Du lịch kết hợp thiền định ở Hàn Quốc

Du lịch kết hợp thiền định là ngoài lịch trình xem chơi, du khách có thể dành ra 5 - 7 ngày tham gia một khóa học thiền định, giúp tâm trí được thư giãn và cân bằng. 
du lich ket hop thien dinh o han quoc Chỉ điểm 4 cửa hàng thời trang nữ hàng đầu ở Seoul, chị em tha hồ mua sắm
du lich ket hop thien dinh o han quoc Không phải Seoul, đây mới là nơi được mệnh danh 'đệ nhất hoa anh đào' ở Hàn Quốc

--

Ở Hàn Quốc có khá nhiều trung tâm thiền định, thu hút người dân địa phương và du khách tham gia. Các khóa học thiền định đa phần nhằm mục đích giúp học viên giảm bớt căng thẳng, mệt mỏi, cân bằng cảm xúc và tìm thấy nhiều niềm vui trong cuộc sống.

Một khóa học thiền định thường kéo dài từ 5 đến 7 ngày, tuy nhiên tùy vào nhu cầu và quỹ thời gian lưu lại Hàn Quốc, du khách nước ngoài có thể đăng ký một khóa ngắn hạn hơn hoặc dài hạn hơn. Dưới đây là một số trung thâm thiền định nổi tiếng được nhắc tên trên Cuture Trip, bạn có thể tham khảo.

du lich ket hop thien dinh o han quoc
Một khóa học thiền định thường kéo dài từ 5 - 7 ngày. (Ảnh: Cuture Trip)

Trung tâm thiền định quốc tế Lotus Lantern

Các nhà sư Hàn Quốc và nước ngoài dẫn dắt các hoạt động thiền định Seon tại Trung tâm Thiền định Quốc tế Lotus Lantern ngay bên ngoài Seoul, trên một hòn đảo tĩnh lặng. Các nhà sư nhấn mạnh đến việc tu luyện độc lập và rất mong muốn truyền đạt các giá trị và kỹ năng thiền cho những người quan tâm từ khắp nơi trên thế giới. Chương trình thiền ở đây đã được áp dụng hơn 18 năm, sử dụng các ngôn ngữ là tiếng Hàn Quốc, tiếng Nga và tiếng Anh. .

Địa chỉ: 349-60, Ganghwadong-ro, Gilsang-myeon, Ganghwa-gun, Incheon, Hàn Quốc

Bongeun-sa

Bạn không cần phải rời khỏi Seoul để được yên tĩnh. Đền Bongeunsa (thành lập năm 794) tọa lạc tại Gangnam, ngay cạnh Trung tâm mua sắm và Trung tâm Triển lãm COEX chính là nơi nhiều người tìm đến để tịnh tâm. Ở đây, bạn sẽ tìm thấy một trong những khóa học thiền tịnh phổ biến nhất trong nước. Thời gian lưu trú có thể kéo dài từ vài giờ đến vài ngày, tùy thuộc vào thời gian bạn muốn theo học. Điều thú vị là quanh khu vực đền có rất nhiều tiệm đồ ăn chay ngon. Trong thời gian lưu trú tham gia khóa thiền định, bạn có thể ghé các tiệm đồ ăn này để thưởng thức hương vị cơm chay Hàn Quốc.

Địa chỉ: 531 Bongeunsa-ro, Samseong 1 (il) -dong, Gangnam-gu, Seoul, Hàn Quốc

Jogye-sa

Jogye-sa là một trong những đền thờ lớn nhất và quan trọng nhất ở Seoul. Người dân địa phương và khách du lịch nước ngoài đến đây để tìm hiểu về Phật giáo và thực hành Thiền Seon. Trên hết, chương trình thiền ở đây có bao gồm cả các nghi lễ trà truyền thống, barongong (chế độ ăn chay) và in ấn thánh thư. Jogye-sa nằm ở Insadong và cung cấp khóa học thiền quanh năm.

Địa chỉ: 55 Ujeongguk-ro, Gyeonji-dong, Jongno-gu, Seoul, Hàn Quốc

du lich ket hop thien dinh o han quoc
Các khóa học thiền định thường nhằm mục đích giúp học viên giảm bớt căng thẳng, mệt mỏi, cân bằng cảm xúc và tìm thấy nhiều niềm vui trong cuộc sống. (Ảnh: Cuture Trip)

Trung tâm Thiền Quốc tế Seoul

Với ý định giúp mọi người nhìn sâu vào tâm hồn mình, Seon Master Seung Sahn đã tạo ra Trung tâm Thiền Quốc tế Seoul, hoạt động tích cực nhiều năm qua. Trung tâm nằm ở chùa Hwagye-sa trên núi Samgak, có tầm nhìn tuyệt vời ra khung cảnh và giúp học viên hoàn toàn thoát khỏi nhịp sống hối hả của thành phố. Khóa học ở đây gồm cả buổi thiền định thực hành mỗi sáng và tối. Thời gian giữa ngày mọi người được tự do làm các công việc riêng.

Địa chỉ: 487 Su Yu 1 Đồng, Kang Buk Gu, 142-071 Seoul, Hàn Quốc

Trung tâm Pháp giới Vipassana

Nếu bạn quan tâm đến việc thực hành thiền Vipassana, Dhamma Korea có thể là địa chỉ bạn cần tìm. Tổ chức phi lợi nhuận này thường xuyên tổ chức các khóa học về thiền ở Seoul. Vipassana có nguồn gốc từ Ấn Độ và lịch sử lên tới 2.500 năm. Mỗi khóa thực hành thiền Vipassana thường kéo dài từ 8 đến 10 ngày.

Địa chỉ: 520-5 Deokcheon-ri, Maryeong-myeon, Jinan-gun, Jeollabuk-do, Hàn Quốc

Thư viện Phật giáo

Đối với những người không muốn tham gia các khóa học thiền ở đền, địa chỉ nên tìm đến là Thư viện Phật giáo ở Seoul . Ở đây, các lớp về thiền định được truyền đạt bằng cả tiếng Anh và tiếng Hàn. Học viên cũng có thể mượn nhiều cuốn sách tiếng Anh về tâm linh, thiền và Phật giáo tại thư viện để tham khảo, nghiên cứu trong thời gian tham gia khóa học.

Địa chỉ: 58 Susong-dong, Jongno-gu, Seoul, Hàn Quốc

Thiền viện Phật giáo Seoul Shambhala

Các hướng dẫn viên tại Thiền viện Phật giáo Seoul Shambhala không chỉ tổ chức những các buổi thiền định mà còn cả một số buổi thảo luận thú vị về sách Phật giáo bằng tiếng Anh. Tuy nhiên để tham gia vào chương trình ở đây, bạn sẽ cần lưu lại Hàn Quốc một thòi gian khá dài, vì vậy những khóa học thiền định giới thiệu ở trên sẽ hợp lý hơn cho chuyến du lịch ngắn ngày.

---

du lich ket hop thien dinh o han quoc Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tự túc gói gọn trong 10 triệu đồng

Hàn Quốc được biết đến là địa điểm du lịch với cảnh đẹp và nền văn hóa tuyệt vời. Trong một bài chia sẻ kinh ...

du lich ket hop thien dinh o han quoc Những điều cần biết khi làm thủ tục xin và gia hạn visa du lịch Hàn Quốc

Những thắc mắc về vấn đề xin visa tự túc, gia hạn thêm thời gian lưu trú khi du lịch Hàn Quốc sẽ được giải đáp ...

chọn