Đức Anh Hugo chia sẻ lí do mất tích ở showbiz Việt

Sau scandal xảy ra năm 2010 ở cuộc thi Việt Nam Idol, lần đầu tiên sau 8 năm Đức Anh Hugo lên tiếng về sự cố và chia sẻ lí do vì sao anh mất tích ở showbiz Việt.

Xuất hiện trên talk show “Câu chuyện văn hóa”, lần đầu tiên sau 8 năm im lặng và biến mất khỏi làng giải trí khi tên tuổi đang lên, Đức Anh Hugo trải lòng về khoảng thời gian khủng hoảng và chạy trốn của mình khi đối diện scandal. PV đã có cuộc trò chuyện với Đức Anh để tìm hiểu về nguyên nhân vì sao anh rời khỏi showbiz Việt:

duc anh hugo chia se li do mat tich o showbiz viet
Đức Anh Hugo trong talk show "Câu chuyện văn hóa"

-Chào Đức Anh, rất lâu mới thấy anh xuất hiện trên truyền thông, tôi khá ngỡ ngàng trước diện mạo hiện tại của anh. Cậu bé tròn trĩnh đáng yêu ngày nào đã biến mất, thay vào đó là một ngoại hình rất thanh mảnh, gọn gàng. Điều gì đã xảy ra với anh trong thời gian qua kể từ sau scandal tại Việt Nam Idol năm 2010?

Tính đến nay cũng đã gần 8 năm trôi qua, đó là một khoảng thời gian đủ dài để một người có thể thay đổi và trưởng thành. Có thể nói tôi đã tạm biệt được hình ảnh cậu bé mũm mĩm, đáng yêu ngày xưa, tôi hiện tại cũng 27 tuổi rồi, ngoại hình và tính cách cũng có nhiều thay đổi.

-Gần 8 năm đã trôi qua, sự việc cũng đã chìm vào quên lãng, anh có thể chia sẻ những khó khăn mà anh đã từng phải đối diện ở thời gian đó?

-Tôi ở thời điểm đó có mọi thứ: Sự nổi tiếng, bạn bè, người hâm mộ, công việc thuận lợi, tự lo được cho mình thoải mái, đang đà phát triển sự nghiệp thì bỗng dưng gặp phải sự cố không mong muốn và ảnh hưởng của nó thì quá lớn. Khi đó tôi còn trẻ, thiếu nhiều kĩ năng xử lí khủng hoảng và không biết cách cân bằng tâm lý, cảm giác mọi thứ rối ren, đảo lộn, cuộc sống bình yên đã biến mất và tôi không biết phải đối diện nó như thế nào. Đó thực sự là một cú sốc lớn trong cuộc đời.

-Nổi tiếng từ khi còn rất nhỏ, đa tài, MC, diễn viên, ca hát, sáng tác… Cái tên Đức Anh Hugo được kì vọng nổi tiếng không kém đồng nghiệp là Hoàng Thùy Linh hay Vân Hugo, điều gì khiến anh bỏ tất cả? Hay uẩn khúc gì khiến anh không thể quay lại làng giải trí?

Bạn cứ tưởng tượng mọi người khi đó nhìn bạn với cái nhìn rất thiện cảm, lúc nào cũng coi bạn là thần tượng của con họ. Họ thậm chí còn không cho phép bạn “lớn”, và khi bạn “làm hỏng” hình ảnh trong trẻo trong kí ức của họ, thì họ sẽ cư xử với bạn thế nào?

Chính vì sự kì vọng của mọi người quá lớn, khi tôi làm MC cho chương trình cho thiếu nhi thì khán giả xem chương trình tự đóng khung những MC đó một hình ảnh trong sáng, dễ thương. Nhưng bản thân tôi và các chị tham gia chương trình đó đều có cá tính và xác định được cho mình hướng đi riêng. Ai cũng phải sống thật với chính mình, dù điều đó có làm mọi người yêu mến mình thích hay không thích. Tôi không may mắn khi sống thật, tôi đã bị lên án vì mình quá thẳng thắn.

Thêm nữa, khi đó những đồng nghiệp của tôi đều có những thành công, chỉ còn tôi loay hoay không biết phải đi hướng nào: làm ca sĩ, MC hay diễn viên? Khi còn chưa tìm ra con đường mình đi thì gặp phải sự cố không mong muốn,lúc đó tôi cũng nghĩ nhiều. khi bạn bị mọi người hoài nghi thì bạn có muốn làm gì thì họ cũng không còn dành tình cảm nhiều cho bạn nữa, vậy thì nên tiến tới hay rút lui, đó là điều mà tôi lựa chọn.

duc anh hugo chia se li do mat tich o showbiz viet
Đức Anh trên sân khấu Việt Nam Idol năm 2010 (Ảnh: Zing)

-Trở lại thời hoàng kim, khi Đức Anh Hugo là một hot teen thường xuyen xuất hiện trên các phương tiện thông tin đại chúng và được khán giả hâm mộ, khi đó có rất nhiều tin đồn về thái độ làm việc và ứng xử của anh với đồng nghiệp và khán giả. Họ tố anh chảnh chọe, mắc bệnh ngôi sao và nhiều tin đồn khác. Thời gian đã trôi qua rồi, thực tâm nhìn lại mình, anh thấy mình ở thời điểm đó có những thiếu sót gì? Anh có đắc tội với nhiều người không?

