Dương Triệu Vũ nói về văn hóa đi trễ của sao Việt: 'Thời gian chính là tiền'

"Thời gian chính là tiền và dĩ nhiên tiền của ai cũng quan trọng", Dương Triệu Vũ chia sẻ khi nói về văn hóa đi trễ của sao Việt đang bị lên án cả ngày qua.
 
duong trieu vu noi ve van hoa di tre cua sao viet thoi gian chinh la tien Đi sự kiện trễ: thể hiện đẳng cấp hay thiếu chuyên nghiệp của người nổi tiếng?

Trên trang cá nhân của Dương Triệu Vũ mới đây đã đăng tải một dòng trạng thái bàn về văn hóa đi sự kiện trễ của sao Việt trong showbiz, sau khi dàn HLV The Face 2017 để khách mời phải đợi 2 tiếng đồng hồ tại họp báo sáng 23/5.

duong trieu vu noi ve van hoa di tre cua sao viet thoi gian chinh la tien
Dương Triệu Vũ cho biết anh đã từng đi trễ và cảm thấy như lửa đốt vì ngại nhất là để người khác phải đợi mình. (Ảnh: FBNV)

"Không biết từ khi nào người Việt Nam mình được đồng nghĩa với sự "đến muộn" nếu nói theo kiểu tích cực hay du di thì đó là sự dễ chịu của cả một văn hóa. Nhưng nếu khó chịu hơn tí thì đây là một thói quen, thiếu chuyên nghiệp và sự dễ dãi nên bị loại bỏ. Thời gian chính là tiền và dĩ nhiên tiền của ai cũng quan trọng.

Nếu trung bình mỗi ngày phải đợi đồng nghiệp bạn bè khoảng 2 tiếng thì cứ mỗi 12 ngày thì lại mất một ngày hoặc gần 10% của một cuộc sống. 8 năm của một cuộc đời ngồi chờ đợi người thất hẹn, đến trễ.

Tôi cũng đã có những lần đi trễ và cảm giác lúc đó như lửa đốt vì tôi ngại nhất là để người khác phải đợi mình. Và tôi sợ nhất là một ngày nào đó khi tôi đến trễ mà không còn cảm giác khó chịu đó nữa, sợ lắm.

Sau một thời gian ở VN và luôn đến đúng giờ rồi phải ngồi đợi thì đôi lúc tôi cũng bị nản. Nhưng tôi luôn nhủ với lòng mình - thôi mình cứ đến đúng như đã hẹn thì cho dù có đợi thì mình cũng đã cho thấy sự chuyên nghiệp và tôn trọng dành cho người làm việc chung.

Hi vọng với sự "lên sóng" này mọi người sẽ thay đổi về thái độ và khái niệm về giờ giấc và cảm thấy tự khó chịu khi mình đến trễ vì không ai thay đổi thái độ của mình được ngoài trừ mình. Đây cũng sẽ cho cơ hội những người khác "lên án" người đi muộn. Sẽ mất thời gian lắm để tập thói quen nà nhưng thật sự rất xứng đáng để mai sau này con cháu mình sẽ có thêm thời gian bắt kịp với nhịp của thế giới.

Người Việt Nam rất cần cù và làm việc hết mình, chỉ cần đúng giờ nữa thôi thì không còn gì bằng", Dương Triệu Vũ chia sẻ.

Dòng trạng thái này của Dương Triệu Vũ đã thu hút sự quan tâm của rất đông khán giả, đồng nghiệp ngay khi vừa đăng tải. Văn hóa đi sự kiện trễ hiện là "vấn nạn" mà các nghệ sĩ Việt thường xuyên vướng phải. Ngoài những suy nghĩ cho rằng đi trễ là thói quen của nghệ sĩ Việt vì để thể hiện đẳng cấp bản thân. Tuy nhiên đây lại là phong cách làm việc thiếu chuyên nghiệp không hề đẹp trong làng giải trí.

duong trieu vu noi ve van hoa di tre cua sao viet thoi gian chinh la tien Sao Việt nhiều lần mắc 'bệnh' đi muộn khó chữa

Nhiều sao Việt như Minh Tú, Hoàng Thùy, Kỳ Duyên, Mai Phương Thúy... bị chỉ trích là thiếu chuyên nghiệp vì đi muộn.

chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.