Gia Lai: Kiểm điểm các cán bộ xã không làm việc ngày đầu năm

UBND huyện Ia Grai đã gửi công văn kiểm điểm gửi đến các xã có Chủ tịch, Phó chủ tịch, cán bộ vắng mặt trong ngày đầu tiên đi làm của năm mới.
gia lai kiem diem cac can bo xa khong lam viec ngay dau nam Gia Lai: Hàng loạt UBND xã vắng tanh ngày đầu năm
gia lai kiem diem cac can bo xa khong lam viec ngay dau nam
UBND xã khóa cửa và không có ai làm việc ngày đầu năm

Ngày 5/2, UBND huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai cho biết, đơn vị đã có công văn khẩn gửi các ban ngành, UBND các xã, thị trấn nhằm chấn chỉnh chấp hành giờ giấc làm việc theo đúng quy định của pháp luật.

Theo đó, công văn yêu cầu UBND các xã Ia Dêr, Ia Yok, Ia Sao khẩn trương tổ chức họp kiểm điểm làm rõ nguyên nhân vắng mặt tại trụ sở UBND xã trong giờ làm việc của một số cán bộ, công chức xã vào chiều ngày 2/2. Sau khi hoàn thành phải báo cáo kết quả kèm theo biên bản họp, kiểm điểm cá nhân đối với những cán bộ vi phạm về UBND huyện trước ngày 7/2.

Cùng với đó, UBND huyện yêu cầu Phòng nội vụ huyện khẩn trương tổ chức Đoàn kiểm tra việc chấp hành giờ giấc làm việc theo đúng quy định của pháp luật tại các cơ quan, ban ngành, UBND xã, thị trấn trên địa bàn huyện để kịp thời phát hiện và tham mưu cho UBND huyện xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật đối với các trường hợp vi phạm.

Thông qua công văn, các thủ trưởng các cơ quan, chủ tịch UBND xã nghiêm túc thực hiện và triển khai việc chấp hành giờ giấc đến toàn thể cán bộ, công chức và người lao động do mình quản lý; đơn vị, địa phương nào buông lỏng công tác dẫn đến các cán bộ vi phạm thì người đứng đầu đơn vị phải chịu trách nhiệm trước chủ tịch UBND huyện.

Ông Dương Mah Tiệp, Chủ tịch UBND huyện Ia Grai cho biết, việc cán bộ địa phương vẫn nghỉ Tết khi lịch nghỉ đã hết là không đúng quy định.

“Tôi sẽ yêu cầu kiểm điểm nghiêm để làm gương cho những đơn vị khác”, ông Tiệp nói.

Ông Tiệp còn cho hay, bản thân ông sẽ quản lí sát sao hơn trong việc chỉ đạo các cơ quan, ban ngành trên địa bàn huyện thực hiện nghiêm túc chế độ làm việc theo đúng quy định của pháp luật, không tổ chức các hoạt động vui chơi gây ảnh hưởng đến thời gian và hiệu quả làm việc tại công sở.

Trước đó, ngày 2/2 các trụ sở UBND xã Ia Der, xã Ia Yok, Ia Sao (huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai) rất nhiều phòng ban vẫn khóa cửa bên ngoài.

Tại xã Ia Der, ngay cả phòng Chủ tịch UBND xã, Bí thư đảng ủy xã cũng khóa cửa ngoài, không một bóng người. Xã Ia Yok chỉ có duy nhất một phòng mở cửa nhưng không có ai trực ban, còn tất cả các phòng còn lại đều vắng lặng.

chọn
Keangnam Landmark 72 sắp đổi chủ?
Tập đoàn AON plc - chủ tòa nhà Landmark 72 và tòa tháp đôi Keangam đang muốn bán toàn bộ cổ phần tại khu phức hợp này với giá hơn 1.000 tỷ won.