Gia Lai: Mưa lớn kéo dài khiến nhiều khu dân cư bị cô lập

Mưa lớn kéo dài trong nhiều ngày gây ngập lụt trên diện rộng khiến 5 xã trên địa bàn huyện Mang Yang bị cô lập.

Ngày 29/5, theo ghi nhận thực tế của chúng tôi tại huyện Mang Yang thì nhiều khu vực nước dâng lên cao khiến một số xã bị cô lập, nhiều ngôi nhà, tuyến đường chìm trong biển nước.

Dòng xe cộ nối đuôi nhau thành hàng dài để đợi nước rút rồi di chuyển qua cầu lên trung tâm huyện.

gia lai mua lon keo dai khien nhieu xa bi co lap
Mưa lớn kéo dài trong nhiều ngày khiến nhiều tuyến đường bị cô lập. Ảnh: T.A

Theo đó, 5 xã thuộc phía Đông của huyện Mang Yang, gồm: Lơ Pang, Kon Thụp, Đê A, Kon Chiêng và Đăk Trôi bị cô lập. Mưa lớn trong nhiều ngày cũng khiến cây cầu tràn A Yun (đoạn đi qua thôn H’ra, xã Đăk Djrăng, huyện Mang Yang) bị chìm trong biển nước.

Đặc biệt, tuyến đường nối 5 xã với trung tâm huyện Mang Yang cô lập hoàn toàn, nhiều người dân và phường tiện bị biệt lập, gây khó khăn cho cuộc sống của người dân nơi đây.

gia lai mua lon keo dai khien nhieu xa bi co lap
Nhiều phương tiện không thể di chuyển qua vùng lũ. Ảnh: T.A

Các tuyến đường ngập lụt khiến người dân không di chuyển qua được. Nếu muốn đến trung tâm huyện, người dân phải đi đường vòng gần 100km theo huyện Ia Pa đến tỉnh lộ 662, sau đó đi qua huyện Kông Chro đến quốc lộ 19 rồi mới quay ngược lại trung tâm huyện.

Người dân ở đây còn cho biết thêm, tình trạng này không chỉ diễn ra trong năm nay mà hầu như năm nào mưa lớn cũng xảy ra. Nhiều học sinh, người dân liều mình vượt qua dòng lũ cũng bị cuốn trôi.

gia lai mua lon keo dai khien nhieu xa bi co lap
Người dân xếp hàng dài đợi nước rút để đến trung tâm huyện. Ảnh: T.A

Trao đổi với chúng tôi, ông Đinh Búi, Chủ tịch UBND xã Lơ Pang (huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai) cho biết, mùa lũ năm nào cũng vậy, cây cầu đều bị ngập lụt khiến giao thông bị ách tắc.

Năm nay, để khắc phục tạm thời thì đơn vị đã cử một số dân quân căng dây và ứng trực để người dân không vượt qua khu vực này, tránh gây nguy hiểm.

“Đây là con đường trọng yếu của 5 xã bên sông nên khiến cho sinh hoạt, đời sống, đi lại rồi giao thương hàng hóa đều bị đình trệ khi gặp lũ”, ông Búi thông tin.

gia lai mua lon keo dai khien nhieu xa bi co lap TP HCM: Mới đầu mùa mưa, người dân đã khốn khổ vì ngập nước

Mùa mưa 2017 chỉ mới bắt đầu nhưng nhiều tuyến đường chính ở TP HCM đã ngập nặng sau mưa. Có tuyến phố, cứ mưa lớn ...

chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.