Facebook chuẩn bị lấn sân thị trường TV

Sau khi chiếm lĩnh thành công hệ thống máy tính để bàn và điện thoại di động, mạng xã hội này đang tỏ ý muốn xuất hiện trong các phòng khách gia đình trên màn hình TV.

Facebook cho biết đang có kế hoạch để khởi động loạt ứng dụng xem video trên mạng xã hội này, dành cho Apple TV, Amazon Fire TV và Samsung Smart TV. Ý định của hãng là mang các video được chia sẻ trên Facebook vào phòng khách của các gia đình hiện đại. Ứng dụng dành cho các nền tảng truyền hình khác sẽ sớm xuất hiện sau đó.

facebook chuan bi lan san thi truong tv

Sự thay đổi được xem là chiến lược thích hợp để chiếm lấy một phần của chiếc bánh "ngân sách quảng cáo truyền hình" đầy hấp dẫn mà các công ty đang không tiếc tiền đầu tư nhằm truyền tải thông tin tới người sử dụng một cách trực tiếp nhất. Facebook trước đó đã đầu tư vào Live video, khiến video trở nên dễ dàng tìm kiếm hơn và bắt đầu nhúng tay vào thị trường nội dung gốc.

"Tôi nhìn thấy video như một megatrend (xu thế hình thành chậm nhưng bền vững) tương tự như mobile", Mark Zuckerberg, ông chủ Facebook cho biết. "Đó là lý do tại sao chúng tôi sẽ tiếp tục đưa video tới từng gia đình và làm cho nó trở nên dễ dàng nắm bắt và chia sẻ hơn với mọi người, theo những cách thức mới".

Facebook cũng đang từng bước thực hiện các thay đổi để việc xem video trở nên hấp dẫn hơn. Cụ thể, video trên mạng xã hội này sẽ bắt đầu tự động phát có âm thanh nếu người dùng để điện thoại ở chế độ có tiếng. Các video được quay ở chế độ ảnh dọc (vertical) sẽ tự động phát toàn màn hình, tương tự như Snapchat. Ngoài ra, video có thể được phát ở chế độ thu nhỏ trong khi người dùng vẫn có thể lướt News Feed.

Mạng xã hội này đang phải đối mặt với một thị trường đầy tính cạnh tranh, với những đối thủ đáng gờm như Google với YouTube, các mạng lưới truyền hình truyền thống và đặc biệt là Snapchat, công ty chuẩn bị có hàng tỷ USD để đầu tư sau khi lên sàn chứng khoán thời gian tới đây.

Năm ngoái, Facebook đã thuê người sáng lập CollegeHumor là Ricky Van Veen để giám sát và đầu tư chương trình phát triển lập trình nguồn. Hãng cũng đã trả tiền cho các nhà xuất bản và người nổi tiếng để tạo ra các video trực tiếp.

facebook chuan bi lan san thi truong tv Facebook vừa chuyển sáng chế độ tự phát tiếng video, đây là cách tắt chúng

Với bản cập nhật mới, mọi video trên News Feed sẽ tự động phát tiếng dù người dùng chỉ lướt qua chứ không chủ đích ...

facebook chuan bi lan san thi truong tv Bỏ Facebook và tận dụng 5 mạng xã hội này, để cuộc sống của bạn có nhiều giá trị hơn

Có nhiều mạng xã hội thú vị và có nhiều giá trị, xứng đáng để bạn "đốt" thời gian vào hơn là Facebook.

facebook chuan bi lan san thi truong tv Số người dùng Facebook lên tới gần 1,9 tỷ

Mark Zuckerberg, CEO Facebook, cho biết mạng xã hội lớn nhất thế giới đã thu hút 1,86 tỷ thành viên, trong đó có tới 1,2 ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.