Gia đình nữ sinh bị cưỡng bức đến có con tiếp tục gửi đơn tố giác 'người có sổ điều trị bệnh tâm thần'

Cho rằng quyết định của cơ quan Công an điều tra huyện chương Mỹ (Hà Nội) là chưa thỏa đáng, gia đình nữ sinh Q. (SN 1999, nạn nhân bị cưỡng bức dẫn đến có con) tiếp tục gửi đơn.

Liên quan đến vụ việc cháu Q. (SN 1999, ở xã Quảng Bị, huyện Chương Mỹ, TP. Hà Nội) tố bị ông Nguyễn Khả T. (SN 1978) cưỡng bức dẫn đến có thai, ông Nguyễn Khả V. (bố đẻ của cháu Q.) đã tiếp tục có đơn trình báo lên Văn Phòng Cơ quan CSĐT Công an Thành phố Hà Nội (PC44) vì cho rằng quyết định của cơ quan Công an điều tra huyện Chương Mỹ là chưa thỏa đáng.

Ngày 2/1/2018, ông Trần Chí Dũng, Trưởng công an huyện Chương Mỹ cho biết: “Vụ việc trên Giám đốc công an thành phố đã chỉ đạo và chúng tôi còn đang phối hợp với các cơ quan ban ngành xem xét cho cụ thể, kể cả là truy tố hay là dân sự, dân sự cũng phải có trách nhiệm như thế nào…. thứ hai nữa là chờ giám định gen giữa cháu bé là con của Q. và của người nghi vấn…”.

Được biết, hiện Văn phòng Cơ quan CSĐT điều tra, Công an thành phố Hà Nội (PC44) đã tiếp nhận hồ sơ vụ việc trên. Bên cạnh đó Công ty luật TNHH Khánh Phan đã đứng ra nhận trợ giúp pháp lý miễn phí cho cháu Q.

Theo như đơn trình báo của gia đình Q., vào tháng 12/2016 cháu Q. bị ông T. (cũng là người họ hàng xa, gọi cháu Q. bằng chị họ) đã có hành vi khống chế, cưỡng bức 2 lần.

Cháu Q. ban đầu không kể sự việc trên với bố mẹ vì bị dọa, một phần vì cảm thấy xấu hổ, sợ bố mẹ mắng. Tuy nhiên, tháng 7/2017, cháu Q. có biểu hiệu bất thường, gia đình đã đưa Q. đi khám thì phát hiệu cháu đã có thai.

Ngày 5/7/2017, gia đình cháu Q. và gia đình ông T. đã có cuộc họp. Tại đây ông T. đã thừa nhận hành vi hiếp dâm cháu Q. và đồng thời cũng cam kết chịu trách nhiệm.

Sau đó, ông T. đã chở cháu Q. đi phá thai, tuy nhiên bệnh viện từ chối vì thai nhi trong bụng cháu Q. quá lớn (thai đã được 6 tuần tuổi).

gia dinh nu sinh bi cuong buc den co con tiep tuc gui don to giac nguoi co so dieu tri benh tam than
Hiện gia đình nữ sinh cấp 3 bị cưỡng bức 2 lần dẫn đến có con tiếp tục gửi đơn tố giác tội phạm. Trên đây là hình ảnh ông V. (bố cháu Q.) đang làm việc với luật sư.

Đến tháng 10/2017 cháu Q. sinh con trai, nhưng do hoàn cảnh khó khăn nên gia đình cháu Q. đã giao cháu bé trai cho một gia đình nhận làm con nuôi.

Quá bức xúc trước thái độ của ông T., ngày 8/7/2017 gia đình cháu Q. đã có đơn tố giác tới công an huyện Chương Mỹ.

Sau 4 tháng, vào ngày 13/11/2017 gia đình nhận được thông báo của công an huyện Chương Mỹ với nội dung chưa đủ cơ sở khởi tố hình sự. Bên cạnh đó, gia đình ông T đã cung cấp ông T có sổ điều trị ngoại trú về bệnh tâm thần của Bệnh viện An thần (Sở Y tế Thành phố Hà Nội) từ đầu năm 2016.

Cho rằng quyết định của cơ quan Công an điều tra huyện chương Mỹ là chưa thỏa đáng, bởi theo gia đình ông V., T. ở địa phương là người hoàn toàn bình thường, không có dấu hiệu mắc bệnh tâm thần.

gia dinh nu sinh bi cuong buc den co con tiep tuc gui don to giac nguoi co so dieu tri benh tam than Vụ hàng xóm ‘hiếp dâm’ nữ sinh khiến sinh con: Xét nghiệm ADN người hàng xóm và bé trai mới sinh

Cơ quan công an huyện Chương Mỹ đã triệu tập Nguyễn Khả T. (người bị tố cáo “hiếp dâm” nữ sinh khiến sinh con) để ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.