Facebook cuối cùng cũng đã cho phép người dùng Android đăng tải video HD

Và đang thử nghiệm nhiều tính năng khác nhằm tối ưu hóa trải nghiệm video.

Nhiều người sử dụng Facebook trên Android luôn “ghen tị” với những người sử dụng iOS khi có thể đăng tải video chất lượng cao. Mới đây, sau hơn 2 năm kể từ khi Facebook mang tính năng này lên iOS, cuối cùng phiên bản Android cũng có khả năng tương tự.

facebook cuoi cung cung da cho phep nguoi dung android dang tai video hd

Cụ thể, tính năng mới này không nằm trong giao diện chính mà “ẩn” trong phân Setting của ứng dụng, ở cùng chỗ với tùy chọn đăng tải hình ảnh độ phân giải HD. Có vẻ như tính năng này bắt đầu được cập nhật trong vài tuần trước, nhưng cho đến hôm nay thì mới trở nên sẵn có cho tất cả mọi người sử dụng Android.

Bên cạnh đó, Facebook được cho là đang thử nghiệm hàng loạt tính năng mới trên một số lượng nhỏ người sử dụng. Hầu hết các tính năng này đều phục vụ việc tối ưu hóa trải nghiệm video nhằm cạnh tranh với các dịch vụ khác như YouTube hay Twitch. Chúng ta có thể điểm qua một vài tính năng cơ bản mà quan trọng dưới đây.

facebook cuoi cung cung da cho phep nguoi dung android dang tai video hd

Facebook sắp nối bước Netflix khi cho phép người sử dụng tải video về máy để có thể xem offline. YouTube cũng đã làm điều tương tự từ khá lâu trước đây.

facebook cuoi cung cung da cho phep nguoi dung android dang tai video hd

Facebook cũng đang thử nghiệm tính năng chọn chất lượng video hoàn toàn tương tự như YouTube, giúp người dùng chọn được chất lượng phù hợp với kết nối internet của mình.

Với tất cả những tính năng trên, cùng với diễn biến Facebook sắp trả tiền cho những ai đăng tải video, có thể thấy Facebook đang cố gắng để cạnh tranh với YouTube. Với lượng người sử dụng khổng lồ, không ngạc nhiên khi thời gian tới tính năng video của Facebook sẽ được người dùng chấp nhận sử dụng rộng rãi.

facebook cuoi cung cung da cho phep nguoi dung android dang tai video hd Google Chrome trên Android được cập nhật, cho phép người dùng tải nhạc, video và cả giao diện trang web

Nói đến Google thì người dùng Android vẫn luôn may mắn hơn các nền tảng hệ điều hành khác.

facebook cuoi cung cung da cho phep nguoi dung android dang tai video hd Google ra mắt thuật toán mới, giúp các bản cập nhật ứng dụng chỉ còn 35% dung lượng trước đây

Tuy nhiên, thời gian cập nhật lại lâu gấp 2 lần. Google cũng chỉ áp dụng cho các máy cài đặt cập nhật tự động.

facebook cuoi cung cung da cho phep nguoi dung android dang tai video hd Mở khóa những tính năng 'cực cool' của Android với Developer options

Developer options là một "kho báu" với những người dùng Android thích tùy biến và có chút ưa phiêu lưu, mạo hiểm.

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.