Giá vàng hôm nay (12/11): Sụt giảm liên tục

Giá vàng hôm nay 12/11 chưa thể lấy lại đà tăng trưởng như hồi tuần trước và chấp nhận ngưỡng giá thấp ngày đầu tuần mới.

Giá vàng hôm nay 12/11, tính đến đầu giờ sáng đang giao dịch quanh ngưỡng 1.210 USD/ounce – giảm 01 USD so với ngày hôm qua.

Giá vàng hôm nay chưa thể lấy lại đà tăng trưởng như hồi tuần trước và chấp nhận ngưỡng giá thấp ngày đầu tuần mới.

gia vang hom nay 1211 sut giam lien tuc
Giá vàng vẫn trong đà sụt giảm.

Giá vàng thế giới xuống mức thấp nhất trong 1 tháng vào ngày thứ Sáu (9/11) khi đồng USD tăng giá sau khi Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) nhấn mạnh lại lập trường thắt chặt chính sách, được xem là một yếu tố tiêu cực cho tài sản không mang lại lợi suất như vàng.

Rob Haworth, chiến lược gia đầu tư cấp cao tại U.S. Bank, nhận định: “Quan điểm của Fed về việc nâng lãi suất vào tháng 12 tới không thay đổi trong báo cáo từ cuộc họp chính sách ngày 8/11. Lãi suất tăng cao, dựa theo nhận định từ Fed, cùng với đà tăng của đồng USD đã duy trì sức ép lên giá vàng”./

Ole Hansen, Trưởng bộ phận chiến lược hàng hóa tại Saxo Bank, cho biết ông không hề ngạc nhiên khi giá dầu chật vật đến vậy vì đà giảm của giá dầu tạo ra tâm lý cực kỳ bi quan về cả thị trường hàng hóa. Ông nói thêm, giá dầu thấp hơn sẽ ảnh hưởng tới các quỹ chỉ số hàng hóa và từ đó ảnh hưởng tới giá vàng.

“Dầu được cho là hàng hóa hàng đầu trong lĩnh vực hàng hóa thô. Khi giá dầu rớt thì các hàng hóa khác cũng vậy”, Jim Wyckoff, Chuyên viên phân tích kỹ thuật cấp cao tại Kitco.com, cho hay.

Ông Colin Cieszynski, Trưởng ban chiến lược của Tập đoàn quản lý tài sản SIA, cho rằng, lãi suất cơ bản của FED có xu hướng gia tăng, trong khi áp lực lạm phát giảm bớt do giá dầu giảm, sẽ làm cho lãi suất thực tăng lên, qua đó gây sức ép đối với giá vàng.

“Chúng tôi cho rằng, giá vàng vẫn tiếp tục chịu áp lực trong ngắn hạn, bởi nhu cầu vàng vật chất vẫn đang ở mức thấp không thể hỗ trợ cho giá vàng khi áp lực đối với giá kim loại quý này ngày càng lớn. Nếu USD và lợi suất trái phiếu tiếp tục tăng, thì giá vàng có thể xuống tới mức 1.180USD/oz trong ngắn hạn”, ông Cieszynski nhận định.

gia vang hom nay 1211 sut giam lien tuc Giá vàng hôm nay (10/11): Sụt giảm nghiêm trọng

Giá vàng hôm nay 10/11 sụt giảm mạnh sau khi đồng USD không đi xuống như dự kiến mà vọt tăng trong phiên cuối tuần.

gia vang hom nay 1211 sut giam lien tuc Giá vàng hôm nay (09/11): Bất ngờ giảm mạnh

Giá vàng hôm nay 09/11 bất ngờ sụt giảm không phanh dù đang được giới đầu tư kỳ vọng có thể lên mạnh vào phiên ...

gia vang hom nay 1211 sut giam lien tuc Giá vàng hôm nay (08/11): Chốt đáy 07 ngày?

Giá vàng hôm nay 8/11 tạm thời chấm dứt được đà giảm điểm kéo dài và có thể đây là đáy thấp nhất để giá ...

gia vang hom nay 1211 sut giam lien tuc Giá vàng hôm nay (07/11): Chờ đà tăng cuối tuần

Giá vàng hôm nay 07/11 tiếp tục giảm xuống trên thị trường nhưng có thể với việc đồng USD đang đối mặt với những diễn ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.