Giá cát sê bèo bọt của sao Việt thuở mới vào nghề

Phải cố gắng rất nhiều và trải qua khoảng thời gian khá dài mà các sao Việt mới có mức thu nhập "khủng" như hiện tại.
 
gia cat se beo bot cua sao viet thuo moi vao nghe MC Quỳnh Chi dốc hết tiền tiết kiệm và cát-sê để sắm đồ hiệu
gia cat se beo bot cua sao viet thuo moi vao nghe Câu chuyện đằng sau mức cát-sê khủng của sao hạng A

Cát-sê luôn là vấn đề "tế nhị" gây tò mò cho công chúng mọi thời điểm. Với những nghệ sĩ có tên tuổi trong showbiz thì đây lại là điều được khán giả hết sức quan tâm.

Rất nhiều người nghĩ rằng các sao Việt ắt hẳn đã sở hữu số tiền cát-sê từ lúc mới vào nghề rất lớn thì mới có khối tài sản đáng mơ ước như hiện đại. Tuy nhiên, khi con số này được chính các sao Việt tiết lộ thì không ít người phải ngạc nhiên.

Đàm Vĩnh Hưng

Cách đây không lâu, "ông hoàng nhạc Việt" từng tiết lộ với khán giả số tiền cát-sê những ngày đầu đi diễn tỉnh theo đoàn của anh là 500 ngàn đồng/hai đêm. Đây là số tiền khá lớn trong dàn nghệ sĩ thời điểm những năm 90.

Tuy nhiên, theo Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ, dù nhận được số tiền ít ỏi nhưng anh cùng ca sĩ Vũ Hà vẫn quyết bắt xe ra chợ tự thuê một phòng 120 ngàn đồng để ở cho "sung sướng tấm thân.

Chính vì thế mà đến nay, Đàm Vĩnh Hưng vẫn cho rằng bản thân bị mắc bệnh ngôi sao ngay từ những ngày đầu "chân ướt chân ráo" vào nghề.

gia cat se beo bot cua sao viet thuo moi vao nghe
Đàm Vĩnh Hưng từng đi diễn tỉnh dài ngày mới nhận được cát-sê 500 ngàn đồng cho hai đêm.

Bằng Kiều

Trước khi trở thành nam ca sĩ thành công, chiếm trọn trái tim khán giả trong và ngoài nước qua các ca khúc như Trái tim không ngủ yên, Nơi tình yêu bắt đầu... Bằng Kiều cũng phải trải qua quãng thời gian cực khổ.

Khi mới vào nghề, Bằng Kiều chỉ nhận được cát-sê 7 ngàn đồng. “Bằng 2 tô phở và một ít quẩy thời bấy giờ”, nam ca sĩ chia sẻ.

Cho đến hiện tại, Bằng Kiều đã có mức cát-sê được xếp vào hạng cao nhất Việt Nam, từ vài chục đến vài trăm triệu/show diễn.

gia cat se beo bot cua sao viet thuo moi vao nghe
Cát-sê của Bằng Kiều tại Việt Nam hiện nay được xếp vào hàng cao nhất showbiz Việt.

Lam Trường

Cùng thời với Bằng Kiều, Lam Trường cũng trải qua thời gian khó khăn, cực khổ để theo đuổi niềm đam mê ca hát mới được như ngày hôm nay.

Anh từng chia sẻ, cát-sê nhận được thuở mới vào nghề chỉ đủ mua 4 tô phở. Sau đó, nhờ sự chăm chỉ và tích cực rèn luyện mà Lam Trường dần khẳng định được vị trí trên bản đồ âm nhạc Việt Nam nhiều hơn. Cũng nhờ đó giúp anh chiếm được trái tim của số đông khán giả và thành công như hiện tại.

gia cat se beo bot cua sao viet thuo moi vao nghe
Lam Trường phải mất thời gian dài mới tạo dựng được thành công hiện tại.

Lệ Quyên

Cát-sê của nữ ca sĩ Lệ Quyên được nghệ sĩ Quang Tèo tiết lộ với báo chí cách đây không lâu.Anh cho biết, trước khi tạo dựng được sự nghiệp lẫy lừng như hiện tại, Lệ Quyên từng có một thời đi hát lót cho anh với mức cát-sê ít ỏi là 150.000 đồng/buổi.

"Lệ Quyên bây giờ nổi tiếng vậy nhưng mà có thời gian đi hát lót cho tôi đó thôi. Có 150.000 đồng/buổi diễn thôi là Quyên vẫn đạp xe đi, rồi đi hát tỉnh, đi diễn cùng tôi" - Quang Tèo cho biết.

