Giá vàng hôm nay (01/12): Chờ đà tăng tuần mới

Giá vàng hôm nay 01/12 diễn biến khó lường giống như trong suốt cả tuần vừa qua nhưng có thể đà tăng trưởng sẽ ổn định hơn trong tuần mới.

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng hôm nay 01/12, tính đến đầu giờ sáng đang giao dịch quanh ngưỡng 1.220 USD/ounce – giảm 06 USD so với ngày hôm qua.

Giá vàng hôm nay diễn biến khó lường giống như trong suốt cả tuần vừa qua nhưng có thể đà tăng trưởng sẽ ổn định hơn trong tuần mới.

gia vang hom nay 0112 cho da tang tuan moi
Giá vàng vẫn diễn biến khó lường.

Biên bản họp tháng 11 của Fed cho thấy gần như tất cả quan chức đều thống nhất về một đợt nâng lãi suất nữa có thể sớm diễn ra, nhưng cũng tranh luận về thời điểm tạm ngừng tăng lãi suất và làm thế nào để truyền tải kế hoạch này tới công chúng.

Fed đã nâng lãi suất 3 lần trong năm nay. Lãi suất cao hơn cũng làm gia tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng – tài sản không mang lại lợi suất.

George Gero, nhà quản lý tại RBC Wealth Management, nhận định tăng lãi suất vẫn được đánh giá là “trận gió ngược” đối với giá vàng. Bên cạnh đó, sự đi lên của thị trường chứng khoán cũng hỗ trợ đồng USD và gây sức ép đối với giá kim loại quý này.

Trong bối cảnh hiện tại, đà đi lên của đồng USD bị chặn lại, cùng tâm lý thận trọng muốn trú ẩn tài sản vào vàng đang gia tăng, khi mà cuộc họp G20 sắp diễn ra, mà tâm điểm chú ý là cuộc gặp giữa ông Donald Trump và Tập Cận Bình để giải quyết tranh chấp thương mại, tuy nhiên thì hiện chưa có dấu hiệu nào cho thấy 2 bên sẽ nhượng bộ.

Do đó, giá vàng sau phiên giảm điểm này có thể sẽ tăng trở lại trong tuần tới. Tuy nhiên, đà tăng có thể không mạnh do thị trường còn khá yếu ớt.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 30/11, giá vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài gòn SJC tại Hà Nội mua vào 36,33 triệu đồng/lượng - bán ra 36,51 triệu đồng/lượng (giảm 10.000 đ/lượng so với cuối ngày hôm qua ở cả chiều mua vào và bán ra).

Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng SJC tại Hà Nội ở mức mua vào 36,37 triệu đồng/lượng - bán ra 36,47 triệu đồng/lượng (tăng 10.000 đ/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra).

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.