Theo trang TimeofIndia, CEO Lei Jun của Xiaomi là 'nạn nhân' mới nhất của cộng đồng mạng tại quốc gia tỉ dân này, khi bị phát hiện sử dụng iPhone để đăng tải status của mình trên Weibo.

CEO Xiaomi bị bắt quả tang khi sử dụng iPhone để khuyên nhủ người khác. (Ảnh: Gizchina).
Đây không phải là lần đầu tiên giới công nghệ hay người dùng điện thoại Trung Quốc phát hiện các CEO điện thoại của họ sử dụng sản phẩm không phải đến từ thương hiệu trong nước, cụ thể ở đây là iPhone.
Trước đó, CEO của Huawei, Richard Yu và CEO của Realme cũng sử dụng iPhone. Ngay cả Li Nan, cựu giám đốc Meizu cũng sử dụng iPhone ngay sau khi ông rời khỏi công ty này.
Vấn đề nhân viên sử dụng điện thoại các hãng đối thủ có lẽ quá bình thường ở các quốc gia khác, nhưng với Trung Quốc điều này bị lên án bởi rất nhiều công ty, tập đoàn hay thậm chí là người tiêu dùng.
Các việc nhân viên sử dụng điện thoại khác hãng (không đến từ Trung Quốc) có thể bị giảm lương, thưởng hoặc nặng hơn là đuổi việc. Chính vì thế, với các CEO công nghệ điều này càng trở nên quan trọng hơn.
Đáng nói hơn, chính fanpage chính thức của Xiaomi mấy ngày trước còn đăng tải hình ảnh chê bai chiếc iPhone SE 2020 mới ra mắt của Apple thậm tệ. Họ cho rằng mẫu điện thoại giá rẻ của Apple sở hữu thiết kế lạc hậu, cấu hình thấp kèm theo một thời lượng pin thấp.
Bài viết đã nhận được sự đồng tình của người dùng điện thoại Xiaomi, với hành động của CEO Lei Jun tại thời điểm này như phủ nhận toàn bộ nội dung cũng như tính chân thực của status trước đó.
Tưởng chừng như mọi chỉ trích sẽ nhằm vào vị CEO này thì Pan Jiutang, một trong đối tác lâu năm của Xiaomi đã đứng lên 'bảo vệ' trước hành động của ông.

Pan Jiutang là đối tác lâu năm của Xiaomi lên tiếng bảo vệ vị CEO này. (Ảnh: Gizchina).
Pan Jiutang cho rằng nếu có bất cứ vị CEO hay giám đốc sản phẩm của thương hiệu smartphone đến từ Trung Quốc tuyên bố không dùng các sản phẩm của Apple, đó chỉ là đồ giả tạo. Ông cũng cho rằng việc sáng tạo đôi khi phải đi kèm với sao chép và sau đó cải thiện dựa trên những gì đã có.
Hiện tại, bài đăng trên Weibo của CEO Xiaomi đã bị gỡ bỏ và với lời 'biện hộ' đến từ Pan Jiutang cũng không chứng minh được gì. Bởi những hành động của vị CEO này đã chống lại lời tuyên bố trong quá khứ khi cấm các nhân viên trong công ty sử dụng các sản phẩm đến từ Apple.
Trong quá khứ, một số đại sứ thương hiệu điện thoại Android khác không đến từ Trung Quốc cũng từng bị dân cư mạng bắt quả tang khi sử dụng iPhone.
Vụ việc của đại sứ thương hiệu Adam Levine của Maroon 5, Robert Downey Jr, hay trường hợp tệ hơn của ngôi sao quần vợt David Ferrer Ksenia còn bị Samsung kiện bởi vì sử dụng iPhone X màu trắng trên sóng truyền hình là một ví dụ.
Rõ ràng sức hút của các sản phẩm họ nhà táo là không thể chối bỏ, không chỉ là mẫu điện thoại với cấu hình tốt, camera xịn sò hay một thiết bóng bẩy. Đây còn là thương hiệu được rất nhiều người nổi tiếng tin dùng, trong đó có cả Việt Nam.
Mạng xã hội lan tỏa thông điệp tích cực trong dịch bệnh
Samsung, Apple, Xiaomi thay đổi mạnh trên thị trường di động thông minh toàn cầu
Tây Ninh tăng cường các sáng kiến công nghệ phòng dịch Covid-19
OPPO A16 ra mắt, ấn tượng với thiết kế 3D, pin dung lượng cao và camera xóa phông AI trong phân khúc dưới 4 triệu đồng
Realme 8 5G siêu mỏng nhẹ ra mắt với công nghệ RAM ảo mạnh mẽ, tăng cường cụm camera chụp đêm ấn tượng
Huawei đẩy mạnh hệ sinh thái sản phẩm đeo thông minh tại thị trường Việt Nam
Thị trường điện thoại cao cấp thêm sức nóng từ tân binh OnePlus Nord CE 5G
Bình Định ứng dụng Zalo tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT