Giá vàng hôm nay (16/10): Tăng trưởng mạnh hơn

Giá vàng hôm nay 16/10 tăng trưởng tương đối mạnh khi những dự báo mới về thị trường cho thấy đồng USD chưa thể trở lại đà đi lên.

Giá vàng hôm nay 16/10, tính đến đầu giờ sáng đang giao dịch quanh ngưỡng 1.230 USD/ounce – tăng 3 USD với ngày hôm qua.

Giá vàng hôm nay tăng trưởng tương đối mạnh khi những dự báo mới về thị trường cho thấy đồng USD chưa thể trở lại đà đi lên.

gia vang hom nay 1610 tang truong manh hon
Giá vàng tăng tốt.

Chiến lược gia hàng hóa Christopher Louney của RBC Capital Markets cho rằng giá vàng tăng là điều hợp lý nhưng xu hướng này có được duy trì hay không lại là chuyện khác. “Còn nhiều dư địa để giá vàng tiếp tục đi lên, nhưng không có nghĩa nó sẽ vọt thẳng đứng. Nhưng nhìn chung, giá vàng có tiềm năng đi lên”, ông nhận định.

Các chuyên gia cho rằng nhu cầu đối với các loại tài sản trú ẩn an toàn, đặc biệt là vàng, cuối cùng cũng trở lại trong tuần trước sau ít nhất 6 tháng vắng bóng, đồng thời nhấn mạnh điều này có thể là chìa khóa mở ra các ngưỡng giá cao hơn.

Báo cáo Triển vọng kinh tế Toàn cầu (WEO) mới nhất do Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) vừa công bố hạ dự báo nhịp độ tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc từ mức tăng 6,9% trong năm 2017 xuống 6,6% vào năm 2018 và 6,2% năm 2019 (giảm 0,2 điểm so với dự báo tháng Bảy).

Theo IMF, việc hạ dự báo tăng trưởng năm 2019 của Trung Quốc là do tác động tiêu cực của các biện pháp thuế quan gần đây.

Trong trung hạn, nhịp độ tăng trưởng của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới dự báo sẽ dần dần giảm xuống 5,6%, khi Trung Quốc tiếp tục quá trình chuyển đổi mô hình tăng trưởng theo hướng bền vững hơn thông qua giảm thiểu rủi ro tài chính và kiểm soát vấn đề môi trường.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 15/10, giá vàng SJC tại Hà Nội được một số doanh nghiệp vàng lớn niêm yết giao dịch ở mức 36,53 triệu đồng/lượng (mua vào) - 36,63 triệu đồng/lượng (bán ra) đối với giao dịch bán lẻ và 36,54 triệu đồng/lượng - 36,62 triệu đồng/lượng đối với giao dịch bán buôn, tăng thêm 30.000 đồng/lượng so với sáng nay.

gia vang hom nay 1610 tang truong manh hon Giá Bitcoin hôm nay (13/10): Vàng tiếp tục lên đều

Giá vàng hôm nay 13/10 tiếp tục tăng trưởng sau những bất ổn của thị trường Mỹ khiến chứng khoán tiếp tục lao dốc.

gia vang hom nay 1610 tang truong manh hon Giá vàng hôm nay (12/10): Vọt tăng vì chứng khoán tụt

Giá vàng hôm nay 12/10 nhận được thông tin lạc quan từ việc chứng khoán toàn cầu bất ổn và bật tăng mạnh mẽ hơn ...

gia vang hom nay 1610 tang truong manh hon Giá vàng hôm nay (11/10): Vẫn chờ một cú hích

Giá vàng hôm nay 11/10 vẫn đang chờ đợi những cú hích mới trên thị trường để tạo ra xu hướng mới trong tuần này.

gia vang hom nay 1610 tang truong manh hon Giá vàng hôm nay (10/10): Tạm thoát đáy thất vọng

Giá vàng hôm nay 10/10 tăng nhẹ lên ngưỡng 1.190 USD/ounce và tạm thời thoát khỏi đáy giá thấp nhất trong một tuần qua.

chọn
Cập nhật KQKD quý I: Lợi nhuận loạt ông lớn giảm sâu
Bên cạnh nhiều đơn vị báo lãi đột biến thì cũng có nhiều doanh nghiệp lớn như Vinhomes, Masan, REE báo lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ (lợi nhuận ròng) giảm sâu quý đầu năm.