Dùng thuốc độc giết chó rồi đột nhập nhà dân bắt cóc trẻ em

Để có tiền trả nợ, thanh niên 31 tuổi đã thực hiện kế hoạch đột nhập vào nhà người dân để bắt cóc trẻ em nhằm tống tiền. Tuy nhiên, hành vi này đã bị chính chủ nhà phát hiện và bắt giữ.
 

Ngày 5/12, Công an huyện Trảng Bom (Đồng Nai) đang tạm giữ hình sự đối với Trần Mạnh Hùng (31 tuổi, quê Đức Thọ, Hà Tĩnh. Tạm trú: Trảng Bom, Đồng Nai) để điều tra về hành vi “Bắt cóc trẻ em”.

Theo cơ quan điều tra, do túng tiền trả nợ. Ngày 28/11, Hùng đi làm về ngang nhà anh Trần Thanh Duy (35 tuổi, ngụ ấp Hưng Phát, xã Hưng Thịnh, huyện Trảng Bom, Đồng Nai) thì thấy hai bé gái con của anh Duy đang chơi trước sân nhà nên đã nảy sinh ý định bắt cóc để tống tiền.

Nghĩ là làm, Hùng đã chuẩn bị thuốc bả chó, kìm, tua vít, băng keo, bao tay và dây dù để hành động.

Khoảng 21h ngày 30/11, Hùng chạy xe máy đến gần nhà rồi giấu xe, viết sẵn một tờ giấy với nội dung thông báo cho gia đình anh Duy biết việc con gái đã bị bắt cóc và đòi số tiền chuộc là 200 triệu đồng.

Sau khi đánh bả giết chết chó, Hùng quay lại nơi cất giấu xe rồi mắc võng nằm. Đến 4h30 rạng sáng 1/12, nghi can 31 tuổi dùng kìm cắt hàng rào thép B40 sau đó đến cửa trước dùng tua vít cạy cửa nhưng không được.

Thanh niên này phát hiện có lỗ hổng trên cửa nên vội leo lên, đưa hai chân qua lỗ để đột nhập vào nhà. Lúc này anh Duy ở trong nhà, biết ý đồ của Hùng nên đã phục sẵn, rồi nắm lấy hai chân của kẻ bắt cóc, đồng thời tri hô hàng xóm đến bắt giữ kẻ bắt cóc.

Tại cơ quan điều tra, Hùng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Nghi can này từng có tiền án về tội bắt cóc trẻ em và tống tiền.

Hiện Công an huyện Trảng Bom đang hoàn tất hồ sơ để xử lý nghi can 31 tuổi theo quy định của pháp luật.

tung tien tra no nam thanh nien len ke hoach bat coc tre em

Tài xế ăn mừng vì BOT Cai Lậy tạm dừng hoạt động một tháng

chọn
Cao tốc CT 08 qua Nam Định - Thái Bình cần giải phóng 509 ha đất, xây 9 cầu và 5 nút giao, hoàn thành vào năm 2027
Cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua hai tỉnh Nam Định và Thái Bình có chiều dài hơn 61 km, đi qua 4 huyện của Nam Định, hai huyện của Thái Bình. Tuyến cao tốc này dự kiến được hoàn thành vào năm 2027.