Đường lên Bản Phùng, Hoàng Su Phì mùa lúa chín

Bên cạnh Y Tý, Sapa hay Mù Căng Chải thì Bản Phùng - Hoàng Su Phì (Hà Giang) cũng là một địa điểm vô cùng nổi tiếng với du khách tham quan trong mùa lúa chín hàng năm.

Đường lên Bản Phùng, Hoàng Su Phì

Bản Phùng là một xã thuộc huyện vùng cao Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang. Nơi đây vốn nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ cùng những ruộng lúa bậc thang mênh mông, bát ngát tới tận chân trời.

Đường lên Bản Phùng, Hoàng Su Phì mùa lúa chín  - Ảnh 1.

Ảnh: Nguyễn Hoàng

Để tới được Bản Phùng, du khách có thể lựa chọn nhiều loại phương tiện di chuyển khác nhau như ô tô hay xe máy. Xuất phát từ thành phố Hà Giang, bạn sẽ đi khoảng 40km về phía xã Tân Quang, huyện Bắc Giang. Sau đó đến ngã tư có biển chỉ dẫn Hoàng Su Phì thì rẽ phải và tiếp tục đi thẳng. Đường đi khá dốc và bụi, cộng với các chỗ cua gấp, liền sát nhau nên du khách cần tập trung tay lái trên suốt quãng đường di chuyển.

Đường lên Bản Phùng, Hoàng Su Phì mùa lúa chín  - Ảnh 2.

Đường lên Bản Phùng, Hoàng Su Phì mùa lúa chín  - Ảnh 3.

Ảnh: Nguyễn Hoàng

Vượt qua cổng chào huyện Hoàng Su Phì, các bạn tiếp tục đi khoảng 20km nữa sẽ đến một điểm ngắm cảnh tại xã Nậm Ty. Quang cảnh ruộng lúa mênh mông, xanh ngát một màu khiến cho địa điểm này trở thành nơi check-in yêu thích của khách du lịch gần xa ghé thăm. Đến cầu Suối Đỏ, bạn rẽ phải và đi thẳng một mạch khoảng chục cây số là tới địa phận xã Bản Phùng.

Xem thêm: Du lịch Hà Giang

Vẻ đẹp cuốn hút nơi ruộng bậc thang Hoàng Su Phì

Nếu Cao Phạ hay Mường Hoa sở hữu những thung lũng rộng lớn mênh mông thì ruộng bậc thang ở Bản Phùng lại gây ấn tượng bởi vị trí cheo leo trên sườn núi dốc đứng. Cùng với Bản Luốc, Bản Phùng là một trong số ít địa danh sở hữu những thửa ruộng bậc thang cao nhất Việt Nam.

Đường lên Bản Phùng, Hoàng Su Phì mùa lúa chín  - Ảnh 4.

Ảnh: Hoàng Dũng

Đường lên Bản Phùng, Hoàng Su Phì mùa lúa chín  - Ảnh 5.

Đặt chân lên Hà Giang vào mùa lúa chín, du khách sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh “đẹp mê hồn” tại miền núi cao nổi tiếng phía Bắc này. Từ giữa tháng 9 hàng năm là thời điểm lúa vào mùa thu hoạch. Khắp các cánh đồng tại miền Trung du đồi núi Bắc Bộ như thay áo mới với sắc vàng non phủ kín muôn nơi.

Người La Chí chiếm phần lớn dân cư tại Bản Phùng. Tuy không sõi tiếng Kinh nhưng họ đặc biệt hiếu khách và thường chào đón những người ghé thăm với nụ cười thân thiện, chan hòa.

Khi bắt đầu cấy lúa, người La Chí cũng đồng thời thả cá trong các thửa ruộng bậc thang. Cá ăn sâu, hạt thóc rơi xuống. Đến mùa lúa chín cũng là thời điểm người dân thu hoạch những mẻ cá đồng tươi ngon.

Đường lên Bản Phùng, Hoàng Su Phì mùa lúa chín  - Ảnh 6.

Ảnh: Hoàng Dũng

Đường lên Bản Phùng, Hoàng Su Phì mùa lúa chín  - Ảnh 7.

Đường lên Bản Phùng, Hoàng Su Phì mùa lúa chín  - Ảnh 8.

Mùa lúa chín ở Bản Phùng thường đến muộn hơn những nơi khác. Bởi vậy nếu có lỡ hẹn với mùa vàng Tây Bắc thì du khách vẫn có thể ghé thăm Bản Phùng trong những ngày tháng 10 để chiêm ngưỡng vẻ đẹp bình yên, mênh mông tại nơi đây.

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.