòng ở đây chỉ còn khoảng 100 USD/đêm, khá hời cho rất nhiều du khách.

Tháng 9: Rome, Hy Lạp

Đến với Rome mùa nào cũng đẹp, nhưng đến vào tháng 9 sẽ là đẹp nhất khu giá phòng tại các khách sạn 4 sao chỉ còn khoảng 131 USD/đêm. Trong khi nhiều du khách Châu Âu thường ồ ạt hướng về thành phố vào tháng 8, tháng 9 là thời điểm Rome trở về với trạng thái yên tĩnh hơn với phần lớn lượng khách ghé thăm là khách nội địa.

Tháng 10: Cape Town, Nam Phi

Thành phố xinh đẹp ven biển của Nam Phi sẽ cho bạn cơ hội được ngắm nhìn cá voi trên đỉnh núi Bàn (Table Mountain). Và tuyệt vời hơn nữa, các khách sạn trong thành phố sẽ không bắt bạn trả phí quá cao để có được những trải nghiệm thú vị này, chỉ khoảng 80 USD/đêm. Nhưng hãy lưu ý là chỉ tháng 10, tháng mùa thu, nơi đây mới có mức giá dễ thở như thế.

bi quyet it tien van vi vu khap chon
Bạn chỉ cần trả khoảng 80 USD/đêm cho tiền phòng khi đến Cape Town vào tháng 10.

Tháng 11: Rio de Janiero, Brazil

Đến với Rio, bạn sẽ được nằm dài trên bãi biển Copacabana mà không cần quá lo ngại về mức phí tại đây. Giá phòng khách sạn của Rio vào tháng 11 rẻ hơn khoảng 37% so với thời điểm giá thành đắt nhất chỉ một tháng sau đó (cuối tháng 12).

Tháng 12: Frankfurt, Đức

Hai tuần đầu tiên của tháng 12 chính là thời điểm vàng để đến Frankfurt khi thành phố này trở nên lung linh rực rỡ hơn bao giờ hết trong những phiên chợ Giáng sinh và mùa lễ hội. Đây cũng là thời điểm giá phòng khách sạn thấp nhất, chỉ khoảng 112 USD/đêm cho một phòng 4 sao và rẻ hơn khoảng 56% so với mùa cao điểm.

Lam Anh (dịch)

chọn
Hiện trạng khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc sau 30 năm quy hoạch
Khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc được quy hoạch từ năm 1994, có vị trí tại phường An Phú, TP Thủ Đức. Cùng xem hiện trạng dự án này sau 30 năm quy hoạch.