Đường đến World Cup 2018 ĐT Argentina: Messi - 'phượng hoàng lửa tái sinh'

Chỉ nhờ có chiến thắng 3-1 ở lượt đấu cuối cùng thuộc vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ trên tử địa của Ecuador, Argentina mới có thể giành lấy tấm vé tham dự VCK World Cup 2018 tại Nga.
duong den world cup 2018 dt argentina messi phuong hoang lua tai sinh 25 danh thủ xuất sắc nhất World Cup: Bạn nhớ được bao nhiêu người? (phần 1)
duong den world cup 2018 dt argentina messi phuong hoang lua tai sinh Các ca khúc về World Cup từng khiến người hâm mộ bóng đá 'đứng ngồi không yên'
duong den world cup 2018 dt argentina messi phuong hoang lua tai sinh Neymar bất ngờ bị HLV đánh giá thấp dù có màn trở lại ấn tượng
duong den world cup 2018 dt argentina messi phuong hoang lua tai sinh Vì sao Jesus làm thủ quân Brazil dù Silva, Marcelo ra sân?

Argentina thật khó tin lại là đội tấn công tệ nhất nhì tại vòng loại World Cup 2018. Trên sân nhà, họ chỉ có vỏn vẹn 9 bàn sau 9 trận đấu, họ còn làm tốt hơn thế trên sân khách, với... 10 bàn sau 9 trận. Tổng cộng Albiceleste chỉ có 19 bàn sau 18 trận, chỉ hơn có 3 đội. Trong đó, Messi đã là tác giả của 7 bàn.

Phải rất vất vả và nhờ đến sự tỏa sáng với cú hat-trick của El Pulga, các vũ công Tango mới lách qua cửa hẹp để giành vé đến Nga, bằng chiến thắng 3-1 đầy nghẹt thở ở lượt đấu cuối tại vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ.

Việc không thể tìm ra phương án dung hòa Messi với những siêu sao tấn công khác như Aguero, Icardi, Higuain, Dybala hay Di Maria khiến cho đoàn quân của HLV Sampaoli vẫn đang bị đặt một dấu hỏi lớn.

duong den world cup 2018 dt argentina messi phuong hoang lua tai sinh
Với Messi, ĐT Argentina có thể là một ẩn số lớn ở World Cup 2018

Thất bại gần đây nhất của Argentina trong các trận đấu quốc tế, trận thua đến 1-6 trước Tây Ban Nha chính là hồi chuông cảnh tỉnh đối với nhà Đương kim Á quân Thế giới. Khi có Messi, tất cả các ngôi sao khác đều bị lu mờ nhưng Messi cũng chẳng thể bùng cháy. Nhưng không có Messi còn tệ hơn, Argentina đột ngột trở thành một kẻ yếu đuối trơ trọi.

Thời gian 1 tháng chuẩn bị sau khi mùa giải ở châu Âu kết thúc thực sự không phải là dài, Argentina sẽ thật khó để có thể có một bước đột phá về lối chơi. Tuy nhiên, với khát khao chinh phục, Messi chưa biết chừng sẽ "tái sinh" và bùng cháy mãnh liệt như "Phượng hoàng lửa", biến Argentina trở thành một ẩn số chứa đựng những bất ngờ ở VCK sắp diễn ra tại Nga.

Đội hình chính thức dự World Cup 2018:

Thủ môn: Willy Caballero (Chelsea), Franco Armani (River Plate), Nahuel Guzman (Tigres).

Hậu vệ: Gabriel Mercado (Sevilla), Federico Fazio (Roma), Nicolas Otamendi (Manchester City), Marcos Rojo (Manchester United), Nicolas Taglafico (Ajax), Javier Mascherano (Hebei Fortune), Marcos Acuna (Sporting Lisbon), Cristian Ansaldi (Torino).

Tiền vệ: Ever Banega (Sevilla), Lucas Biglia (AC Milan), Angel Di María, Giovani Lo Celso (both Paris St-Germain), Manuel Lanzini (West Ham), Cristian Pavon (Boca Juniors), Maximiliano Meza (Independiente), Eduardo Salvio (Benfica).

Tiền đạo: Lionel Messi (Barcelona), Gonzalo Higuain, Paulo Dybala (both Juventus), Sergio Aguero (Manchester City).

Lịch thi đấu vòng bảng World Cup 2018:

20h00 ngày 16/6: Argentina vs Iceland

01h00 ngày 22/6: Argentina vs Croatia

01h00 ngày 27/6: Argentina vs Nigeria

duong den world cup 2018 dt argentina messi phuong hoang lua tai sinh Đường đến World Cup 2018 đội tuyển Pháp: Sức mạnh bị hoài nghi

Pháp hiện đang là một trong những đội tuyển bị nghi ngờ về lực lượng nhất World Cup 2018.

duong den world cup 2018 dt argentina messi phuong hoang lua tai sinh Brazil 2-0 Croatia: Neymar ghi bàn đẳng cấp

Ngôi sao thuộc biên chế PSG đánh dấu sự trở lại ấn tượng sau 4 tháng dưỡng thương bằng một pha solo qua 3 hậu ...

chọn
Hai luật lớn về bất động sản có thể hiệu lực sớm từ 1/7
Bộ Tư pháp vừa công bố hồ sơ thẩm định dự thảo nghị quyết cho phép Luật Nhà ở 2023 và Luật Kinh doanh bất động sản 2023 có hiệu lực sớm nửa năm.