Giá vàng hôm nay (18/10): Bắt đầu giảm sút

Giá vàng hôm nay (18/10) bắt đầu giảm mạnh hơn khi thị trường đang cho thấy sự ổn định dần trở lại và vàng không còn được coi là một nơi trú ẩn tài chính an toàn.

Giá vàng hôm nay 18/10, tính đến đầu giờ sáng đang giao dịch quanh ngưỡng 1.225 USD/ounce – giảm 3 USD với ngày hôm qua.

Giá vàng hôm nay bắt đầu giảm mạnh hơn khi thị trường đang cho thấy sự ổn định dần trở lại và vàng không còn được coi là một nơi trú ẩn tài chính an toàn.

Bên cạnh đó, đồng USD trên thị trường quốc tế đã phục hồi sáng nay, sau khi giảm sâu vào phiên đêm qua. Tại thị trường châu Á, chỉ số Dollar Index tăng lên mức 95,1 điểm, sau khi giảm còn 94,8 điểm trong phiên Mỹ.

gia vang hom nay 1810 bat dau giam sut
Giá vàng vẫn trong đà giảm điểm.

Theo Doji, Naemm Aslam, nhà phân tích thị trường tại Think Markets UK, nhận định giá vàng ở mức hiện thời khá hấp dẫn giữa bối cảnh tình hình bất ổn. Trong khi đó, Giám đốc Brian Lan tại GoldSilver Central (Singapore) cho rằng vàng đang trở nên lấp lánh hơn sau khi thị trường chứng khoán giảm điểm.

Hoạt động bán tháo cổ phiếu trong tuần trước đã giúp giá vàng tăng vượt khỏi biên độ giao dịch hẹp trong một tháng rưỡi qua, với giá vàng tăng tới 2,5% trong phiên 11/10 – mức tăng tính theo ngày lớn nhất trong hơn hai năm qua. Thị trường chứng khoán vẫn tiếp tục có những rủi ro lớn sau đợt sụt giảm mạnh. Thị trường chứng khoán Mỹ chạm mức thấp trong 3,5 tháng.

Gần đây, tổng thống Mỹ Donald Trump liên tục chỉ trích chính sách tiền tệ của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed). Ông Trump cho rằng, Fed đã tăng lãi suất với tốc độ quá nhanh và điều này làm ảnh hưởng tới triển vọng kinh tế và là nguyên nhân chính gây ra những cú giảm sốc trên thị trường chứng khoán Mỹ vài phiên gần đây.

Chốt phiên giao dịch ngày 17/10, trên thị trường vàng trong nước, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,49 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,59 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 30-10 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,48 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,64 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 10 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều ngày 16/10.

gia vang hom nay 1810 bat dau giam sut Giá vàng hôm nay (17/10): Duy trì ngưỡng cao

Giá vàng hôm nay 17/10 vẫn duy trì được ngưỡng giá cao trên 1.228 USD/ounce dù đang xuất hiện những dấu hiệu trên thị trường ...

gia vang hom nay 1810 bat dau giam sut Giá vàng hôm nay (16/10): Tăng trưởng mạnh hơn

Giá vàng hôm nay 16/10 tăng trưởng tương đối mạnh khi những dự báo mới về thị trường cho thấy đồng USD chưa thể trở ...

gia vang hom nay 1810 bat dau giam sut Giá Bitcoin hôm nay (13/10): Vàng tiếp tục lên đều

Giá vàng hôm nay 13/10 tiếp tục tăng trưởng sau những bất ổn của thị trường Mỹ khiến chứng khoán tiếp tục lao dốc.

gia vang hom nay 1810 bat dau giam sut Giá vàng hôm nay (12/10): Vọt tăng vì chứng khoán tụt

Giá vàng hôm nay 12/10 nhận được thông tin lạc quan từ việc chứng khoán toàn cầu bất ổn và bật tăng mạnh mẽ hơn ...

chọn
Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP): Có hơn 11.948 tỷ đồng khách trả trước, sắp thu nợ hơn nghìn tỷ từ các công ty chứng khoán
Theo BCTC quý I của  Công ty CP Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP), doanh thu chưa thực hiện của doanh nghiệp đạt 11.948 tỷ đồng, có khoản phải thu về cho vay ngắn hạn hơn 1.353 tỷ đồng từ các công ty chứng khoán.