Du xuân Phố Hội

Những ngày đầu năm mới Mậu Tuất, du khách khắp nơi nườm mượp đổ về phố cổ Hội An (Quảng Nam), đặc biệt là du khách quốc tế. Thời tiết ở Hội An trong những ngày Tết là khá lý tưởng, không khí hơi se lạnh vào buổi sáng sớm, trời râm mát thuận lợi cho việc tản bộ du xuân khám phá phố cổ.
du xuan pho hoi
Từng mái nhà lợp ngói âm dương phủ kín màu rêu, những mảng tường xám mốc xưa cũ, lưu giữ từ xa xưa khiến nhiều du khách cảm nhận, du Xuân phố cổ Hội An dường như thời gian đang trôi chậm lại
du xuan pho hoi
Tất cả những ồn ào cuộc sống bỗng lùi xa sau lưng, không gian và thời gian như lắng đọng trong những nếp nhà gỗ cổ xưa.
du xuan pho hoi
Khắp nơi ở Hội An, đi đâu cũng bắt gặp những ánh mắt thân thiện, nụ cười mến khách của người dân phố cổ.
du xuan pho hoi
Con sông Hoài thơ mộng như một dải lụa vắt ngang uốn lượn, ôm lấy những ngôi nhà cổ kính rêu phong dọc 2 bên bờ sông.
du xuan pho hoi
Dạo bước chân qua từng con phố nhỏ xinh và yên bình, ta bắt gặp một phần cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của người dân phố Hội, một cuộc sống yên bình, giản dị.
du xuan pho hoi
Du xuân phố cổ sẽ mất nhiều thời gian để chiêm ngưỡng vẻ đẹp cổ kính của các mái ngói phủ rêu xanh mướt và nét chạm trổ tinh vi trong từng căn nhà gỗ đã tồn tại hàng trăm năm.
du xuan pho hoi
Giọng ca bài chòi, hò khoan bất chợt vang lên từ con thuyền dưới bến sông, hay nơi đầu phố... tạo sức cuốn hút đến lạ kỳ.
du xuan pho hoi
Nét cổ truyền nơi đây mang một vẻ thuần khiết, gợi nhớ về một thời tuổi thơ của những ngày xa xưa trong những ngày đầu xuân ấm áp. Dường như con người đang được sống với quá khứ khi mà những phiền toái của cuộc sống ồn ào còn chưa hiện hữu.
du xuan pho hoi
Chùa Cầu một trong công trình kiên trúc tiêu biểu của phố cổ Hội An luôn thu hút lượng lớn khách du lịch tới tham quan, khám phá trong những ngày đầu xuân
du xuan pho hoi Đầu năm, người trẻ thích thú dạo phố cổ Hội An

Với vẻ đẹp như một bức tranh mộc mạc và nên thơ, Phố cổ Hội An luôn là địa điểm lựa chọn của người trẻ. ...

du xuan pho hoi Hội An: 'Thành phố vàng' của Việt Nam

Trải qua lịch sử tồn tại và phát triển, Hội An lưu giữ nét đẹp văn hoá qua kiến ​​trúc, ẩm thực, truyền thống và ...

chọn
'Đất huyện ven trúng đấu giá gấp nhiều lần khởi điểm là đúng thực tế'
Thứ trưởng Tài nguyên & Môi trường cho rằng các địa phương đã kiểm soát chặt công tác đấu giá nhưng thời điểm giao thoa giữa luật cũ và mới phần nào khiến giá trúng tăng cao.