Ghi bàn ngay trong lần trở lại, Neymar đi vào lịch sử đội tuyển Brazil

Ngay trong trận đấu đầu tiên sau chấn thương, Neymar đã ghi một bàn thắng ấn tượng. Không chỉ ở hình thức mà nó còn đưa anh đi vào lịch sử đội tuyển Brazil.
ghi ban ngay trong lan tro lai neymar di vao lich su doi tuyen brazil Messi ngán những đối thủ nào ở World Cup 2018?
ghi ban ngay trong lan tro lai neymar di vao lich su doi tuyen brazil Bom tấn Brazil chuẩn bị đến Man Utd kiểm tra y tế
ghi ban ngay trong lan tro lai neymar di vao lich su doi tuyen brazil Vượt cả Rô 'béo', Messi quyết lật đổ 'Ngai vàng Nam Mỹ' của Vua bóng đá
ghi ban ngay trong lan tro lai neymar di vao lich su doi tuyen brazil Đội bóng nào được 'tin tưởng' nhất World Cup 2018?

Trong trận giao hữu trước World Cup 2018 đêm qua, Neymar đã góp công lớn vào chiến thắng của đội tuyển Brazil trước Croatia bằng một "siêu phẩm" solo, trước khi Firmino ấn định tỉ số 2-0 vào những phút cuối giờ.

Bàn thắng này đã đánh dấu sự trở lại ấn tượng của tiền đạo thuộc biên chế Paris Saint-Germain, đặc biệt là trong màu áo đội tuyển quốc gia khi đây là bàn thắng đưa anh sánh ngang với các huyền thoại như Pele, Romario và Ronaldo Lima.

Cụ thể, Neymar đã trở thành chân sút ghi bàn nhiều thứ ba lịch sử Selecao với 54 bàn thắng, xếp sau Romario đúng 1 bàn, khi mới chỉ 26 tuổi. Ronaldo và Pele đang chia nhau ngôi vị số 1 với 77 lần làm tung lưới đối thủ trong các trận đấu được FIFA công nhận.

ghi ban ngay trong lan tro lai neymar di vao lich su doi tuyen brazil
Neymar đi vào lịch sử bóng đá xứ Samba ở tuổi 26

Tuy nhiên, khi nói về chiến tích này, Neymar lại khá dửng dưng. Anh thừa nhận không tập trung vào việc đuổi theo thành tích của "các biểu tượng" như Romario, Ronaldo và Pele để trở thành cầu thủ ghi bàn hàng đầu cho Brazil.

"Tôi không chiến đấu để trở thành cầu thủ ghi bàn số 1 của đội tuyển quốc gia Brazil. Đó chỉ là những con số.", Neymar nói với các phóng viên.

"Họ là thần tượng của tôi, những người đã ở đây từ trước, và khi đã là thần tượng, tôi sẽ chẳng bao giờ xuất sắc hơn họ.

"Tôi rất vui khi đóng góp được cho đội bóng, ghi bàn, nhưng tôi không và sẽ không muốn xuất sắc hơn những huyền thoại ấy. Mỗi người đều có lịch sử của riêng mình và biết tầm quan trọng của họ trong đội. Tôi hạnh phúc vì thành tích hiện tại."

ghi ban ngay trong lan tro lai neymar di vao lich su doi tuyen brazil Vì sao Jesus làm thủ quân Brazil dù Silva, Marcelo ra sân?

Nhiều người hâm mộ thắc mắc một cầu thủ mới 21 tuổi như Gabriel Jesus lại được mang băng đội trưởng của Brazil trong khi ...

ghi ban ngay trong lan tro lai neymar di vao lich su doi tuyen brazil Brazil 2-0 Croatia: Neymar ghi bàn đẳng cấp

Ngôi sao thuộc biên chế PSG đánh dấu sự trở lại ấn tượng sau 4 tháng dưỡng thương bằng một pha solo qua 3 hậu ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.