Giá heo hơi vừa tăng nhẹ người chăn nuôi lại lo đối phó dịch lở mồm long móng và tai xanh

Niềm vui giá heo hơi tăng những ngày gần đây chưa được bao lâu những người chăn nuôi khu vực Đắk LắK và Gia Lai lại đang lo lắng đối phó với dịch lở mồm long móng vừa được cục thú y công bố.

Giá heo hơi hôm những ngày gần đây được ghi nhận đa số là tăng nhẹ so với những ngày trước đó. Giá heo hơi tại miền Bắc dao động từ 29.000 đồng đến 33.000 đồng một kg.

Tại các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên giá heo hơi hôm nay 24/8 khá ổn định không có biến động nhiều so với ngày hôm qua. Hiện tại khu vực này giá heo hơi đang dao động ở mức 31.000 đồng đến 34.000 đồng một kg.

Còn tại khu vực phía Nam vẫn giữ mức ổn định dao động từ 29.000 đồng đến 34.000 đồng một kg.

Cục thú y vừa thông báo tình hình dịch lở mồm long móng và dịch lợn tai xanh trên cả nước ngày hôm nay 24/8.

gia heo hoi vua tang nhe nguoi chan nuoi lai lo doi pho dich lo mom long mong va tai xanh
Các địa phương cần tăng cường giám sát dịch bệnh trên đàn lợn, phát hiện sớm ổ dịch, thực hiện nghiêm các qui định về kiểm dịch vận chuyển lợn.

Theo cục này hiện nay, cả nước có 04 ổ dịch LMLM chưa qua 21 ngày, cụ thể: 01 ổ dịch (týp A) tại xã Ia Sao, thị xã Ayun Pa, tỉnh Gia Lai. 03 ổ dịch (típ O) tại xã Krông Na và Ea Nuôl của huyện Buôn Đôn, xã Cư Bao của huyện Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk.

Cục thú y nhận định dịch lở mồm long móng các địa phương thuộc khu vực có nguy cơ cao, nơi có ổ dịch cũ, có đàn gia súc chưa được tiêm phòng triệt để, đặc biệt các địa phương có dự án cung ứng con giống gia súc, xóa đói giảm nghèo cần tăng cường giám sát, phát hiện sớm ổ dịch, tổ chức tiêm phòng vắc xin LMLM, kiểm soát chặt việc vận chuyển gia súc, quản lý giết mổ gia súc để giảm thiểu nguy cơ phát sinh, lây lan dịch.

Tai xanh trên lợn: Trong thời gian tới, có thể xuất hiện các ổ dịch nhỏ lẻ trên địa bàn có ổ dịch cũ và khu vực có nguy cơ cao. Các địa phương cần tăng cường giám sát dịch bệnh trên đàn lợn, phát hiện sớm ổ dịch, thực hiện nghiêm các qui định về kiểm dịch vận chuyển lợn và các sản phẩm của lợn, tăng cường kiểm soát giết mổ lợn, chủ động ngăn chặn dịch phát sinh và lây lan.

Cục Thú y tiếp tục chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc kiểm tra, đôn đốc các địa phương trong công tác phòng chống dịch bệnh động vật nói chung và dịch cúm gia cầm nói riêng./.

gia heo hoi vua tang nhe nguoi chan nuoi lai lo doi pho dich lo mom long mong va tai xanh Giá heo hơi hôm nay 24/8: Giá heo trong nước không ổn định, Trung Quốc giá tăng cao

Giá heo hơi hôm nay 24/8 trên cả nước tiếp đà tăng nhẹ so với ngày hôm qua. Tuy nhiên một số địa phương ghi ...

gia heo hoi vua tang nhe nguoi chan nuoi lai lo doi pho dich lo mom long mong va tai xanh Giá heo hơi hôm nay 23/8: Giá heo tiếp tục nhích lên ở một số địa phương

Giá heo hơi hôm nay 23/8 tiếp tục tăng nhẹ ở một số địa phương trên cả nước. Những nơi giá thấp như Hà Nam ...

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.