Phan Ngọc Luân: Từ ca sĩ triển vọng đến scandal phản thầy

Từ một ca sĩ có thực lực, đầy triển vọng, Phan Ngọc Luân đã khiến cho hình ảnh của mình xấu đi rất nhiều trong mắt công chúng bởi scandal phản bội và lợi dụng tên tuổi người thầy của mình là ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng. 

Ca sĩ Phan Ngọc Luân sinh năm 1988 tại Cà Mau. Anh bắt đầu được công chúng biết đến khi tham gia nhiều cuộc thi hát trên truyền hình.

Năm 2008, Phan Ngọc Luân đăng kí tham gia Vietnam Idol 2008 (mùa thứ 2). Với chất giọng khỏe, phong cách trình diễn tự tin, Phan Ngọc Luân đã lọt vào top 7 thí sinh nam của chương trình. Tuy nhiên do thiếu may mắn, Phan Ngọc Luân và "thánh mưa Trung Quân đã bị loại khỏi top 5 nam, mất cơ hội lọt vào top 10 chung cuộc.

Năm 2009, Phan Ngọc Luân tham gia chương trình Song ca cùng thần tượng mùa đầu tiên. Tại sân chơi này, Phan Ngọc Luân đã lọt vào top 5 thí sinh xuất sắc nhất để song ca cùng Đàm Vĩnh Hưng. Cuối cùng, Phan Ngọc Luân còn được Đàm Vĩnh Hưng lựa chọn là thí sinh trình diễn ăn ý nhất với anh.

phan ngoc luan tu ca si trien vong den scandal phan thay
Phan Ngọc Luân tại chương trình Song ca cùng thần tượng.

Cũng trong năm 2009, Phan Ngọc Luân tham gia cuộc thi Sao Mai và lọt vào chung kết khu vực miền nam.

Năm 2010, anh tiếp tục thử sức mình tại cuộc thi Sao mai điểm hẹn và lọt vào top 16. Song, Phan Ngọc Luân đã bị loại ở tuần thi thứ 3 (đêm nhạc rock). Anh là 1 trong 4 thí sinh đầu tiên bị loại khỏi top 16 cùng với Nguyễn Phương Thúy, Trần Hoàng Anh và Pha Lê.

phan ngoc luan tu ca si trien vong den scandal phan thay
Phan Ngọc Luân tại Sao mai điểm hẹn 2010.

Không từ bỏ niềm đam mê âm nhạc, Phan Ngọc Luân tiếp tục ghi danh tại cuộc thi The Voice - Giọng hát Việt 2012 (mùa đầu tiên). Tại cuộc thi này, Phan Ngọc Luân có sự lột xác về mặt ngoại hình và giọng hát. Anh là thí sinh được cả 4 huấn luyện viên Trần Lập, Thu Minh, Đàm Vĩnh Hưng và Hồ Ngọc Hà bấm nút lựa chọn.

Cuối cùng, Phan Ngọc Luân quyết định chọn về đội của Đàm Vĩnh Hưng.

Trong đội của Đàm Vĩnh Hưng, Phan Ngọc Luân được xem là một thí sinh nam triển vọng. Anh đã vượt qua rất nhiều đối thủ nặng kí trong đội như: Hằng BingBoong, Trọng Khương, Dũng Hà Hakoota để lọt vào top 3 đội Đàm Vĩnh Hưng cùng Đồng Lan và Xuân Nghi.

phan ngoc luan tu ca si trien vong den scandal phan thay
Phan Ngọc Luân trên sân khấu Giọng hát Việt 2012.

Trở thành học trò của Đàm Vĩnh Hưng trong cuộc thi Giọng hát Việt 2012 cũng là bước ngoặt thay đổi cuộc đời và sự nghiệp của Phan Ngọc Luân. Tên tuổi của anh được công chúng chú ý và biết đến nhiều hơn sau đó.

phan ngoc luan tu ca si trien vong den scandal phan thay
Phan Ngọc Luân được Đàm Vĩnh Hưng giúp đỡ và ủng hộ sau cuộc thi.

Năm 2015, Phan Ngọc Luân trở thành ca sĩ hỗ trợ cho bé Bảo Ngọc trong chương trình Gương mặt thân quen nhí mùa thứ 2 và giành được danh hiệu Á quân chung cuộc.

