Ford Ranger và Everest tại Việt Nam phải triệu hồi do lỗi túi khí

Sẽ có 119 chiếc Ford Ranger và Everest được nhập khẩu từ Thái Lan được triệu hồi do lỗi ở cụm bơm túi khí.
ford ranger va everest tai viet nam phai trieu hoi do loi tui khi
Có 119 xe Ford Ranger và Everest nhập khẩu từ Thái Lan phải triệu hồi do lỗi túi khí

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phát đi thông báo triệu hồi 119 chiếc Ford Ranger và Ford Everest do lỗi ở hệ thống cụm bơm túi khí ở hàng ghế trước. Cụ thể có 6 chiếc Ford Everest 2.2L 2WD được sản xuất từ 10/12/2016 - 12/1/2017 và 113 chiếc bán tải Ranger Wildtrak 3.2L được sản xuất từ 29/10/2016 - 27/1/2017 được triệu hồi trong lần này.

Cũng theo báo cáo của Cục Đăng kiểm Việt Nam, lỗi triệu hồi lần này nằm ở cụm bơm túi khí, bộ phận kích hoạt túi khí nằm trong cụm túi khí bên của một số xe Ranger và Everest trong quá trình sản xuất bị lỗi do có thể chứa hỗn hợp hóa chất không đạt chuẩn. Hỗn hợp hóa chất không chuẩn này có thể làm cho túi khí không được bơm phồng lên theo đúng thiết kế. Trong một số trường hợp Cụm túi khí kể trên có thể không hoạt động trong trường hợp va chạm.

Thời gian triệu hồi lần này sẽ kéo dài từ nay cho tới 30/9/2020. Dự kiến thời gian để thay thế cụm túi khí kể trên sẽ mất từ 1-2 giờ và kinh phí khắc phục sẽ được Ford Việt Nam chịu trách nhiệm.

Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo các chủ xe nên mang xe tới các đại lý để có thể khắc phục sớm nhất lỗi trên nhằm đảm bảo an toàn khi vận hành xe.

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.