Gần 800 lô đất nền và biệt thự tại Nha Trang ngưng chuyển nhượng để phục vụ điều tra

Toàn bộ Gói 1 và và một phần Gói 2 của Dự án Khu đô thị Mỹ Gia (TP Nha Trang - Khánh Hòa) bị cấm chuyển nhượng để phục vụ điều tra.
gan 800 lo dat nen va biet thu tai nha trang ngung chuyen nhuong de phuc vu dieu tra Bộ TT&TT báo cáo Ban Bí thư việc huỷ hợp đồng chuyển nhượng MobiFone và AVG
gan 800 lo dat nen va biet thu tai nha trang ngung chuyen nhuong de phuc vu dieu tra Đất nền tỉnh giáp ranh tăng giá theo cơn sốt đất Sài Gòn
gan 800 lo dat nen va biet thu tai nha trang ngung chuyen nhuong de phuc vu dieu tra
Một góc khu đô thị Mỹ Gia - Nha Trang. Ảnh: Song An

Vừa qua, Cơ quan CSĐT Bộ Công an (C46) đã có văn bản gửi Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, đề nghị chỉ đạo các cơ quan chức năng trong tỉnh không làm các thủ tục mua bán, chuyển nhượng các lô đất thuộc Gói 1 (17,9ha, gồm 588 lô liền kề và 36 lô biệt thự) và Gói 2 (15.000 m2, gồm 130 lô liền kề) thuộc Dự án khu đô thị Mỹ Gia, TP Nha Trang khi chưa có ý kiến của Cơ quan điều tra.

Theo đó, khi chưa có ý kiến của Cơ quan Cảnh sát điều tra thì việc chuyển nhượng hoàn toàn bất hợp pháp. Phần diện tích còn lại của gói 2 được chuyển nhượng theo quy định của pháp luật.

Lý do ngừng chuyển nhượng được văn bản nêu rõ, hiện C46 đang điều tra vụ án "Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng" và "Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng" xảy ra tại Ngân hàng TMCP Đông Á theo Quyết định khởi tố vụ án số 66 vào ngày 9/12/2016.

Liên quan đến vụ án cố ý làm trái xảy ra tại Ngân hàng Đông Á, đến nay, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố tổng cộng 22 bị can, kê biên và thu hồi tài sản có trị giá trên 2.000 tỉ đồng. Cơ quan CSĐT Bộ Công an đang tiếp tục khẩn trương điều tra mở rộng vụ án và thu hồi tài sản của các bị can do phạm tội mà có.

Hiện UBND tỉnh Khánh Hòa đã có văn bản gửi đến các sở, ngành, UBND TP Nha Trang, Công ty CP Đầu tư và phát triển đô thị Vĩnh Thái thông báo cho các bên liên quan được biết, chịu trách nhiệm giám sát, theo dõi việc thực hiện các nội dung đề nghị của Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an.

gan 800 lo dat nen va biet thu tai nha trang ngung chuyen nhuong de phuc vu dieu tra Đủ chiêu lừa bán đất nền

Nhiều công ty môi giới bất động sản quảng cáo một đằng, bán một nẻo khiến người có nhu cầu mua đất nền ở TP ...

chọn
Khu đô thị Bắc Châu Giang của Mặt Trời Thanh Hoá: Giáp cao tốc và Vành đai 5, sẽ chuyển đổi 108 ha đất lúa
Khu đô thị sinh thái Bắc Châu Giang tại TP Phủ Lý, Hà Nam do liên danh Mặt Trời Thanh Hoá - Đầu tư Tây Bắc làm chủ đầu tư có quy mô 176 ha, tổng vốn gần 9.000 tỷ đồng. Tại đây sẽ xây dựng khoảng 4.735 căn nhà ở liền kề, biệt thự và chung cư hỗn hợp.