Năm 2016, nam ca sĩ thử sức mình ở Gương mặt thân quen mùa thứ 4 cùng với Bạch Công Khanh, Võ Hạ Trâm, Hà Thúy Anh, Hòa Minzy và Đỗ Duy Nam. Kết quả chung cuộc, Phan Ngọc Luân xếp vị trí thứ 4.

phan ngoc luan tu ca si trien vong den scandal phan thay
Phan Ngọc Luân trên sân khấu Gương mặt thân quen.

Tham gia tích cực các sân chơi về âm nhạc, Phan Ngọc Luân mang hình ảnh của mình đến gần hơn với công chúng. Tuy nhiên, nam ca sĩ vẫn thiếu một vài yếu tố và sự may mắn để bứt phá, trở thành một tên tuổi nổi bật trong làng giải trí. Dù rằng xét về giọng hát, ngoại hình, Phan Ngọc Luân không hề kém cạnh các đồng nghiệp cùng trang lứa.

Tối 21/11, Phan Ngọc Luân bất ngờ trở thành tên tuổi được công chúng quan tâm khi xuất hiện trong chương trình "Một tiếng kể hết". Tại đây, nam ca sĩ sinh năm 1988 đã có những chia sẻ "gây chấn động". Anh tiết lộ trong thời gian tham gia cuộc thi Giọng hát Việt 2012, giữa anh và người thầy của mình là Đàm Vĩnh Hưng đã nảy sinh ra mối quan hệ "trên mức bình thường".

phan ngoc luan tu ca si trien vong den scandal phan thay
Chia sẻ của Phan Ngọc Luân về mối quan hệ của anh và Đàm Vĩnh Hưng bị công chúng chỉ trích.

Phan Ngọc Luân cho biết anh và Đàm Vĩnh Hưng đã từng qua đêm cùng nhau, đồng thời khẳng định chuyện tình cảm này là song phương: "Luân nghĩ là chết rồi chẳng lẽ bây giờ mình thích đàn ông sao, chẳng lẽ giới tính mình thay đổi sao. Luân đã từng cho rằng đấy chỉ là cảm xúc thoáng qua, mình đã cố coi như nó bình thường, song đến lúc ngủ chung, cái cảm xúc ấy lại không kiểm soát được, không kiềm chế được".

Chia sẻ về mối quan hệ giữa Đàm Vĩnh Hưng - Dương Triệu Vũ, Phan Ngọc Luân nói: "Anh Hưng và anh Vũ quen biết nhau từ nhỏ, nhưng đấy chỉ là tình cảm lúc nhỏ thôi. Còn Luân quen anh Hưng hồi 2012, lúc đó đã lớn rồi, Luân nghĩ tình cảm của mình đến trước. Luân không biết chuyện trước đó, Luân chỉ biết cột mốc 2012, mình đến trước, sau đó anh Vũ mới tới. Rồi anh Hưng chăm sóc anh Vũ rất tốt. Luân nghĩ người thứ 3 không phải mình rồi, là anh Vũ đấy chứ".

Trước phát ngôn của Phan Ngọc Luân, Dương Triệu Vũ không chấp nhận được và đã lên tiếng: "Em là một đứa có thực lực vì thế không nên hạ thấp bản thân mình như vậy. Điều làm anh lo nhất là cái gì đã làm em túng quẫn đến mức đưa mình vào thế như vậy và bán luôn danh dự của người em từng gọi là thầy là "đại ca", người đã giúp em thật nhiều.

Tất cả chỉ vì câu view, điều em đang làm vừa thất đức vừa thiếu nhân cách. Anh nghĩ em đừng nên để anh Hưng phải lên tiếng, hoặc hành động vì em thừa hiểu tính anh Hưng như thế nào, và dĩ nhiên anh Hưng dư những bằng chứng về việc em muốn tạo scandal trên danh nghĩa của anh và anh Hưng".

phan ngoc luan tu ca si trien vong den scandal phan thay
Phát ngôn của Phan Ngọc Luân khiến cho Dương Triệu Vũ và Đàm Vĩnh Hưng bức xúc.

