Giá vàng hôm nay (13/11): Vẫn trong đà giảm điểm

Giá vàng hôm nay 13/11 lao dốc không phanh và thậm chí có thể tụt xuống dưới ngưỡng 1.200 USD/ounce trong những ngày tới khi đồng USD liên tiếp nhận những tin tức lạc quan.

Giá vàng hôm nay 13/11, tính đến đầu giờ sáng đang giao dịch quanh ngưỡng 1.207 USD/ounce – giảm 03 USD so với ngày hôm qua.

Giá vàng hôm nay lao dốc không phanh và thậm chí có thể tụt xuống dưới ngưỡng 1.200 USD/ounce trong những ngày tới khi đồng USD liên tiếp nhận những tin tức lạc quan.

gia vang hom nay 1311 van trong da giam diem
Giá vàng vẫn trong đà giảm điểm.

Cục Dự trữ liên bang Mỹ - Fed đã tăng lãi suất ba lần trong năm nay và được kỳ vọng sẽ tăng tiếp vào tháng 12, bởi nền kinh tế nước này tăng trưởng cao, lạm phát tăng và số lượng việc làm tăng ổn định.

Hiện tại, vàng chỉ còn giao dịch quanh quẩn ngưỡng giá 1.207 USD/ounce. Đây là vùng giá thấp nhất của vàng thế giới trong vòng 2 tháng. Giá kim loại quý này đang chịu áp lực giảm từ đồng USD mạnh và khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) duy trì việc nâng lãi suất.

Charlie Ripley, nhà đầu tư chiến lược cấp cao tại Allianz Investment Management, cho hay, việc FED tăng lãi suất vào tháng 12 dường như là điều chắc chắn sẽ xảy ra nếu dựa vào các điều kiện như hiện tại. Tuy nhiên, triển vọng phía trước sẽ rất khác nhất là khi FED và thị trường có quan điểm khác nhau về việc tăng lãi suất trong năm tới.

Rob Haworth, chiến lược gia đầu tư cấp cao tại U.S. Bank, nhận định: “Quan điểm của Fed về việc nâng lãi suất vào tháng 12 tới không thay đổi trong báo cáo từ cuộc họp chính sách ngày 8/11. Lãi suất tăng cao, dựa theo nhận định từ Fed, cùng với đà tăng của đồng USD đã duy trì sức ép lên giá vàng”.

Chốt phiên giao dịch ngày 12/11, trên thị trường vàng trong nước, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,45 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 30 nghìn đồng ở chiều mua vào. Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,34 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,52 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,50 triệu đồng/lượng.

gia vang hom nay 1311 van trong da giam diem Giá vàng hôm nay (12/11): Sụt giảm liên tục

Giá vàng hôm nay 12/11 chưa thể lấy lại đà tăng trưởng như hồi tuần trước và chấp nhận ngưỡng giá thấp ngày đầu tuần ...

gia vang hom nay 1311 van trong da giam diem Giá vàng hôm nay (10/11): Sụt giảm nghiêm trọng

Giá vàng hôm nay 10/11 sụt giảm mạnh sau khi đồng USD không đi xuống như dự kiến mà vọt tăng trong phiên cuối tuần.

gia vang hom nay 1311 van trong da giam diem Giá vàng hôm nay (09/11): Bất ngờ giảm mạnh

Giá vàng hôm nay 09/11 bất ngờ sụt giảm không phanh dù đang được giới đầu tư kỳ vọng có thể lên mạnh vào phiên ...

gia vang hom nay 1311 van trong da giam diem Giá vàng hôm nay (08/11): Chốt đáy 07 ngày?

Giá vàng hôm nay 8/11 tạm thời chấm dứt được đà giảm điểm kéo dài và có thể đây là đáy thấp nhất để giá ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.