Tôi thường có những chuẩn riêng trong công việc, nhưng không phải lúc nào cũng đáp ứng được các tiêu chuẩn của người khác. Khi có những khúc mắc với đồng nghiệp và người cộng tác thì mình hay nổi nóng khó giữ được bình tĩnh, đó là một hạn chế của tôi khi còn trẻ. Tôi là người thẳng thắn, có sao tôi sẽ thể hiện đúng như vậy, không biết cách giấu mình, dù rất muốn làm hài lòng người khác, muốn lấy thiện cảm với người khác.

Khi còn trẻ, tôi nghĩ là không chỉ với tôi mà với nhiều người trẻ đang nổi tiếng cũng nghĩ mình rất oách, mình như vậy nghĩa là cá tính, mà không biết đó chính là cái bẫy đưa mình vào những thị phi, thiệt thòi, chỉ vì mình quá non nớt.

-Bên cạnh những tin đồn như chảnh và nói xấu đồng nghiệp, anh cũng vướng nghi án giới tính. Cho đến giờ, thẳng thắn nhìn vào cuộc sống và thành thật với chính mình, anh sẽ chia sẻ điều này ra sao?

Tôi không cần phải giấu diếm điều đó với ai cả, giới tính nó gắn liền với con người như hít thở vậy, những người xung quanh thân thiết đều biết xu hướng giới tính của tôi, tôi cũng chưa boa giờ mang chuyện giới tính ra để làm màu PR cho mình, bởi tôi biết nó cũng là con dao 2 lưỡi. khi mọi người hiểu thì thấy điều đó bình thường, còn nếu không họ sẽ có phản ứng với mình.

-Thời điểm năm 2010 là thời điểm anh vừa đạt nhiều thành công nhưng cũng dính không ít lùm xùm, để rồi biến mất trong làng giải trí. Thời gian đó, những đồng nghiệp, bạn bè trong giới đã cư xử với anh ra sao?

Sau scandal tôi trở lại với gia đình, những người bạn của tôi thì mỗi người có một con đường rieng. Vả lại không ai muốn chơi với một người có quá nhiều thị phi như tôi nên họ cũng rời xa, thời gian đó tôi im lặng và biến mất nên đó cũng là thiệt thòi vì tôi mất hết mối quan hệ ở showbiz, dù là mạnh mẽ mấy cũng không thể nào trụ nổi ở thời điểm đó.

duc anh hugo chia se li do mat tich o showbiz viet
Đức Anh Hugo hài lòng với công việc hiện tại.

-Nổi tiếng và biết kiếm tiền từ khi còn rất nhỏ, có thể nói Đức Anh đã sống trong sự ngưỡng mộ của rất nhiều người một thời gian dài cho đến khi anh… mất tích và sống một cuộc sống rất bình thường. Quãng thời gian để điều chỉnh là bản thân, từ việc đi đâu ai cũng nhận ra đến việc ít ai nhận ra mình, làm một công việc bình thường, Đức Anh có cảm giác thế nào?

Tôi quyết định dừng cuộc chơi và tìm kiếm những điều bình thường nhất không phải vì nghĩ mình không có tài, mà bởi quá nhiều áp lực khiến tôi tổn thương. Khi đó tôi không phải người mạnh mẽ, quen sống trong sự yêu mến của mọi người, cái hồn nhiên của tôi khiến mọi người yêu mến, cho đến khi mọi người quay ngược 180 độ.

Thời gian dài tôi nhận ra: Không phải khán giả yêu mình ở giọng hát, hình thức hay sự tự tin, tôi nên tiếp xúc ở ngoài xã hội để xem họ có còn thích mình không. Rồi tôi quyết định đi làm ở nhiều mảng, mãi nhưng vẫn chưa thấy hợp, vẫn nhớ nghề, vẫn lăn tăn và công việc nó cứ đẩy tôi ra. Cuối cùng, tôi nhận ra bản thân mình cần có sự thay đổi, cần có dấu ấn, bao nhiêu người ghi điểm ở những điều rất tự nhiên, sao mình lại cố tỏ ra mình khác thường làm gì. Hãy cứ sống như mình muốn, nổi tiếng hay không cứ chờ cái duyên đi, mà… tôi cũng đã có một thời tuổi trẻ rất nhiệt huyết nên ngẫm lại cũng không quá tiếc nuối.

-Vậy anh quyết định rời xa hẳn làng giải trí?

Tôi vẫn chờ cơ hội đến với mình, tôi vẫn sáng tác ca khúc, vẫn thi thoảng đi diễn, tôi rất yêu quý trẻ con nên muốn được quay lại để dẫn những chương trình về trẻ con, cho đến giờ các bé vẫn yêu mến tôi, đó cũng là động lực để tôi tin vào bản thân mình.

-Cảm ơn Đức Anh và mong được gặp lại anh sớm trên sân khấu âm nhạc và các chương trình truyền hình.

Cùng xem Đức Anh chia sẻ về khoảng thời gian chạy trốn thị phi và tìm cho mình một hướng đi sau những scandal không mong muốn trong talk show Câu chuyện văn hóa:

duc anh hugo chia se li do mat tich o showbiz viet Không thể nhận ra Đức Anh Hugo!

Nổi tiếng cùng thời với dàn sao dẫn chương trình “Vui cùng Hugo” với Hoàng Thùy Linh và Vân Hugo, Đức Anh Hugo được biết ...

chọn
Bộ TN&MT đã chuẩn bị những gì để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7?
Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều nay (4/5), Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân cung cấp thông tin liên quan đến việc chuẩn bị để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7.