Về phía Đàm Vĩnh Hưng, anh cảm thấy thất vọng và bức xúc về hành vi của học trò. "Ông hoàng nhạc Việt" trả lời trên Báo Thanh Niên: “Tôi luôn sẵn sàng nâng đỡ học trò nhưng không bao giờ đồng ý chuyện đem nhân cách của mình gây chiêu trò. Trước khi trả lời phỏng vấn, Luân từng nhắn tin mượn tên "đại ca" để nội dung câu view, gây chú ý vì MV sắp ra mắt, tôi đã khuyên cái gì nên làm và không nên làm. Tôi từng bị nhiều người chơi xấu, thêm một người nữa cũng không sao. Tuy nhiên, Phạm Ngọc Luân đánh mất cả bản thân.

Trước khi bài phỏng vấn lên, Luân nhắn tin cho tôi, bảo rằng không nói gì nhiều. Kết quả? Quý vị đã thấy qua tin nhắn trên Facebook của tôi và trong bài báo. Tai tiếng, Đàm Vĩnh Hưng không sợ nhưng tôi đã chơi thì phải quang minh chính đại, chỉ tên chửi thẳng mặt. Tôi không muốn nằm trong kịch bản của Luân. Tôi không thỏa hiệp và dạy học trò mình làm những chuyện lừa thầy phản bạn.

Chỉ vì một chút nông nổi nghe lời xúi giục và tư vấn sai của những người không có tâm và cùng nhau chọn một câu chuyện quá tệ để gây chú ý và có thật nhiều view.... để quảng bá cho sản phẩm âm nhạc của mình nên mới có sóng gió hôm nay". Dù vậy, Mr. Đàm cho hay anh vẫn xem Phan Ngọc Luân là học trò nên "sẽ không xử em như kẻ thù.

phan ngoc luan tu ca si trien vong den scandal phan thay
Hình ảnh của Phan Ngọc Luân trở nên xấu đi trong mắt công chúng.

Sau làn sóng chỉ trích dữ dội từ công chúng, Phan Ngọc Luân đã lên tiếng thừa nhận bản thân đã lợi dụng Đàm Vĩnh Hưng để đánh bóng tên tuổi, đồng thời tỏ ra hối hận về việc làm sai trái của mình: "Trước khi bắt đầu, ê-kíp thực hiện gợi ý tôi nên chia sẻ những điều hấp dẫn để thu hút đông người xem. Vì thế tôi đã nghĩ sẽ nói về mối quan hệ của mình và anh Đàm Vĩnh Hưng.

Tôi tự ý thêm thắt nhiều tình tiết không có thật để câu chuyện thêm phần 'hot'. Sau buổi ghi hình, tôi cảm thấy không ổn nên đã trao đổi với anh Hưng về nội dung cuộc trò chuyện. Anh Hưng khuyên tôi đừng làm gì quá đà. Tôi đã nhờ bên ê-kíp chỉnh sửa, cắt bớt những phần tôi nói quá nhưng họ không đồng ý".

Dù đã lên tiếng nhận sai nhưng với hành động lần này của mình, Phan Ngọc Luân đã khiến cho hình ảnh của mình bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Anh thậm chí còn bị gán mác là "ca sĩ phản thầy".

phan ngoc luan tu ca si trien vong den scandal phan thay Phan Ngọc Luân: 'Tôi đã bịa ra chuyện tình cảm với Mr Đàm'

Nam ca sĩ hối hận vì đã tưởng tượng quá đà, tự thêm thắt nhiều tình tiết không có thật về mối quan hệ với ...

phan ngoc luan tu ca si trien vong den scandal phan thay Phản ứng của sao Việt khi Phan Ngọc Luân nói từng ngủ chung giường với Đàm Vĩnh Hưng

Thanh Thảo, Trịnh Tú Trung, Minh Xù... cùng nhiều sao Việt đã chia sẻ với Đàm Vĩnh Hưng - người thầy bị học trò là ...

phan ngoc luan tu ca si trien vong den scandal phan thay Đàm Vĩnh Hưng lộ nghi án 'đồng giới' - Phan Ngọc Luân lên tiếng khẳng định cả hai từng 'ngủ với nhau'

Chia sẻ của Phan Ngọc Luân về chuyện tình với Đàm Vĩnh Hưng khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.