Giá vàng hôm nay (09/11): Bất ngờ giảm mạnh

Giá vàng hôm nay 09/11 bất ngờ sụt giảm không phanh dù đang được giới đầu tư kỳ vọng có thể lên mạnh vào phiên cuối tuần do đồng USD giảm nhiệt.

Giá vàng hôm nay 09/11, tính đến đầu giờ sáng đang giao dịch quanh ngưỡng 1.224 USD/ounce – giamr 6 USD so với ngày hôm qua.

Giá vàng hôm nay bất ngờ sụt giảm không phanh dù đang được giới đầu tư kỳ vọng có thể lên mạnh vào phiên cuối tuần do đồng USD giảm nhiệt.

gia vang hom nay 0911 bat ngo giam manh
Giá vàng giảm mạnh.

“Yếu tố chi phối lớn nhất đối với giá vàng vẫn là đồng USD và phản ứng của nó là hợp lý khi xét tới đà giảm của đồng bạc xanh”, ông Tai Wong, Trưởng bộ phận giao dịch kim loại tại BMO, cho hay. Ông cũng nói thêm một Quốc hội bị chia rẽ có thể không tác động quá nhiều tới vàng.

Chỉ số đồng USD, thước đo đánh giá đồng bạc xanh với rổ tiền tệ chính đã giảm khoảng 0,23% xuống 96,05 điểm, do triển vọng rằng những chính sách tài chính mới do chính quyền Tổng thống Donald Trump đề xuất sẽ đối mặt với "sự ách tắc" trong Quốc hội. Điều đó giúp vàng, vốn được giao dịch bằng đồng tiền này, trở nên hấp dẫn hơn cho những nhà đầu tư sở hữu đồng tiền khác.

Từ đây, các nhà đầu tư lo sợ một loạt chính sách sẽ tắc nghẽn trong thời gian tới như các đề xuất về chính sách tài khóa, trong đó có các chính sách hỗ trợ tăng trưởng và hỗ trợ doanh nghiệp phát triển (như cắt giảm thuế) có thể bị nhấn chìm ở Hạ viện.

Chốt phiên giao dịch ngày 08/11, trên thị trường vàng trong nước, Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,42 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,52 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 30-40 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,39 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,57 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 20 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều ngày 7/11.

gia vang hom nay 0911 bat ngo giam manh Giá vàng hôm nay (08/11): Chốt đáy 07 ngày?

Giá vàng hôm nay 8/11 tạm thời chấm dứt được đà giảm điểm kéo dài và có thể đây là đáy thấp nhất để giá ...

gia vang hom nay 0911 bat ngo giam manh Giá vàng hôm nay (07/11): Chờ đà tăng cuối tuần

Giá vàng hôm nay 07/11 tiếp tục giảm xuống trên thị trường nhưng có thể với việc đồng USD đang đối mặt với những diễn ...

gia vang hom nay 0911 bat ngo giam manh Giá vàng hôm nay (06/11): Giảm nhiệt trên thị trường

Giá vàng hôm nay 06/11 bắt đầu giảm nhiệt do đồng USD đang tốt dần lên trên thị trường và có thể giá vàng sẽ ...

gia vang hom nay 0911 bat ngo giam manh Giá vàng hôm nay (05/11): Trở lại đà tăng trưởng

Giá vàng hôm nay 05/11 trở lại đà tăng nhẹ sau khi tuột dốc cuối tuần trước và có thể hướng tới những đà đi ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.