Gia đình làm lễ ... 'trừ tà' khi biết tôi công khai mình là les

Hôm ấy về nhà tôi thấy bố mẹ đã mời thầy làm lễ trừ tà. Tôi sợ hãi òa khóc. Hoá ra bấy lâu nay sự chấp nhận “tạm bợ” mà gia đình tạo ra cho tôi chỉ là giả dối.
 

Tôi là lesbian và đang học năm hai đại học. Tôi nhận ra xu hướng tính dục của mình khi ở tuổi dậy thì. Tôi cắt tóc ngắn, ăn mặc cá tính. Bạn bè tất nhiên vẫn chỉ coi tôi là một đứa con gái đi theo phong cách tomboy bình thường.

Tôi giấu kín bản thân mình cho đến một ngày không thể chịu đựng được nữa. Tôi quyết định "come out" với gia đình. Mặc dù đã chuẩn bị tinh thần cho cơn thịnh nộ của bố mẹ vì tôi hiểu họ là những người rất nghiêm khắc và có phần cổ hủ. Nhưng ngạc nhiên thay, bố chỉ bình thản nói với mẹ: “Đã biết nó thế rồi thì có ép uổng cũng chẳng để làm gì nữa bà à”. Nhìn những giọt nước mắt của mẹ mà tôi không khỏi đau lòng. Nhưng sâu thẳm, trong tôi vô cùng hạnh phúc vì đã có được sự chấp nhận từ gia đình.

Thế nhưng, đúng là cuộc đời không ai biết được chữ ngờ. Hôm ấy về đến nhà, tôi thấy bố mẹ đã mời thầy tới làm lễ trừ tà cho tôi. Tôi sợ hãi mà cứ thế òa khóc. Hoá ra bấy lâu nay sự chấp nhận “tạm bợ” mà gia đình tạo ra cho tôi chỉ là giả dối. Bố nói tôi chỉ đang đi theo phong trào, không tin đứa con gái bố mẹ nuôi hai chục năm nay lại gái không ra gái, trai không ra trai như vậy. Mẹ thì bảo do tôi yêu con trai không được hạnh phúc nên mới cố tình làm con trai cho đỡ khổ. Tôi rối loạn đầu óc với một mớ cảm giác ngổn ngang. Tôi lên phòng đóng chặt cửa mặc kệ những xì xầm to nhỏ dưới nhà. Miên man trong mớ hỗn độn những suy nghĩ về cuộc đời, về số phận. Giọt nước đã tràn ly, tôi quyết định kết thúc sự đau khổ này bằng một giấc ngủ thật sâu nhưng bất thành. Cánh cửa phòng bật mở, nắm thuốc ngủ trên tay tôi rơi vung vãi khắp trên sàn. Nhìn ánh mắt kinh hãi của bố mẹ tôi không còn sức lực nào nữa mà ngất lịm đi.

gia dinh lam le tru ta khi biet toi cong khai minh la les
Ảnh minh họa (Nguồn: Wowkeren)

Khi tỉnh dậy, cả họ hàng đã ở xung quanh. Những ánh mắt thương cảm và hiếu kì của họ khiến tôi càng mệt mỏi. Họ động viên bố mẹ, chê cười tôi, nói tôi đang trong tuổi dậy thì nổi loạn, tâm sinh lý còn bất ổn và đừng làm gì khiến cho bố mẹ phiền lòng. Tôi gạt nước mắt mặc kệ tất cả. Tôi vẫn lựa chọn sống đúng là con người mình và không để tâm đến những lời đàm tiếu bên tai.

Nhưng ngày qua ngày, bạn bè biết chuyện xa lánh tôi, bố mẹ “chiến tranh lạnh” khi không thể bắt tôi để tóc dài như trước. Tôi chưa bao giờ nghĩ gia đình lại khiến mình áp lực đến vậy. Tôi tự trách bản thân sao không được tự lựa chọn giới tính cho bản thân để giờ rơi vào bế tắc không có lối ra. Tôi phải làm gì để thoát khỏi hố sâu hun hút này và tìm thấy ánh sáng cho cuộc đời mình?

gia dinh lam le tru ta khi biet toi cong khai minh la les Trải lòng cuộc sống sau hôn nhân của cặp đồng giới nữ người Việt tại Mỹ

Hai năm yêu và gần 3 năm sau khi kết hôn, cặp đồng giới nữ người Việt này đã có những trải lòng về cuộc ...

gia dinh lam le tru ta khi biet toi cong khai minh la les 'Tan chảy' với bộ ảnh cưới đẹp như mơ 'nơi ấy có hai ta' của cặp đồng tính nữ 9X

Tình yêu và hạnh phúc - đó chính là thông điệp mà cặp đồng tính nữ 9X muốn lưu lại cùng những khoảnh khắc lãng ...

gia dinh lam le tru ta khi biet toi cong khai minh la les 7 lỗi nghiêm trọng phá hỏng hồ sơ hẹn hò trực tuyến của những nàng les

Bạn là người tự tin, khiêm tốn, hài hước, khiến đối phương muốn tìm hiểu và hẹn hò. Nhưng cho đến khi họ nhìn vào ...

chọn
Cầu Bến Mới nối Nam Định - Ninh Bình sau 2 năm thi công
Cầu Bến Mới dự kiến tạo một trục kết nối giao thông hoàn chỉnh giữa các khu di tích Đền Trần, Phủ Dầy của tỉnh Nam Định và quần thể danh thắng Tràng An, Bái Đính của tỉnh Ninh Bình, tạo thêm động lực phát triển kinh tế - xã hội cho các địa phương.