Gay lấy vợ có phải là hèn nhát không?

Nhiều người cho rằng gay đi lấy vợ là hèn nhát tuy nhiên những ẩn khuất phía sau không phải ai cũng hiểu.

Không ít nam giới đồng tính phải che giấu bản thân vì áp lực từ nhiều phía đặc biệt là những chàng trai là con một, cháu đích tôn. Họ phải gánh vác trên vai trách nhiệm nối dõi tông đường. Nếu công khai xu hướng tính dục, họ sợ sẽ làm ảnh hưởng đến danh dự của gia đình, dòng họ. Nhiều người buộc phải lựa chọn lấy vợ để làm tròn chữ hiếu.

Chính những người đồng tính nam hiểu hơn ai hết những đau khổ khi về chung nhà với một người không có tình cảm. Ai mà chẳng muốn được bên cạnh người yêu trọn đời trọn kiếp, ai chẳng muốn đấu tranh bảo vệ hạnh phúc của mình...

Thử hỏi có người nào muốn mãi nhốt bản thân trong một vỏ bọc, phải gồng mình diễn một vai không phải là mình. Ngày một ngày hai có thể chịu đựng được nhưng đến một tháng một năm rồi cả đời thì thực sự cuộc sống chẳng khác gì địa ngục. Trừ khi không còn con đường nào khác để đi, những người này mới nhắm mắt dẫm chân lên thảm gai mà bước tiếp.

gay lay vo co phai la hen nhat khong
(Ảnh minh họa: Sina)

Trước khi đưa ra lựa chọn này, chắc hẳn họ đã phải dằn vặt suy nghĩ rất nhiều. Một là nỗi đau của bản thân, một là nỗi đau của gia đình, bên nào nặng hơn? Có những rào cản quá lớn khiến người ta không thể vượt qua nổi và họ phải chọn một ngã rẽ dẫu biết rằng sẽ nghiệt ngã lắm.

Họ đã chôn giấu hạnh phúc của bản thân để làm tròn trách nhiệm với gia đình. Vậy là hèn nhát sao? Dù sau này có hối hận hay mãn nguyện thì đó cũng là lựa chọn của họ. Tại sao một số người lại lấy quan điểm của mình làm chuẩn mực phán xét cuộc đời người khác. Mỗi người một hoàn cảnh, người ngoài cuộc dù có dạn dày kinh nghiệm đến mấy cũng không thể hiểu hết được.

Tuy nhiên, tôi không cổ xúy cho việc sống giả dối với bản thân và người xung quanh, đặc biệt là sau khi lấy vợ rồi còn lén lút ngoại tình với người đồng giới. Nếu muốn báo hiếu với cha mẹ, lấy vợ sinh con thì phải tôn trọng cô gái ấy, làm tròn trách nhiệm của một người chồng, người cha. Còn nếu bạn không làm được, không chấp nhận yêu thương một người phụ nữ thì đừng lấy họ. Đừng biến họ thành tấm bình phong cho sự ích kỉ của bản thân.

Ở đây, tôi chỉ muốn nói rằng, những người đồng tính lựa chọn lấy vợ không đáng trách. Chúng ta không nên và không có quyền chỉ trích hay miệt thị họ. Mục đích của cuộc đời là được hạnh phúc, bất kể với ai và như thế nào. Có thể hạnh phúc với những chàng gay lấy vợ không phải là ở bên cạnh người yêu mà là nụ cười mãn nguyện của người thân và gia đình.

* Bài viết thể hiện quan điểm của tác giả

XEM THÊM

gay lay vo co phai la hen nhat khong Trung thực trả lời 8 câu hỏi này, bạn sẽ biết mình là người đồng tính nữ hay không?

Theo trang Liveabout, dựa vào những dấu hiệu này bạn có thể trả lời câu hỏi mình có phải là người đồng tính nữ hay ...

gay lay vo co phai la hen nhat khong Tâm sự của cựu diễn viên Disney suốt tuổi thơ sống trong 'vỏ bọc' là một người đồng tính

Josie Totah là một ngôi sao Disney được nhiều khán giả trên khắp thế giới yêu mến. Tuy nhiên nhiều người vẫn nhầm tưởng rằng ...

gay lay vo co phai la hen nhat khong Chuyện tình cặp đồng tính nam 9X: 'Chỉ yêu thôi thì chưa đủ để chung thủy với nhau'

Chuyện tình của cặp đồng tính nam Võ Văn Tú và Huỳnh Tuấn Kiệt đủ giản dị để trân trọng khoảnh khắc lãng mạn, đủ ...

gay lay vo co phai la hen nhat khong 10 cặp vợ chồng đồng tính chứng minh khoảng cách tuổi tác không quan trọng

Tờ Hornet đã lập danh sách 10 cặp vợ chồng đồng tính nổi tiếng có khoảng cách tuổi lớn nhất thế giới.

gay lay vo co phai la hen nhat khong Có tìm được tình yêu qua ứng dụng hẹn hò dành cho người đồng tính hay không?

Một số người cho rằng không thể tìm được tình yêu thông qua ứng dụng hẹn hò cho người đồng tính. Vậy thực hư chuyện ...

gay lay vo co phai la hen nhat khong Những hình ảnh đầy cảm xúc tại Quảng Ninh Pride 2018

Diễn ra vào đúng thời điểm bão số 4 đổ bộ nhưng Quảng Ninh Pride 2018 vẫn đưa người tham gia trải qua đủ các ...

chọn
ĐHĐCĐ KSF: Hướng đến thành cổ đông chiến lược của SCG, dồn lực cho siêu dự án Wonder Tower tại Ciputra
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, lãnh đạo KSF cho biết, trong ba năm tới sẽ tập trung hoàn thành ba dự án Golden River, Sky City và Wonder Tower. Trong ba năm tới doanh nghiệp cần tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng, doanh thu dự kiến trên 50.000 tỷ đồng.