Hiện tại, sau hơn 10 năm hoạt động bền bỉ trong làng giải trí, mức cát-sê của Lệ Quyên đã tăng lên gấp hàng chục lần thuở mới vào nghề. Cô cũng là nghệ sĩ có mức thu nhập "khủng" nhất hiện nay.

gia cat se beo bot cua sao viet thuo moi vao nghe
Lệ Quyên hiện nay đã trở thành "nữ hoàng phòng trà" đắt show trong và ngoài nước. Cô cũng nhận được nhiều lời mời làm giám khảo các gameshow âm nhạc.

Diễn viên hài Thu Trang

Để trở thành diễn viên hài đắt show nhất nhì làng giải trí miền Nam như hiện tại, Thu Trang đã có khoảng thời gian dài không từ chối bất cứ lời mời nào dù cát-sê cực kì ít ỏi.

Trong một lần chia sẻ với truyền thông cách đây 2 năm, Thu Trang từng tiết lộ, khi đang học năm thứ nhất trường Cao đẳng Sân khấu Điện ảnh TP HCM, gia đình cô bỗng dưng phá sản. Từ một tiểu thư sống trong nhung lụa, Thu Trang trở thành nguồn tài chính duy nhất trong gia đình.

"Sang năm thứ hai, nhờ người quen giới thiệu, tôi xin đi tấu hài tại những tụ điểm nhỏ lẻ. Khi đó, thù lao trung bình mỗi ngày khoảng hơn mười nghìn đồng. Số tiền này dùng để lo cơm trưa cho cả nhà và đưa cha tôi đổ xăng. Có những hôm, cả nhà chờ tôi đi diễn về mới có tiền ăn cơm tối", Thu Trang tâm sự.

Cách đây gần 10 năm, cát-sê của Thu Trang khi đi diễn tận Phan Thiết là 200 nghìn đồng. Thậm chí, vì là diễn viên trẻ nên cô cũng phải chịu nhiều uất ức mà không dám nói khi bị chèn ép, cướp vai.

gia cat se beo bot cua sao viet thuo moi vao nghe
Vì đã trải qua thời gian dài cực khổ, vật lộn mưu sinh bằng nghiệp diễn nên Thu Trang khẳng định cô lúc này vẫn đam mê nhưng luôn đi liền vật chất.

Lý Hải

Lý Hải là một trong số ca sĩ có tiếng của làng giải trí Việt từ đầu những năm 2000. Thời điểm đó, anh đã không ngại cầm cố nhà cửa để đầu tư làm phim ca nhạc Trọn đời bên em với mong muốn khẳng định được vị thế, tài năng và vượt ra khỏi khuôn khổ định sẵn của showbiz xưa nay.

Sau khi Trọn đời bên em thành công, Lý Hải đã một bước thành sao, trở thành nghệ sĩ đắt show nhất nhì showbiz và hiện tại, anh có khối tài sản đáng mơ ước.

Tuy nhiên, trước khi nhận những thành công lớn này, Lý Hải đã từng mất ngủ cả đêm vì cầm số tiền cát-sê 80 ngàn đồng trong một buổi biểu diễn.

Từ quê nghèo lên thành phố lập nghiệp, số tiền dù không quá nhiều nhưng là một nguồn động viên lớn với nam ca sĩ trong những ngày bám trụ nơi đất khách quê người.

gia cat se beo bot cua sao viet thuo moi vao nghe
Lý Hải hiện nay đã là người đàn ông thành đạt của showbiz Việt.

Á hậu Hoàng Oanh

Trong một buổi giao lưu trực tuyến với khán giả mới đây, Á hậu Hoàng Oanh từng tiết lộ cát-sê đầu tiên khi cô làm MC là hơn 10 ngàn đồng. Nếu làm MC với điều kiện phải ra ngoài đường vài tiếng đồng hồ phỏng vấn nhân vật thì được gần 100 ngàn đồng.

Trải qua vài năm theo đuổi niềm đam mê với nghiệp dẫn chương trình, Hoàng Oanh hiện tại đã có mức cát-sê gấp 10-20 lần trước đây. Tuy nhiên, cô khẳng định con số này cũng dao động tùy theo tính chất mỗi chương trình và cũng không hề cao.

gia cat se beo bot cua sao viet thuo moi vao nghe
Hoàng Oanh khẳng định để có được mức thu nhập như hiện tại cô đã cố gắng rất nhiều và tìm kiếm mọi cơ hội có thể.
gia cat se beo bot cua sao viet thuo moi vao nghe Câu chuyện đằng sau mức cát-sê khủng của sao hạng A

Với sự nổi tiếng và sức ảnh hưởng lớn trong showbiz, thật không quá ngạc nhiên khi Hồ Ngọc Hà, Mỹ Tâm, Trấn Thành… lại ...

Ảnh: NVCC

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.