Gia đình nghi bị sát hại, khai quật tử thi nữ kế toán trưởng chết 6 năm trước

Mặc dù trời rất nắng nóng, nhưng hàng trăm người dân Nghệ An vẫn đến hiện trường để theo dõi cơ quan chức năng tiến hành khai quật tử thi nữ kế toán trưởng điều tra về cái chết 6 năm trước.

Liên quan đến cái chết bất thường của chị Đào Thị H. (SN 1961), nguyên Kế toán trưởng bệnh viện Đa khoa Yên Thành vào 6 năm trước, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An đã tiến hành khai quật tử thi, tìm nguyên nhân tử vong.

Ngày 24/5, CQĐT Công an tỉnh Nghệ An phối hợp với cơ quan Pháp y tỉnh, Viện kiểm sát Nhân dân, Công an huyện Yên Thành, Viện kiểm sát Nhân dân huyện Yên Thành, chính quyền địa phương và gia đình tổ chức khai quật tử thi tại nghĩa trang Vườn Ươm, xóm 1 và 2 xã Bắc Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An).

Trước đó, vào ngày 12/9/2012, người dân phát hiện chị Đào Thị H., nguyên Kế toán trưởng bệnh viện Đa khoa Yên Thành, huyện Yên Thành chết trên đồi Động Nen trong tư thế treo cổ.

khai quat tu thi nu ke toan truong chet 6 nam truoc
Rất đông người dân đến theo dõi cơ quan chức năng tiến hành khai quật tử thi nữ kế toán trưởng điều tra về cái chết (Ảnh: Ngọc Phan)

Vào thời điểm đó, đại diện gia đình chị H. đã ký vào giấy cam kết với nội dung nạn nhân tự sát, nên Công an đã không tổ chức khám nghiệm tử thi và quyết định không khởi tố vụ án hình sự.

Sau một thời gian, phía gia đình nạn nhân nhận thấy cái chết của chị H. có nhiều bất thường nên viết đơn khiếu nại mong điều tra lại vụ án vì cho rằng chị H. chết là do bị giết chứ không phải do tự sát.

Ngay sau đó, phía Bộ Công an cũng có văn bản đề nghị Công an tỉnh Nghệ An ra quyết định khai quật tử thi chị Đào Thị H., ra quyết định trưng cầu giám định pháp y, để xác định nguyên nhân chết.

Trong ngày khai quật, khám nghiệm thi thể chị H., đã có hàng trăm người dân theo dõi vụ việc.

Theo bà Đào Thị Thanh (63 tuổi, chị gái chị H.) cho biết, trải qua quá trình 6 năm gia đình đã viết đơn đề nghị cơ quan công an làm rõ những uẩn khúc trong cái chết của H.

Cũng theo bà Thanh thì tại thời điểm phát hiện sự việc, chị H. chết trong tư thể treo cổ trên cành cây thông, nhưng đầu gối lại quỳ xuống đất nên gia đình nghi đây là vụ giết người dựng hiện trường giả.

“Từ khi chị H. chết tới nay, xuất hiện nhiều thông tin "uẩn khúc" nên gia đình càng khẳng định đây là vụ giết người chứ không phải tự tử bình thường. Hi vọng cơ quan chức năng sẽ làm việc công tâm, khách quan để tìm ra nguyên nhân”, bà Thanh nói.

khai quat tu thi nu ke toan truong chet 6 nam truoc
Bên trong nghĩa trang, nơi lực lượng chức năng tổ chức khai quật tử thi. (Ảnh: Ngọc Phan)

Còn chị Đào Thị Lý (SN 1968, em gái chị H.) cho biết, khi gia đình phát hiện thì nghĩ ngay có người dựng hiện trường giả.

Chị Lý cho biết, vào ngày 13/9/2012, Công an tỉnh Nghệ An đã lên điều tra, khám nghiệm hiện trường nhưng không mổ tử thi. Người nhà nghĩ rằng, không khám nghiệm tử thì cơ quan CSĐT vẫn tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án.

''Sau 50 ngày của chị H., người nhà hỏi cơ quan Công an thì được tra lời vụ án ngừng điều tra và đã khép lại. Chị tôi chết oan ở trên đồi thông, chứ không phải tự sát '', chị Lý đau xót nói.

Cũng theo chị Lý thì sau khi có đơn khiếu nại của gia đình, Công an tỉnh Nghệ An lập chuyên án về điều tra. Tuy nhiên, đến tháng 3/2013, gia đình nhận được quyết định Công an huyện Yên Thành về cái chết của chị H. là không có dấu hiệu Hình sự.

“Đến nay đã 6 năm đi kêu oan cho chị tôi. Hôm nay tôi mong cơ quan chức năng sẽ làm việc công tâm, khách quan để tìm ra nguyên nhân về cái chết của chị”, chị Lý nói.

khai quat tu thi nu ke toan truong chet 6 nam truoc Xe tải mất lái đâm tử vong sản phụ cận kề ngày sinh

Trên đường đi khám trở về nhà thì bị xe tải đâm khiến người vợ trẻ đang mang thai ở tháng cuối tử vong tại ...

khai quat tu thi nu ke toan truong chet 6 nam truoc Đang ngồi trong nhà chơi, 4 người bị sét đánh bất tỉnh

Đang ngồi chơi trong nhà, bất ngờ 4 người trong 1 gia đình ở huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) bị sét đánh bất tỉnh phải ...

chọn
Thân thế doanh nghiệp thế chân Viwaseen tại KĐT bên Vành đai 4: Vốn nghìn tỷ, từng tham gia thị trường vàng
BĐS Hồ Gươm (đơn vị thế chân Viwaseen tại dự án An Thịnh 6) nằm trong hệ sinh thái doanh nghiệp do doanh nhân Nguyễn Thị Loan phát triển. Doanh nghiệp này có vốn điều lệ 1.400 tỷ đồng, từng tham gia thị trường vàng.