Dùng tỏi đúng cách để phòng bệnh cho trẻ

Nhiều bậc cha mẹ không muốn phải dùng thuốc kháng sinh mà mong muốn có thể dùng các biện pháp tự nhiên để điều trị cho trẻ. Hẳn bạn đã nghe về việc kết hợp tỏi trong chế độ ăn uống của con để phòng ngừa bệnh tật, đặc biệt khi con bạn bị cảm lạnh hoặc một số bệnh về đường hô hấp. 
dung toi dung cach de phong benh cho tre Muối tỏi - chất chống ung thư tự nhiên mà nhiều người không biết
dung toi dung cach de phong benh cho tre

Tỏi được trồng từ hơn 3000 năm. Tỏi nổi tiếng với mùi hương độc đáo và vị cay nồng. Từ nhiều thập kỷ, tỏi được coi là một loại thảo mộc có giá trị về y học. Công dụng của tỏi là do hợp chất allicin. Khi được sử dụng ở lượng thích hợp, tỏi không chỉ có lợi ích với người lớn mà còn cả với trẻ em.

Chữa đau tai

Trẻ em dễ bị đau tai và tỏi là một trong những dạng kháng sinh tự nhiên có thể chữa bệnh. Tỏi có tính chất chống nấm và kháng vi-rút, có thể giúp ngăn chặn tận gốc rễ nguyên nhân gây đau tai.

Bạn có thể sử dụng dầu tỏi trộn với dầu ô liu và sử dụng hỗn hợp này để điều trị đau tai cho bé. Hỗn hợp này có tác dụng như một liều thuốc giảm đau tức thời.

Các vấn đề về ruột

Nếu không theo dõi và kiểm soát tốt những gì con bạn ăn, bé có thể bị nhiễm trùng dạ dày. Khi con của bạn bị các vấn đề sức khoẻ đường ruột như kiết lị, tiêu chảy hoặc viêm đại tràng, hãy thử trộn thêm tỏi vào thức ăn của trẻ.

Tỏi là một loại thảo mộc giúp tiêu diệt vi khuẩn có hại có trong ruột. Hơn nữa, ăn tỏi không ảnh hưởng đến chức năng của vi khuẩn hữu ích trong ruột. Cách tốt nhất để kết hợp tỏi vào chế độ ăn kiêng của con bạn là tỏi ở dạng nước.

Bệnh cao huyết áp

Tăng huyết áp ở trẻ em là điều khá phổ biến hiện nay và bạn có thể giúp con vượt qua bằng cách dùng tỏi trong chế độ ăn uống. Các hợp chất tự nhiên "allicin" có trong tỏi giúp làm giảm hậu quả của chứng cao huyết áp ở trẻ em với cơ chế lưu thông mạch máu. Sử dụng tỏi cũng là một phương thuốc tuyệt vời để chống huyết khối ở trẻ em, vì nó có thể giảm thiểu sự kết hợp của tiểu cầu.

Bệnh hô hấp

Lạnh và ho là các triệu chứng rất phổ biến ở trẻ em. Tỏi sống đã được sử dụng như là một trong những biện pháp khắc phục hiệu quả cảm lạnh và ho. Ngay khi bạn bắt đầu thấy các triệu chứng cảm lạnh ở trẻ, hãy nghiền nát hai nhánh tỏi tươi và cho lẫn vào thức ăn của trẻ. Điều này sẽ giúp giảm thiểu các triệu chứng ngay lập tức.

Nhiễm trùng mắt

Trẻ em thường bị nhiễm trùng mắt rất nhiều, điều này là bởi chúng dễ bị phơi nhiễm với các vi trùng khác nhau, đặc biệt khi chơi ngoài môi trường. Sưng, đỏ và nhiễm trùng mắt có thể được điều trị bằng tỏi. Điều này là do tỏi có các chất dinh dưỡng như vitamin C, selen và quercetin. Tuy nhiên, trước khi sử dụng tỏi trực tiếp, nên có tư vấn của bác sĩ về cách tốt nhất và thích hợp để tỏi có thể điều trị bệnh mắt.

dung toi dung cach de phong benh cho tre
Với tính chất kháng khuẩn, tỏi có thể là giải pháp cho tình trạng nổi mẩn trên da. (Ảnh: toikimcuong)

Hỗ trợ điều trị bệnh suyễn

Cách tốt nhất để kết hợp tỏi vào chế độ ăn uống của con bạn là cho bé ăn khoảng ba tép tỏi luộc trong ly sữa vào mỗi tối trước khi đi ngủ. Điều này sẽ giúp bé tránh các cuộc "tấn công" của bệnh suyễn.

Tăng cường tiêu hóa

Tình trạng rối loạn tiêu hóa có thể được loại bỏ hoàn toàn nếu kết hợp tỏi hợp lý trong bữa ăn hàng ngày. Một lượng tỏi vừa phải giúp chức năng của ruột già hoạt động trơn tru, viêm của dạ dày cũng được chữa khỏi.

Xử lý vết thương

Với tính chất chống vi khuẩn, tỏi là cách tốt để điều trị vết thương, viêm nhiễm ở trẻ em. Các vết thương bị viêm nhiễm nếu không được điều trị có thể gây ra các vấn đề sức khoẻ nghiêm trọng. Các vi khuẩn có hại trong vết thươngcó thể bị phá hủy bằng cách lau nước ép tỏi dưới dạng pha loãng.

Có thể con của bạn sẽ không thích hương vị của tỏi, nhưng với những lợi ích sức khỏe phong phú như vậy, bạn chắc chắn sẽ muốn tìm công thức nấu ăn ngon miệng có thể sử dụng tỏi với số lượng vừa phải.

dung toi dung cach de phong benh cho tre BS Đông y nói về công dụng của tỏi trong phòng bệnh cúm
dung toi dung cach de phong benh cho tre Ăn quá nhiều tỏi sống tiềm tàng những mối nguy đáng sợ
dung toi dung cach de phong benh cho tre 8 điều tối kỵ khi ăn tỏi để không bị phản tác dụng
chọn
Nhóm Lã Vọng sẽ làm gì tại Khu đô thị Đại học Nam Cao vừa về tay?
Địa ốc Phát Đạt và Amazon River, những thành viên trong hệ sinh thái của Tập đoàn Lã Vọng vừa công bố những thông tin đầu tiên về dự án Khu đô thị Đại học Nam Cao tại thị xã Duy Tiên, Hà Nam.