Theo biểu giá mà Trung tâm Quảng cáo và Dịch vụ truyền hình (TVad) phát đi, chương trình có mức giá quảng cáo cao nhất là “Gặp nhau cuối năm”, được phát sóng trên khung giờ từ 20h-22h, các kênh của VTV ngày 24/1/2020 (đêm Giao thừa).
Cụ thể, cứ 10 giây quảng cáo trong chương trình này, doanh nghiệp sẽ phải chi 200 triệu đồng, 15 giây và 20 giây lần lượt là 240 triệu và 300 triệu đồng.
Mức giá năm nay được đánh giá là “mềm” hơn khá nhiều so với giá quảng cáo trong chương trình Táo quân năm 2019. Năm trước, với 10 giây quảng cáo trong chương trình Gặp nhau cuối năm có giá 265 triệu đồng, 30 giây sẽ là 530 triệu đồng.
Năm nay, nhà đài thông báo không còn Táo quân vào đêm Giao thừa, mà sẽ được thay thế bằng chương trình “Táo quân vi hành”, phát sóng vào 17/1, tức 23 tháng Chạp. Đây cũng là chương trình được kì vọng sẽ thu hút được lượng người xem đông đảo, với mức giá quảng cáo cao thứ hai trong dịp Tết này.
Theo TVad, chương trình này có giá quảng cáo là 200 triệu đồng cho thời lượng 30 giây, và thấp nhất là 100 triệu đồng cho 10 giây.
Ngoài ra, các chương trình khác như Gala cười trên VTV3 tối mùng 2 Tết và Mười hai con giáp trên VTV3 tối mùng 3 Tết cùng được thông báo mức giá khá cao, cứ 30 giây xuất hiện, nhãn hàng phải trả 150 triệu đồng cho nhà đài.
Những chương trình nằm trong lịch phát sóng đón Tết của VTV như Chiều cuối năm, Gala Giao lưu gặp gỡ diễn viên truyền hình có giá thấp hơn, dao động 33-92 triệu đồng.
Thành công trong 16 năm phát sóng đã giúp Táo Quân không chỉ là chương trình quen thuộc với khán giả Việt Nam mỗi đêm giao thừa, mà còn trở thành con gà đẻ trứng vàng của VTV.
Ước tính, chỉ 10 phút bán quảng cáo trong thời gian phát sóng Táo Quân 2019, VTV đã thu được khoảng 10,6 tỉ đồng. Đó là chưa kể khung quảng cáo trước và sau thời lượng phát sóng.
Năm nay, Đài truyền hình Việt Nam quyết định dừng sản xuất Táo Quân và thay thế bằng một chương trình mới. Thông tin về format chương trình mới hiện vẫn được giữ bí mật.