Gia Lai: Cách chức Trưởng Công an xã đánh người trọng thương

Trưởng Công an xã Hiao (huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai) đã bị cách chức sau khi lợi dụng chức vụ, quyền hạn đánh người gây thương tích.
gia lai cach chuc truong cong an xa danh nguoi trong thuong
Anh Ksor Khoa (trái) với thương tật trên người sau khi bị ông Thìn đánh.

Ngày 12/1, ông Nguyễn Sang, Chủ tịch UBND xã Ia Hiao cho biết, UBND huyện đã ra quyết định cách chức ông Nguyễn Văn Thìn, Nguyên Trưởng Công an xã Hiao.

Trong quyết định nêu rõ, ông Thìn đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ; dùng súng đe dọa, dùng tay và gậy cao su đánh người gây thương tích; không hoàn thành nhiệm vụ quản lý, điều hành theo sự phân công, để xảy ra hậu quả rất nghiêm trọng; gây mất niềm tin của nhân dân và ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương và lực lượng Công an cấp xã.

Tiếp đó, UBND huyện ra quyết định cho thôi việc đối với ông Thìn, do cách chức nhưng không sắp xếp được chức danh công chức khác.

Trước đó, ông Nguyễn Văn Thìn đã bị anh Ksor Khoa (SN 1991, ngụ tại tổ 3, phường Cheo Reo, thị xã Ayun Pa, tỉnh Gia Lai) làm đơn tố cáo do có hành vi đánh anh Khoa bị gãy tay, chấn thương sọ não kín…vì nghi anh Khoa trộm xe máy.

Lúc đầu ông Thìn không thừa nhận hành vi của mình, nhưng sau khi Công an huyện Phú Thiện vào cuộc điều tra thì xác định đơn thư tố cáo của anh Khoa là đúng nên đã xử lí ông Thìn theo quy định của pháp luật.

chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.