Đường ống dẫn khí hút bụi của Formosa bỗng dưng phát nổ

Một đường ống khí hút bụi lò vôi của Formosa đang được vận hành bỗng nhiên phát nổ, may mắn không có thiệt hại về người.

Theo người dân địa phương cho biết, vào khoảng 21h30 ngày 30/5 một tiếng nổ lớn đã phát ra từ Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh.

Thông tin từ lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh cho biết, một thiết bị lọc bụi khí lò vôi của Formosa phát nổ khi đang luyện vôi cục thành vôi bột để phục vụ cho quá trình khử lưu huỳnh của nhà máy nhiệt điện.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, các cơ quan chức năng đã có mặt tại hiện trường vụ việc để kiểm tra, rất may là sự cố không gây ảnh hưởng về người.

duong ong dan khi hut bui cua formosa bong dung phat no
Một góc của công ty Formosa sau khi sự cố nổ xảy ra. Ả nh Hoài Nam

“Sau khi kiểm tra, chúng tôi phát hiện thiết bị lọc bụi của lò vôi ở công ty Formosa phát nổ, vụ việc này hoàn toàn không có thương vong về người. Hiện công ty đang xác minh lỗi của thiết bị”, vị đại diện lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh cho biết.

Hiện khu vực xảy ra vụ nổ vẫn xuất hiện những bụi khói cao và nhiều tiếng nổ nhỏ.

duong ong dan khi hut bui cua formosa bong dung phat no Formosa chi hơn 1 tỷ USD vào các hạng mục bảo vệ môi trường
duong ong dan khi hut bui cua formosa bong dung phat no Formosa xin tăng vốn đầu tư vào khu kinh tế Vũng Áng nhằm bảo vệ môi trường
duong ong dan khi hut bui cua formosa bong dung phat no Sáng ngày 20/2, Hà Tĩnh kiểm tra đường ống xả thải của Formosa
duong ong dan khi hut bui cua formosa bong dung phat no Đã có kết quả phân tích dải nước màu đỏ xuất hiện ở Vũng Áng
duong ong dan khi hut bui cua formosa bong dung phat no Formosa đầu tư 3.150 tỷ đồng xây triển khai xây dựng dự án nhà ở
chọn
[Photostory] Tuyến Vành đai 3 đang xây dựng qua TP Thuận An
Tuyến vành đai 3 TP HCM đi qua TP Thuận An có chiều dài khoảng 8 km, qua các phường Bình Chuẩn, Thuận Giao, An Thạnh và xã An Sơn.